Mẹ bầu ăn khoai lang tốt như thuốc bổ: Tăng sức đề kháng, giảm dị tật thai nhi tội gì không thử

Mẹ bầu 13/07/2019 05:00

Khoai lang giàu dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi giúp bạn có một thai kỳ an toàn.

Phòng ngừa táo bón hiệu quả

Khi mẹ bầu ăn khoai lang sẽ chữa được bệnh táo bón thường xuyên xuất hiện ở mẹ bầu. Trong thành phần của khoai lang có chứa nhiều chất xơ, chất axit amin giúp cho hệ tiêu hóa được tốt hơn, nhuận tràng trị táo bón vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, khoai lang giàu chất xơ và nhiều dưỡng chất quan trọng khác như kẽm, sắt, magie, kali, natri, can-xi, vitamin C, B1… So với nhiều loại thực phẩm khác, giá trị dinh dưỡng của khoai lang đặc biệt vượt trội hơn hẳn tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Trong quá trình mang thai sức đề kháng của mẹ bầu thường bị suy giảm, khiến cho mẹ bầu dễ mắc những căn bệnh như cảm cúm. Nếu mẹ bầu ăn khoai lang trong thành phần của khoai có chứa nguồn vitamin C dồi dào, bà bầu ăn khoai lang có thể giúp phòng ngừa hiệu quả chứng cảm cúm vô cùng hiệu quả.

Mẹ bầu ăn khoai lang tốt như thuốc bổ: Tăng sức đề kháng, giảm dị tật thai nhi tội gì không thử - Ảnh 1

Khoai lang giảm dị tật thai nhi

Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Trong thành phần của khoai lang có chứa hàm lượng đường tự nhiên tốt cho mẹ bầu khi muốn phòng ngừa bệnh tiểu đường. Bởi lượng đường trong khoai lang không chuyển hóa trực tiếp thành đường trong máu. Khoai lang còn giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa tăng cân quá mức trong quá trình mang thai, giảm huyết áp, ngăn nguy cơ tiền sản giật.

Phòng ngừa ốm nghén

Trong thành phần của khoai lang chứa nhiều vitamin B6 vừa đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành tế bào máu, vừa có tác dụng ngăn ngừa ốm nghén cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả.

Theo các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu cần bổ sung 1,9mg vitamin B6 mỗi ngày để giúp cho trẻ giảm được nguy cơ dị tật thai nhi. Trung bình 1 chén khoai nấu chín chứa khoảng 0,6mg vitamin B6, đáp ứng 1/3 nhu cầu hàng ngày của mẹ bầu.

Mẹ bầu ăn khoai lang tốt như thuốc bổ: Tăng sức đề kháng, giảm dị tật thai nhi tội gì không thử - Ảnh 2

Khoai lang giúp giảm ốm nghén

Tốt cho trí não thai nhi

Trong thành phần của khoai lang chứa nguồn choline dồi dào.Theo chuyên gia chất choline đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí não của thai nhi, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ghi nhớ và học tập, khi bổ sung choline cho thai nhi nhiều giúp cho bé sinh ra thông minh hơn người.

Hơn nữa, tăng cường choline khi mang thai còn giúp giảm ngu cơ bé sinh ra bị down.

Xác định thai quá ngày sinh và cách xử trí

Thai quá ngày sinh là trường hợp thai nhi ở trong tử cung của bụng người mẹ khi mang thai quá 294 ngày, tương ứng với quá 42 tuần tuổi tính từ ngày đầu của kỳ kinh nguyệt cuối cùng nhưng chưa được sinh ra đời. Trường hợp này có nhiều nguy cơ gây nên nguy hiểm cho thai nhi và ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ.

TIN MỚI NHẤT