Tác dụng bất ngờ của hạt sen đối với bà bầu mà 99% chị em không biết

Mẹ bầu 06/07/2019 05:00

Mùa hè là khoảng thời gian sen nở rộ và là mùa thu hoạch hạt sen tươi ngon. Đây là nguồn dinh dưỡng đặc biệt quý giá với bà bầu và thai nhi chị em có thể chưa biết.

Điều trị chứng mất ngủ

Hạt sen nổi tiếng là thực phẩm tự nhiên trị các chứng mất ngủ. Các chất chống oxy hóa và vitamin trong hạt sen sẽ giúp điều hòa cơ thể, cải thiện tình trạng mất ngủ của bà bầu trong thai kỳ.

Ngăn ngừa tiêu chảy

Sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ cũng khiến bà bầu dễ đối mặt với tình trạng rối loạn tiêu hóa, thường gặp nhất là tình trạng táo bón và tiêu chảy. Ăn hạt sen sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn, phòng tránh nguy cơ tiêu chảy thường gặp.

Ổn định huyết áp

Hạt sen và phần tim sen đặc biệt tốt cho huyết áp bà bầu. Nguồn vitamin trong tim sen giúp làm mát cơ thể, ổn định lượng máu trong cơ thể chị em một cách hiệu quả.

Nếu gặp vấn đề về huyết áp trong khi mang thai, hạt sen là thực phẩm hoàn hảo giúp bà bầu giải quyết tình trạng này. Lượng vitamin trong tim sen có tác dụng làm mát, điều hòa huyết áp của mẹ bầu một cách nhanh chóng.

Cung cấp dưỡng chất cho thai nhi

Khi mang thai, bạn có thể tận dụng hạt sen như một món ăn vặt yêu thích hoặc chế biến thành những món ăn: cháo hạt sen, gà hầm hạt sen… không chỉ tốt cho bà bầu mà còn ảnh hưởng tích cực đến thai nhi.

Tác dụng bất ngờ của hạt sen đối với bà bầu mà 99% chị em không biết - Ảnh 1

Loại hạt này mang đến cần lượng protein khá dồi dào sự phát triển thích hợp của não và hệ thần kinh thai nhi. Hạt sen giàu khoáng chất như đạm, canxi, phot pho… nên có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần giúp phát triển trí não, tế bào cùng hệ thần kinh cho bé khi đang trong bụng mẹ.

Bảo vệ da trước nguy cơ bị rạn

Do sự giãn nở, mẹ bầu sẽ gặp phải tình trạng rạn da và khô khi mang thai. Tác dụng của hạt sen với bà bầu làm tăng độ đàn hồi của da và xóa các đường, đốm và nếp nhăn.

Kiểm soát cân nặng

Tiêu thụ một lượng vừa phải hạt sen sẽ giúp bà bầu duy trì cân nặng thai kỳ ổn định. Ngoài ra, nguồn dinh dưỡng trong hạt sen sẽ bổ sung kịp thời nhu cầu của cơ thể mẹ và thai nhi.

Giúp giảm đau nướu

Quá trình thay đổi nội tiết tố trong những tháng giữa thai kỳ có thể khiến bà bầu bị sưng đau nướu răng. Nguồn dưỡng chất vitamin nhóm B và khoáng chất kẽm sẽ giúp làm sạch vùng nướu bà bầu.

Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Hàm lượng protein chiếm tỷ lệ cao trong hạt sen sẽ hỗ trợ thai nhi phát triển tốt nhất. Protein có cùng các chất dinh dưỡng quan trọng khác có thể tăng cường hệ thống thần kinh trung ương thai nhi.

Ngoai ra, các vitamin cũng giúp bé hấp thụ các chất dinh dưỡng khác từ thực phẩm cơ thể mẹ đưa vào.

Có thể thấy bà bầu hoàn toàn ăn được hạt sen trong cả thai kỳ. Nguồn thực phẩm này sẽ mang lại cực kỳ nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé.

Cấp nước cho cơ thể

Hạt sen cũng hữu ích trong việc cấp nước cho làn da mẹ bầu trong thai kỳ. Rất nhiều phụ nữ phải đối mặt với làn da bong tróc hoặc khô khi mang thai. Thường xuyên ăn hạt sen sẽ cung cấp một lượng ẩm nhất định cho da, khắc phục các tình trạng nám, tàn nhang thường gặp ở bà bầu.

Mách mẹ 5 cách giúp vết mổ đẻ không đau, nhanh lành, không để lại sẹo

Sau mổ đẻ, cơ thể sản phụ cần chăm sóc đặc biệt để có thể hồi phục. Và dưới đây là 10 việc các mẹ cần biết để có thể nhanh chóng phục hồi sau ca sinh mổ.

TIN MỚI NHẤT