Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén, hạn chế nguy cơ tiền sản giật dại gì không thử

Mẹ bầu 31/12/2020 13:34

Trong dưa hấu chứa nhiều vitamin A, B1, B6, magie, kali… rất tốt cho sự phát triển sức khỏe của mẹ bầu.

Giàu dinh dưỡng, ít calo

Trong dưa hấu có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng khoáng chất tốt cho sức khỏe của con người. Chính vì vậy, mà dưa hấu được xếp vào danh sách “vàng” những loại trái cây tốt cho bà bầu.

Ngoài ra, trong quả dưa hấu chứa một lượng phong phú các khoáng chất như kali, magiê, các vitamin như A, B1 và B6… sẽ cung cấp năng lượng, những dưỡng chất này còn rất tốt cho sự phát triển thị lực, hệ miễn dịch và thần kinh của em bé. Ngoài ra, dưa hu lại ít cholesterol, calorie và chất béo nên mẹ bầu sẽ không lo việc mẹ bầu bị tăng cân béo phì.

Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén, hạn chế nguy cơ tiền sản giật dại gì không thử - Ảnh 1

Dưa hấu giúp bổ sung chât dinh dưỡng cho mẹ bầu

Bổ sung nước cho cơ thể

Phần lớn trong dưa hấu là nước, nhờ vậy khi mẹ bầu ăn dưa hấu sẽ giúp bổ sung thêm hàm lượng nước cần thiết cho cơ thể, ngăn chặn tình trạng mất nước.Ngoài ra, khi mẹ bầu ăn dưa hấu cũng hỗ trợ quá trình lưu thông máu, từ đó giảm bớt tình trạng phù nề cho mẹ bầu.

Giúp mẹ bầu giảm mệt mỏi

Theo nghiên cứu chia sẻ thì khi mẹ bầu ăn dưa hấu có thể giúp ổn định nhịp tim và giảm mệt mỏi cơ bắp. Chính vì vậy, khi mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, cần phục hồi năng lượng, mẹ bầu nên “nạp” thêm dưa hấu sẽ giúp tinh thần của mẹ khỏe mạnh hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, với nhiều mẹ bầu, dưa hấu là giải pháp ngăn ngừa ốm nghén rất tốt.

Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén, hạn chế nguy cơ tiền sản giật dại gì không thử - Ảnh 2

Dưa hấu giúp giảm ốm nghén

Giảm nguy cơ tiền sản giật

Theo như nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sản – Phụ khoa cho biết trong dưa hấu có chứa hàm lượng lycopene hàng ngày có thể làm giảm 50% nguy cơ tiền sản giật cho mẹ bầu. Ngoài ra, dưa hấu là nguồn lycopene dồi dào giúp cho tim mạch của mẹ bầu luôn khỏe mạnh.

Trời lạnh thèm ăn lẩu, mẹ bầu đau đớn mất con chưa lọt lòng, lời cảnh tỉnh cho phụ nữ đang mang thai

Giai đoạn mang bầu, phụ nữ nên đặc biệt lưu ý đến việc ăn uống để tránh những sai lầm để lại hậu quả đau lòng.

TIN MỚI NHẤT