4 thứ mẹ bầu nhất định phải từ bỏ khi mang thai, nếu không muốn con yêu của mình dị tật bẩm sinh

Mẹ bầu 04/07/2019 12:00

Phụ nữ ai cũng yêu thích nước hoa, mỹ phẩm, giày cao gót.. . nhưng khi đã làm mẹ bạn cần phải từ bỏ chúng vì con của mình.

Quần bó sát

Khi đã làm mẹ các bạn nên tránh mặc những loại quần bó sát bởi nó vô cùng ảnh hưởng tới sự tuần hoàn máu của bạn. Đồng thời khiến cho bé yêu khó lòng lấy đủ chất dinh dưỡng trong sự bức bí khó chịu.

Khi mẹ bầu mặc quần quá chặt, thai nhi cũng sẽ có nguy cơ bị thiếu oxy có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu, khiến thai nhi chậm lớn hoặc thậm chí tệ hơn bé có thể chết lưu trong bụng mẹ. Theo các chuyên gia thì tốt nhất là các mẹ bầu không nên mặc quần bó, nên mặc những loại quần áo rộng rãi, thoải mái để không ảnh hưởng đến sự phát triển của con yêu.

Giày cao gót

Khi một người phụ nữ đang mang thai họ nhất định phải tránh xa các loại giày cao gót, bởi việc mẹ đi giày sẽ ảnh hưởng tới khung xương khiến mẹ dễ bị nhức mổi. Dù giày cao gót giúp che khuyết điểm về chiều cao của phụ nữ, đồng thời cũng khiến phụ nữ có khí chất và tự tin hơn, vì vậy hầu hết phụ nữ rất thích đi giày cao gót.

4 thứ mẹ bầu nhất định phải từ bỏ khi mang thai, nếu không muốn con yêu của mình dị tật bẩm sinh - Ảnh 1

Mỹ phẩm là đồ dùng mẹ bầu không nên sử dụng

Bên cạnh đóm giày cao gót cũng nguy hiểm nếu mẹ bất cẩn bị ngã sẽ ảnh hưởng tới tính mạng của con trong bụng. Vì vậy, mẹ cần phải loại bỏ đồ dùng này ra khỏi cuộc sống của mình khi mang thai

Kính áp tròng

Trong quá trình mang thai mẹ bầu đừng bao giờ nghĩ tới chuyện sẽ sử dụng kính áp tròng bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tuyến nước mắt của bạn. Những phụ nữ sau khi mang thai sẽ thay đổi nội tiết trong cơ thể, do vậy giác mạc có thể sẽ xuất hiện phù nhẹ, từ đó độ dày của giác mạc sẽ tăng lên, điều này sẽ làm tăng tình trạng thiếu oxy giác mạc và gây tổn thương giác mạc của mẹ. Ngoài ra việc thường xuyên sử dụng kính áp tròng sẽ khiến mắt của phụ nữ mang thai rất dễ bị khô, mệt mỏi…

4 thứ mẹ bầu nhất định phải từ bỏ khi mang thai, nếu không muốn con yêu của mình dị tật bẩm sinh - Ảnh 2

Giày cao gót là thứ mẹ bầu cần tránh xa

Mỹ phẩm nước hoa

Đã là phụ nữ ai cũng thích mỹ phẩm và nước hoa nhưng khi mang thai bạn nên hạn chế sử dụng các loại đồ dùng, bởi các chất có hại sẽ thông qua người mẹ để xâm nhập vào thai nhi, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi. Nếu tình hình nghiêm trọng, nó có thể gây dị tật thai nhi của bạn ảnh hưởng tới quá trình phát triển trí não của bé. Do đó, phụ nữ mang thai nên từ bỏ sở thích này.

5 tác động quan trọng của dinh dưỡng với thai phụ

Một chế độ dinh dưỡng khoa học rất cần thiết cho bà mẹ mang thai có sức khoẻ tốt. Để thành công vượt qua “chín tháng mười ngày” mang thai nặng nề và có cuộc vượt cạn “mẹ tròn con vuông” phụ thuộc khá nhiều vào sự đảm bảo dinh dưỡng cho người mẹ.

TIN MỚI NHẤT