Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén, ngăn ngừa tiền sản giật: Bé khỏe mạnh tăng cân vù vù trong bụng

Mẹ bầu 08/07/2019 13:00

Dưa hấu chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp mẹ bầu giải nhiệt, bù nước tốt cho cơ thể trong quá trình mang thai.

Giảm chứng ốm nghén

Nếu mỗi ngày bạn uống một cốc nước ép dưa hấu vào mỗi sáng là một ý tưởng tuyệt vời cho người đang mang thai. Trong thành của quả dưa hấu sẽ tạo nên cảm giác thoải mái và khỏe khoắn suốt cả ngày mà không lo bị ốm nghén. Thành phần giàu dinh dưỡng và năng lượng của dưa hấu sẽ giúp mẹ giảm nguy cơ bị ốm nghén vào mỗi sáng.

Giải tỏa cơn khát

Trong mùa hè mẹ bầu thường bị nóng bức khó chịu, cảm giác mất nước sẽ dẫn đến các cơn co thắt sớm, gây nguy cơ sinh non ảnh hưởng tới cả mẹ và con. Các mẹ bầu cần được uống nhiều nước để tránh tình trạng trên.

Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén, ngăn ngừa tiền sản giật: Bé khỏe mạnh tăng cân vù vù trong bụng - Ảnh 1

Mẹ bầu ăn dưa hấu giúp giảm ốm nghén

Dưa hấu chứa chủ yếu là nước, dưa hấu là một món giải khát tuyệt vời đáp ứng nhu cầu nước cho các mẹ trong ngày hè nóng nực.

Giảm nguy cơ chuột rút

Trong khi mang thai mẹ bầu thường bị các cơn đau nhức hành hạ khiến cơ thể của mẹ bầu thường trải qua rất nhiều thay đổi. Vì tăng trọng lượng nhiều gây ra rối loạn hormone có thể dẫn đến đau cơ, nhức khớp.

Nếu mẹ bầu chịu khó ăn dưa hấu vào khẩu phần ăn mỗi ngày giúp cơ thể mẹ bầu tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ bị chuột rút mỗi ngày.

Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén, ngăn ngừa tiền sản giật: Bé khỏe mạnh tăng cân vù vù trong bụng - Ảnh 2

Dưa hấu tốt cho thai nhi phát triển

Ngăn ngừa chứng tiền sản giật

Trong thành phần của quả dưa hấu chứa hàm lượng cao lycopene giúp giảm nguy cơ giật tiền sản khi mang thai là một triệu chứng gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho cả mẹ và bé. Khi mẹ bầu ăn dưa hấu và nhiều loại hoa quả khác còn giúp giảm nguy cơ chậm phát triển trong tử cung của bé.

Mẹ bầu ăn sầu riêng đúng cách trị đau đầu, giúp khỏe xương khớp, bé phát triển khỏe mạnh trong thai kỳ

Sầu riêng là loại quả mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu, nhưng cần ăn vừa phải bởi sầu riêng có nhiều đường và gây nóng trong.

TIN MỚI NHẤT