Thai nhi còi cọc, chậm lớn vì mẹ bầu cứ vô tư ăn những món này, vừa không có chất lại gây hại cho con

Mẹ bầu 05/07/2021 11:35

Trong suốt thời gian thai kỳ mẹ bầu cần phải có một chế độ ăn uống hợp lí, có như vậy bé yêu mới có thể phát triển toàn diện nhất.

Dưới đây là một số thực phẩm mẹ bầu nên hạn chế dùng, vì chúng không mang đến chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn và con mà còn khiến cho trẻ còi cọc hơn, chậm phát triển và không bổ sung chất xám.

Mẹ ăn quá nhiều đồ ngọt

Bầu bì, nhiều mẹ luôn cảm thấy thèm đồ ngọt. Nếu mẹ thỉnh thoảng ăn vài chiếc bánh ngọt thì không ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng khi mẹ ăn nhiều đồ ngọt, ăn bánh ngọt vào bữa sáng hay ăn ngọt vào buổi tối thì có thể gây hại cho con. Thức ăn ngọt khiến mẹ dễ tăng cân, béo phì dẫn đến dễ sảy thai, sinh non, thai chết lưu, con sinh ra còi cọc, chậm phát triển trí tuệ.

Thai nhi còi cọc, chậm lớn vì mẹ bầu cứ vô tư ăn những món này, vừa không có chất lại gây hại cho con - Ảnh 1
Mẹ ăn nhiều đồ ngọt sẽ không tốt cho thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Quan niệm ăn nhiều trứng lộn tốt cho con

Trứng vịt lộn có nhiều canxi, các khoáng chất, vitamin… rất tốt cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu ăn nhiều trứng vịt lộn có thể gây hại cho con. Mẹ bị thừa dinh dưỡng dễ gây béo phì, thừa cân dẫn đến tiểu đường, cao huyết áp, dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân… Ngoài trứng lộn thì nhiều bà mẹ còn cho rằng ăn trứng ngỗng sẽ giúp con thông minh, nhưng họ không biết rằng bà bầu chỉ cần ăn vừa đủ, nếu dư sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho mẹ lẫn con.

Mẹ kiêng cữ quá mức

Có nhiều bà mẹ trong lúc mang thai đều e dè khi chọn thực phẩm vì nghe người này bảo không tốt, người kia nói không nên. Điều đó làm cho việc trẻ thiếu đi nhiều món ăn dinh dưỡng, không giúp con khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác.

Khi mẹ thiếu hụt dinh dưỡng không chỉ dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, mà còn có nguy cơ sinh con nhẹ cân, con dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa, hô hấp, chậm phát triển trí não, dễ bị dị tật bẩm sinh. Ngược lại, những mẹ cứ “nghe đồn” thực phẩm nào tốt cho bà bầu liền ăn vô tội vạ cũng khiến thai nhi gặp nguy hiểm, con sinh ra còi cọc kém thông minh.

Những việc bạn nên làm trước khi mang thai để con sinh ra được khỏe mạnh, thông minh

Muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn, tạo nền tảng cho sự phát triển sau này của con mẹ hãy nhớ chuẩn bị tốt cho bản thân những việc làm sau đây.

TIN MỚI NHẤT