Vải rất ngon nhưng mẹ bầu nên cẩn thận khi ăn, tránh ảnh hưởng cả mẹ và con

Mẹ bầu 02/07/2021 23:42

Quả vải tuy nóng nhưng phụ nữ có thai không bắt buộc phải kiêng hoàn toàn, có thể ăn nhưng phải lưu ý những điều sau.

 

Trong quả vải có một số dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, vì vậy nếu bỏ qua thì thật lãng phí. Trong quả vải chứa hàm lượng vitamin C cao nên quả vải giúp tăng cường hệ miễn dịch. Không những vậy, nó còn giúp duy trì nồng độ natri và chất lỏng trong cơ thể để cân bằng điện giải. Không chỉ vậy, chúng còn giúp duy trì huyết áp bình thường và làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Vải rất ngon nhưng mẹ bầu nên cẩn thận khi ăn, tránh ảnh hưởng cả mẹ và con - Ảnh 1
Ăn trái vải giúp duy trì huyết áp bình thường và làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời thì nó đi kèm tác dụng phụ nếu mẹ bầu ăn lạm dụng:

Gây nóng trong: Vì quả vải có tính nóng nên nếu ăn nhiều sẽ gây nóng trong người, không tốt cho cả mẹ và em bé. Ăn nhiều vải còn có thể khiến mẹ bầu gặp các vấn đề như đau họng, chảy máu mũi, loét miệng.

Tăng nguy cơ tiểu đường: Vì quả vải chứa nhiều đường nên nếu bạn ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên đột ngột. Ăn nhiều thì mẹ bầu sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ.

Tăng nguy cơ chảy máu: Vải có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi tương tác với các loại thuốc như aspirin, thuốc chống đông máu, thuốc kháng tiểu cầu và thuốc giảm đau nhóm NSAIDs.

Vải rất ngon nhưng mẹ bầu nên cẩn thận khi ăn, tránh ảnh hưởng cả mẹ và con - Ảnh 2
Mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên ăn từ 7 – 10 quả vải là đủ. Ảnh minh họa: Internet

Vậy ăn vải thế nào là đúng cách

Mẹ bầu chỉ nên ăn 400 – 500g hoa quả mỗi ngày. Mặc dù hoa quả mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là ăn càng nhiều càng tốt. Ngược lại, ăn đúng, ăn đủ mới là tốt.

Với quả vải, vì loại quả này có tính nhiệt, nhiều đường nên ăn nhiều sẽ khiến mẹ bầu gặp nhiều bất lợi. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên ăn từ 7 – 10 quả vải là đủ.

Thời điểm vàng mẹ bầu nên ăn hạt óc chó để giúp thai nhi hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng, tăng chất xám

Hạt óc chó rất tốt, đặc biệt đối với mẹ bầu. Tuy nhiên, nhiều chị em ăn một cách vô tội vạ không xác định chính xác thời điểm thai nhi hấp thu chất dinh dưỡng, điều đó sẽ không mang đến nhiều lợi ích cho con.

TIN MỚI NHẤT