Dị tật thai nhi do mẹ thường ăn những thực phẩm này trong giai đoạn đầu của thai kỳ, mẹ nắm để tránh

Mẹ bầu 28/07/2019 05:00

Phụ nữ mang thai không nên ăn cá ngừ. Thai nhi hấp thụ thủy ngân dư thừa trong cơ thể người mẹ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của dây thần kinh não, chậm phát triển trí tuệ và các di chứng khác.

Gan lợn

Gan lợn là nơi tích tụ nhiều độc tố nhất. Vì thế nếu phụ nữ mang thai ăn quá nhiều gan lợn khiến một lượng lớn chất độc có thể xâm nhập vào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Những chất độc này có thể gây tổn hại cho hầu hết mọi bộ phận của cơ thể, bao gồm mắt, xương, máu, da, hệ thần kinh trung ương, gan, sinh sản và hệ tiết niệu.

Cá ngừ

Phụ nữ mang thai không nên ăn cá ngừ bởi hàm lượng thủy ngân trong cá ngừ bị vượt quá một cách nghiêm trọng. Theo đó, thai nhi hấp thụ thủy ngân dư thừa trong cơ thể người mẹ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của dây thần kinh não, chậm phát triển trí tuệ và các di chứng khác.

Dị tật thai nhi do mẹ thường ăn những thực phẩm này trong giai đoạn đầu của thai kỳ, mẹ nắm để tránh - Ảnh 1

Đồ chiên rán

Mẹ mang thai nên hạn chế đồ chiên rán bởi trong đồ chiên rán có chứa một lượng nhất định phèn chua. mà phèn chua chứa nhôm, một chất vô cơ. Nhôm có thể xâm nhập vào não của thai nhi thông qua nhau thai. Nếu ăn nhiều, lượng nhôm tích lũy sẽ lớn, làm cho não thai nhi kém phát triển, tăng nguy cơ bệnh đần độn.

Đồ uống chứa caffeine

Mẹ bầu hãy nói không với đồ uống chứa caffeine nhé. Bởi một số đồ uống có chứa 2,4% - 2,6% caffeine và hàm lượng các chất kích thích khác khiến thai phụ uống vào dễ bị buồn nôn, đau đầu, tim đập nhanh và các triệu chứng ngộ độc khác… Các phản ứng này ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trái tim, não, gan và các cơ quan quan trọng khác của thai nhi. Kết quả là em bé sinh ra dễ bị các dị tật bẩm sinh.

Thực phẩm có tính axit

Nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ mang thai ăn quá nhiều thực phẩm có tính axit như thịt, cá, sô cô la, đường, v.v. làm tăng thêm mức độ catecholamine trong máu, gây ra cảm xúc tiêu cực ở phụ nữ mang thai. Cảm xúc tiêu cực này làm tăng tiết hormone và các chất độc hại khác ở người mẹ là nguyên nhân gây sứt môi, hở hàm ếch và các dị tật nội tạng khác ở thai nhi.

Đồ ngọt

Đồ ngọt không có lợi cho thai kỳ chút nào. Mẹ bầu ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến tăng cân nhiều, dễ gây tiểu đường thai kỳ và thậm chí lượng đường dư thừa sẽ tiêu thụ canxi khiến mẹ bị thiếu canxi, ảnh hưởng đến sự phát triển xương và răng của trẻ.

Mẹ bầu ăn măng cụt giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi, tốt cho hệ xương khớp

Măng cụt có nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời với mẹ bầu và thai nhi khiến mẹ khỏe con tăng cân mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT