Phụ nữ thuộc 3 đối tượng này thì không nên sinh con thứ 2, vì khổ cả mẹ lẫn con

Mẹ bầu 28/06/2021 08:34

Sinh thêm con thứ 2 là một nhu cầu cần thiết, nhưng không phải đều phù hợp với tất cả mọi gia đình, nhất là 3 đối tượng phụ nữ sau đây.

Ngày nay, việc sinh con thứ 2 không còn đơn giản là thêm một người ở nhà mà nó còn đòi hỏi rất nhiều thứ. Từ việc chăm sóc cho đến điều kiện kinh tế và rất nhiều phát sinh về sau.

Chính vì vậy, các mẹ đừng nên vội vàng sinh con thứ 2 khi bản thân và gia đình chưa có điều kiện tốt nhất để chào đón 1 thành viên mới ra đời. Nhất là khi phụ nữ thuộc vào nhóm 3 đối tượng sau:

Sức khỏe, thể chất của người mẹ không tốt

Sinh con rất có hại cho người mẹ, đặc biệt là sinh con thứ hai. Vì nó đòi hỏi người mẹ phải chuẩn bị nhiều hơn về sức khỏe, thể lực.

Khi phụ nữ mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, mỡ máu cao, đường huyết cao thì càng phải cẩn trọng hơn khi sinh con thứ hai. Không chỉ gây gánh nặng cho cơ thể bà mẹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của trẻ. Trầm trọng hơn có thể dẫn đến dị tật thai nhi và sảy thai.

Phụ nữ đã lớn tuổi

Sau 35 tuổi, do sự suy giảm liên tục về chức năng thể chất, bà mẹ sẽ gặp nhiều rủi ro hơn khi mang thai và sinh con. Chính vì vậy, mang thai khi đã nhiều tuổi khiến người phụ nữ sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ và biến chứng cao hơn, ảnh hưởng cả tới sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Phụ nữ thuộc 3 đối tượng này thì không nên sinh con thứ 2, vì khổ cả mẹ lẫn con - Ảnh 1
Sau 35 tuổi, do sự suy giảm liên tục về chức năng thể chất, bà mẹ sẽ gặp nhiều rủi ro hơn khi mang thai và sinh con. Ảnh minh họa: Internet

Nếu muốn mang thai con thứ 2 khi tuổi đã lớn, các mẹ phải khám thai định kỳ và được hướng dẫn từ bác sĩ sản khoa.

Điều kiện kinh tế khó khăn

Ngày nay, việc nuôi một đứa con không hề đơn giản và nuôi con thứ 2 càng khó hơn. Chính vì vậy mà kinh tế ảnh hưởng rất nhiều. Ngoài việc sắm sửa các món đồ phục vụ việc chăm sóc con, chuyện ăn uống, gia đình đó còn phải tính tới những khoản như đầu tư vào chăm sóc y tế và giáo dục cho sự phát triển trong tương lai của trẻ em.

Nếu muốn sinh con thứ 2, các mẹ nên cân nhắc thật kỹ tình hình tài chính của gia đình có cho phép hay không?

3 thay đổi ở cơ thể khiến mẹ bầu xấu hổ nhưng lại là dấu hiệu thai phát triển tốt

Giai đoạn mang thai cơ thể sẽ có nhiều thay đổi đáng kể, trong đó những thay đổi khiến mẹ bầu mệt mỏi, xấu hổ và lo lắng. Thế nhưng đó lại là biểu hiện thai nhi phát triển tốt.

TIN MỚI NHẤT