Phụ nữ mang thai ăn nhiều các loại hạt có khả năng sinh con thông minh hơn

Mẹ bầu 26/08/2019 05:00

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những đứa trẻ có mẹ ăn nhiều ngũ cốc trong ba tháng đầu của thai kỳ có khả năng khi được sinh ra sẽ thông minh hơn.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Sức khỏe Toàn cầu Barcelona đã gây chú ý khi đưa ra tuyên bố trên.

Phụ nữ mang thai ăn nhiều các loại hạt có khả năng sinh con thông minh hơn - Ảnh 1

Các bà mẹ ăn nhiều các loại hạt trong 3 tháng đầu của thai kì có thể giúp con thông minh hơn.

Trong nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã xem xét chế độ ăn uống của 2.200 phụ nữ mang thai, cũng như sự phát triển não bộ của con cái họ lúc 18 tháng tuổi, 5 tuổi và 8 tuổi.

Florence Gignac, một tác giả của nghiên cứu cho biết: "Đây là nghiên cứu đầu tiên khám phá những lợi ích có thể có của việc ăn các loại hạt khi mang thai để phát triển thần kinh lâu dài cho trẻ.

Não trải qua một loạt các quá trình phát triển phức tạp trong thai kỳ và điều này có nghĩa là dinh dưỡng của người mẹ là yếu tố quyết định sự phát triển não bộ của thai nhi và có thể có những ảnh hưởng lâu dài.

Các loại hạt chúng tôi đã đưa vào nghiên cứu này là quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt thông và quả phỉ. Chúng tôi nghĩ rằng những tác động có lợi quan sát được có thể là do các loại hạt cung cấp hàm lượng axit folic cao và đặc biệt là các axit béo thiết yếu như omega-3 và omega-6.

Những thành phần này có xu hướng tích lũy trong mô thần kinh, đặc biệt là ở các khu vực trước của não, ảnh hưởng đến trí nhớ và chức năng điều hành sau này".

Những lợi ích được mô tả trong nghiên cứu được quan sát thấy ở nhóm các bà mẹ báo cáo mức tiêu thụ ngũ cốc cao nhất.

Nghiên cứu cũng phân tích mức tiêu thụ ngũ cốc của các bà mẹ trong ba tháng thứ ba của thai kỳ, nhưng trong trường hợp này, không có mối liên hệ hoặc mối liên hệ yếu hơn với sự phát triển sinh lý.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ nghĩ rằng điều này có thể là do nhịp phát triển của thai nhi thay đổi trong suốt thai kỳ và các giai đoạn phát triển đặc biệt nhạy cảm với chế độ ăn uống của người mẹ. Nhưng họ nói thêm rằng, vì đây là nghiên cứu đầu tiên nên kết quả phải được xử lý thận trọng cho đến khi có nhiều nghiên cứu khác được thực hiện.

Mưa nắng thất thường, bệnh có thể gây dị tật thai nhi gia tăng, BS chỉ cách phòng đơn giản

Khi mắc zona thần kinh, người bệnh nếu chủ quan có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt phụ nữ mang thai có thể khiến thai nhi bị dị tật.

TIN MỚI NHẤT