Rau tần ô và những lợi ích bất ngờ đối với bà bầu, mẹ nên biết để bổ sung cho con

Mẹ bầu 18/06/2021 16:30

Rau tần ô còn gọi là cải cúc là loại rau quen thuộc của mọi nhà. Không chỉ tốt cho sức khỏe của người bình thường rau tần ô còn mang đến cho mẹ bầu nhiều lợi ích khác.

Một số lợi ích rau tần ô mang lại cho bà bầu

Giúp giải nhiệt

Khi mang thai cơ thể bà bầu luôn nóng, việc tìm đến các nguyên liệu thiên nhiên để giải nhiệt là cần thiết. Trong thời gian này bà bầu có thể dùng rau tần ô tươi hoặc rau tần ô khô nấu nước uống hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Rau tần ô giúp mẹ bầu giảm đau đầu

Bà bầu trong thời gian mang thai rất dễ đau đầu và căng thẳng. Hãy dùng rau tần ô nấu nước uống mỗi ngày, bằng cách để nguyên lá và rễ, rửa sạch, nấu nước uống sẽ giúp cho mẹ bầu giảm đau đầu hiệu quả.

Rau tần ô và những lợi ích bất ngờ đối với bà bầu, mẹ nên biết để bổ sung cho con - Ảnh 1
BÀ bầu ăn rau tần ô còn có công dụng giảm đau đầu (Ảnh minh họa: Internet)

Ngăn ngừa bệnh tiêu chảy

Bà bầu bị tiêu chảy, hãy dùng 2 lạng rau tần ô nấu canh cùng với thịt băm hoặc tôm sẽ giúp đường ruột hoạt động tốt hơn. Có thể ăn từ 3-5 ngày để mang lại hệ miễn dịch tốt nhất.

Tốt cho bà bầu bị cao huyết áp

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng rau tần ô rất tốt cho người bị cao huyết áp đặc biệt là bà bầu. Nếu có tiền sử cao huyết áp bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn chế độ ăn hợp lý nhất.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn rau tần ô

Tinh dầu trong rau tần khi gặp nóng rất dễ bay hơi, bạn nên nấu nhanh rau tần với lửa to, cũng như nên ăn rau khi còn nóng.

Nên phân biệt rau tần ô với rau ngải cứu để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất khi ăn.

Bà bầu ăn rau tần ô sẽ rất tốt nếu như ăn đúng và đủ. Chúng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ lẫn con. Trước khi ăn bà bầu nên tham khảo thêm nhiều hơn lợi ích của rau tần từ ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ nhé!

Lên cơn thèm ăn, mẹ bầu sảy thai ở tuần thứ 20 chỉ vì món này trong tủ lạnh

Trường hợp của người mẹ này như một lời cảnh tỉnh dành cho những mẹ bầu khác, đừng vì một phút thèm ăn bất ngờ mà phải ân hận cả đời.

TIN MỚI NHẤT