Những việc mẹ bầu cần lưu ý khi ăn rau má để không gây hại đến sức khỏe của mẹ, tổn hại đến con

Mẹ bầu 19/06/2021 12:17

Rau má chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, giúp điều trị mụn nhọt, giải nhiệt cơ thể, hỗ trợ điều trị táo bón… Tuy nhiên, đối với bà bầu khi dùng loại rau này phải cần chú ý nhiều thứ.

Trong Đông y còn dùng rau má để điều trị các bệnh nóng gan, điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh… Riêng Tây y công nhận rau má có công dụng tuyệt vời trong lĩnh vực thẩm mỹ, hiện nay có rất nhiều mỹ phẩm làm đẹp da có chiết xuất từ rau má.

Các chuyên gia dinh dưỡng công nhận rau má là thực phẩm rất giàu chất xơ, canxi, sắt, phốt pho, vitamin C… là những vi chất tuyệt vời, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, tránh được táo bón, viêm đại tràng, mát gan giải độc…

Những điều mẹ bầu cần chú ý khi ăn rau má

Tuy là loại rau chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng các chuyên gia cũng khuyên rằng, mẹ bầu chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải, mỗi tuần chỉ nên ăn 1-2 lần, có thể thay thế rau má bằng các loại rau khác để đa dạng thức ăn và cân bằng dinh dưỡng cho thai kỳ.

Một điều lưu ý, trong những tháng tam cá nguyệt đầu tiên mẹ bầu cũng không nên dùng rau má, tốt nhất nên dùng rau má sang tháng thứ 4 trở đi. Phụ nữ có tiền sử sảy thai, cơ thể lạnh, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Những việc mẹ bầu cần lưu ý khi ăn rau má để không gây hại đến sức khỏe của mẹ, tổn hại đến con - Ảnh 1
Bà bầu không nên dùng rau má ở những tháng đầu thai kỳ (Ảnh minh họa: Internet)

Một số tác dụng phụ của rau má đối với mẹ bầu

Trong một số trường hợp rau má làm tăng cholesterol và lượng đường trong máu, vì vậy bà bầu có tiền sử cholesterol cao hay mắc bệnh tiểu đường nên tránh dùng rau má trong thời gian thai nghén.

Rau má có tính hàn dễ gây lạnh bụng. Bà bầu có thể trạng kém, hệ tiêu hóa yếu nên tránh dùng rau má, vì có thể dẫn đến ngộ độc hoặc tiêu chảy.

Với bà bầu trước khi ăn loại rau nào cũng nên tìm hiểu thật kỹ, đừng để một loại “thảo dược” trở thành “độc dược” khi ăn. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn con là tham khảo ý kiến của bác sĩ xem bà bầu ăn rau má có được không bạn nhé!

Rau tần ô và những lợi ích bất ngờ đối với bà bầu, mẹ nên biết để bổ sung cho con

Rau tần ô còn gọi là cải cúc là loại rau quen thuộc của mọi nhà. Không chỉ tốt cho sức khỏe của người bình thường rau tần ô còn mang đến cho mẹ bầu nhiều lợi ích khác.

TIN MỚI NHẤT