3 thay đổi ở cơ thể khiến mẹ bầu xấu hổ nhưng lại là dấu hiệu thai phát triển tốt

Mẹ bầu 27/06/2021 00:59

Giai đoạn mang thai cơ thể sẽ có nhiều thay đổi đáng kể, trong đó những thay đổi khiến mẹ bầu mệt mỏi, xấu hổ và lo lắng. Thế nhưng đó lại là biểu hiện thai nhi phát triển tốt.

Giai đoạn mới bắt đầu mang thai sẽ có những thay đổi nhỏ vô cùng nhỏ nhặt nên nhiều mẹ vẫn chưa nhận ra mình đã có thai, nhưng theo thời gian, các biểu hiện sẽ ngày càng rõ nét. Ngoài mệt mỏi, chán ăn thì chị em còn phải trải qua những cơn ốm nghén, đau lưng, chuột rút…

Nhiều người sẽ cảm thấy buồn khi trông mình xuống sắc quá nhiều khi mang thai. Thế nhưng, đó lại chính là dấu hiệu cho thấy thai nhi đang phát triển tốt.

Da nám, nách thâm

Đây là kết quả của sự thay đổi của nồng độ các hormone, đặc biệt hormone progesterone sẽ tăng lên để bảo vệ thai nhi. Các mẹ sẽ cảm thấy xấu hổ khi da mặt mình bỗng dưng bị thâm nám, vùng nách thâm đen, đường sọc đen trên bụng sẫm màu hay đầu ngực thâm quầng...

3 thay đổi ở cơ thể khiến mẹ bầu xấu hổ nhưng lại là dấu hiệu thai phát triển tốt - Ảnh 1
Đây là kết quả của sự thay đổi của nồng độ các hormone. Ảnh minh họa: Internet

Nhưng chính sự thay đổi này là minh chứng cho thấy nồng độ progesterone trong cơ thể bạn càng cao và thai nhi càng phát triển tốt.

Chuột rút

Đây là những cơn đau đột ngột xảy ra ở đùi, bắp chân hoặc bàn chân khi nhiều nhóm cơ căng cứng. Tình trạng chuột rút thường xảy ra vào ban đêm ở tầm giữa và cuối thai kỳ.

Hiện tượng chuột rút gây đau đớn và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu. Nhưng đây là cách để thai nhi báo hiệu cho mẹ biết rằng con đang phát triển tốt.

3 thay đổi ở cơ thể khiến mẹ bầu xấu hổ nhưng lại là dấu hiệu thai phát triển tốt - Ảnh 2
Tình trạng chuột rút thường xảy ra vào ban đêm ở tầm giữa và cuối thai kỳ. Ảnh minh họa: Internet

Nói đơn giản là em bé trong bụng mẹ cần một lượng canxi nhất định để phát triển. Nếu lượng canxi mẹ cung cấp không đủ, thai nhi sẽ hấp thụ canxi từ cơ thể của bạn khiến bạn bị chuột rút.

Đi tiểu liên tục

Những ngày tháng về cuối thai kỳ, thai nhi lớn dần và gây lực chèn ép lên bàng quang càng tăng nên mẹ bầu thường xuyên muốn đi tiểu. Biểu hiện rõ nhất là trong tam cá nguyệt thứ 3, hiện tượng đi tiểu liên tục sẽ diễn ra cả ngày lẫn đêm. Nhưng dù khó nhọc thì bạn vẫn nên vui vì con mình đang phát triển rất tốt.

Thực phẩm giúp bà bầu tăng cân nhanh trong 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ nên biết để giúp con yêu phát triển khỏe mạnh

Trong 9 tháng thai kỳ bé yêu nhà bạn sẽ từng ngày lớn lên trong ‘chiếc nôi đầu đời’ của mình. Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối người mẹ cần đặc biệt chú ý, vì đây là thời kỳ thai nhi phát triển nhanh nhất.

TIN MỚI NHẤT