Bầu bí đâu phải chỉ uống sữa là tốt, còn rất nhiều loại thức uống khác mẹ bầu nên biết

Mẹ bầu 08/04/2018 06:53

Bên cạnh các loại đồ ăn bổ dưỡng cho bé, mẹ cũng cần cân nhắc việc nên uống loại thức uống nào trong khoảng thời gian mang thai.

Việc bổ sung dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai của mẹ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của bé. Đôi khi, việc bổ sung dưỡng chất qua các món đồ uống lại dễ dàng hơn qua các món ăn rất nhiều, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên. 

Không phải tất cả các loại nước uống “bổ dưỡng cho sức khỏe” đều tốt cho cơ thể mẹ và bé trong thai kỳ. Có nhiều loại nước, sinh tố giàu dinh dưỡng hơn nhiều so với các loại khác. Dưới đây là bảy loại nước uống bổ dưỡng mà các mẹ bầu nên bổ sung vào khẩu phần ăn uống hàng ngày.

1. Nước lọc

Uống nhiều nước lọc mỗi ngày luôn là đều bắt buộc để cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi mang thai cơ thể người mẹ sẽ cần bổ sung nhiều nước hơn thông thường. Nước là yếu tố cần thiết để làm tăng tuần hoàn máu,  giảm nghén khi mang thai, tránh nguy cơ mất nước khiến mẹ bầu sinh non.

Bầu bí đâu phải chỉ uống sữa là tốt, còn rất nhiều loại thức uống khác mẹ bầu nên biết - Ảnh 1
Khi mang bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước, tương đương từ 10-12 ly nước mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

2. Nước dừa

Uống nước dừa sẽ ngăn ngừa nguy cơ mất nước. Loại nước uống tự nhiên giàu dưỡng chất này sẽ cung cấp thêm các chất điện phân như canxi, natri, phôpho giúp cơ thể giữ đủ nước và tăng cường hoạt động cho các cơ. Ba tháng cuối thai kỳ uống nước dừa sẽ giúp  tăng thêm lượng nước ối và bổ sung thêm vitamin C, chất xơ và canxi cũng như các dưỡng chất cần thiết khác cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Bầu bí đâu phải chỉ uống sữa là tốt, còn rất nhiều loại thức uống khác mẹ bầu nên biết - Ảnh 2

3. Nước chanh

Ợ nóng hay ốm nghén sẽ khiến nhiều chị em mệt mỏi khi mang thai. Hãy nhâm nhi một ly nước chanh ấm, magie và can xi trong nước chanh sẽ làm giảm các triệu chứng này, giúp cơ thể giải nhiệt và ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai. Loại nước uống giàu vitamin C này có chứa hoạt chất Potassium sẽ giúp phát triển xương và não bộ của thai nhi.

Bầu bí đâu phải chỉ uống sữa là tốt, còn rất nhiều loại thức uống khác mẹ bầu nên biết - Ảnh 3

4. Sữa

Một ly sữa mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và giữ được vóc dáng. Khi mang thai, nếu  không muốn uống sữa chị em có thể thử các loại smoothies hoặc sữa chua hoa quả. Các loại thức uống này chứa nhiều canxi, protein và vitamin B12 – những vi chất rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Bầu bí đâu phải chỉ uống sữa là tốt, còn rất nhiều loại thức uống khác mẹ bầu nên biết - Ảnh 4

5. Nước hoa quả

Bổ sung nước hoa quả sẽ giúp cơ thể giải nhiệt và bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể mẹ và sự phát triển của bé. Hãy chọn những loại hoa quả sạch và tận hưởng một ly nước hoa quả mỗi ngày.

Bầu bí đâu phải chỉ uống sữa là tốt, còn rất nhiều loại thức uống khác mẹ bầu nên biết - Ảnh 5

6. Nước ép rau củ

Khi mang thai nhiều chị em sẽ rất chán ghét việc ăn rau. Tuy nhiên việc cân bằng dinh dưỡng trong suốt 9 tháng này là rất cần thiết. Cách tốt nhất để bổ sung đủ các dưỡng chất từ rau củ là chế biến chúng thành những ly sinh tốt tươi mát.

Nước ép cà rốt, cà chua, bắp cải, bí đỏ và củ cải đỏ sẽ giúp giảm các triệu chứng uể oải, tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng.

Bầu bí đâu phải chỉ uống sữa là tốt, còn rất nhiều loại thức uống khác mẹ bầu nên biết - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

7. Trà đá

Nếu bạn đang mang bầu vào mùa hè, không gì giải nhiệt tốt hơn là một ly trà đá. Một ly trà đá sẽ làm giảm triệu chứng ợ hơi và buồn nôn mỗi sáng. Tuy nhiên trong trà đá có chứa một hàm lượng cafein nhất định nên hãy sử dụng loại thức uống này có chừng mực.

Bầu bí đâu phải chỉ uống sữa là tốt, còn rất nhiều loại thức uống khác mẹ bầu nên biết - Ảnh 7

 Ngoài ra khi mang thai, chị em cần tránh uống các loại thức uống có cồn, trà thảo mộc và nước uống có gas. Nồng độ cồn cao trong máu cũng như nhiều hoạt chất có trong các loại thức uống này có thể làm tăng nguy cơ sảy thai và là nguyên nhân gây ra dị tật cho thai nhi mà nhiều chị em không biết.

13 loại thuốc mẹ bầu tuyệt đối không nên sử dụng trong thai kì

Các mẹ bầu hãy trao đổi với bác sỹ về cách sử dụng và tính an toàn của bất cứ loại thuốc nào dưới đây khi sử dụng trong thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT