Đây là những loại chi phí bố mẹ phải chuẩn bị trước khi sinh con, vô cùng quan trọng nhất định phải biết

Mẹ bầu 27/04/2021 07:15

Bên cạnh việc chuẩn bị tâm lý tốt cho mẹ trước khi sinh thì vấn đề về các loại chi phí tài chính lúc sinh cũng là mối quan tâm lớn của các cặp vợ chồng và nên có dự tính trước.

Nguồn tài chính vững vàng là yếu tố quan trọng giúp bé yêu của bạn sau khi chào đời được hưởng những điều kiện vật chất hoàn hảo nhất. Vì vậy ngay từ trước khi mang thai, vợ chồng bạn đã phải lên kế hoạch cho vấn đề này.

5 loại chi phí cần thiết nhất cho việc chuẩn bị trước khi sinh con nhằm đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình.

Chi phí bồi dưỡng sức khỏe cho mẹ khi đang mang thai

Khi mang, bà mẹ cần được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và vitamin, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi cũng như đảm bảo sức khỏe của mẹ như axit folic để hạn chế nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, viên sắt để tránh thiếu máu, viên bổ sung canxi…

Đây là những loại chi phí bố mẹ phải chuẩn bị trước khi sinh con, vô cùng quan trọng nhất định phải biết - Ảnh 1
Bà mẹ cần được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và vitamin, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt nhu cầu dinh dưỡng, dưỡng chất trong quá trình mang thai sẽ cao hơn so với bình thường. Mẹ bầu nên bổ sung thêm các loại sữa dành cho bà bầu hay những thực phẩm chuyên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu.

Chi phí quần áo bà bầu

Đây là khoản chi phí mà nhiều bà mẹ tương lai quên mất khi lập kế hoạch tài chính. Vì thường trong 3 tháng đầu mang thai, cơ thể bạn không thay đổi quá nhiều nên vẫn có thể sử dụng các trang phục cũ nhưng sau đó cơ thể bạn sẽ có thay đổi và bạn cần thay đổi kích cỡ quần áo.

Chi phí khám thai và sinh con

Trong suốt quá trình mang thai, bạn cần được khám thai định kỳ để theo dõi quá trình phát triển của thai nhi và sau đó là viện phí khi sinh con tại bệnh viện.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mỗi bà bầu cần khám thai tối thiểu 3 lần. Thế nhưng, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe tùy người mà sẽ được bác sĩ chỉ định về thời gian và số lần khám thai phù hợp.

Bố mẹ có thể tham khảo chi phí khám thai ở các bệnh viện đó là điều bạn nên làm và thêm vào trong kế hoạch của mình.

Chi phí phát sinh trong thời gian nghỉ thai sản

Sau khi sinh, mẹ sẽ có khoảng 6 tháng không đi làm nên thu nhập của gia đình sẽ bị giảm sút trong khi các khoản chi phí trong gia đình như tiền điện, nước, cáp, ăn uống, đi lại… vẫn phải thanh toán. Vì vậy, không gì tốt hơn là hãy chuẩn nguồn tài chính cần thiết cho khoảng thời gian mà bạn chưa đi làm trở lại.

Chi phí cho em bé sau khi sinh

Đây là chi phí lớn nhất cần dự trữ trong ngân sách và đặc biệt sẽ kéo dài liên tục nên gia đình bạn có thể xem đây là các khoản chi phí dài hạn.

Đây là những loại chi phí bố mẹ phải chuẩn bị trước khi sinh con, vô cùng quan trọng nhất định phải biết - Ảnh 2
Chi phi lo cho em bé sau sinh chiếm phần lớn trong ngân sách bố mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh con.  Ảnh minh họa: Internet

Sữa cho em bé: Nếu mẹ có nguồn sữa mẹ đủ để bé bú trong khoảng thời gian đầu đời thì rất tốt. Thế nhưng, sau 6 tháng mẹ sẽ không còn đủ sữa cho con bú buộc phải sử dụng thêm sữa ngoài. Đây là khoản phí tương đối lớn và lâu dài mà bạn cần tính toán dự trù.

Vật dụng cá nhân: Khi sinh con, bạn sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ như quần áo, khăn, tã, bình sữa, nôi, giường, đồ chơi…. Mẹ hãy tham khảo ý kiến của những người đi trước để tham khảo và lên danh sách những vật dụng thật sự cần thiết cho bé để tránh trường hợp lãng phí.

Chi phí gửi nhà trẻ, học phí: Tính toán chi phí này bình quân theo mỗi tháng và bình quân theo năm ít nhất trong 5 năm đầu đời.

Những điều nhất định phải biết về căn bệnh phụ nữ có thể mắc tại bất kỳ thời điểm nào trong đời

Trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ, căn bệnh u nang buồng trứng có thể gặp phải ở bất kỳ thời điểm nào. Vậy chúng ta đã biết gì về u nang buồng trứng?

TIN MỚI NHẤT