Bầu ăn 6 thực phẩm này ngừa thiếu máu, nuôi thai lớn nhanh như thổi lại ngừa băng huyết sau sinh cực chuẩn

17/05/2019 05:30

Với các thực phẩm giàu chất sắt bậc nhất, mẹ có thể ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu thiếu sắt, cho thai kỳ khỏe mạnh, giúp tăng lưu lượng máu đến nuôi thai nhi phát triển trí não và thể chất.

Nho

Nho giàu nước, chất xơ, vitamin A, vitamin C, canxi, phốt pho… và đặc biệt nho cực giàu chất sắt, giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, ngừa nguy cơ thiếu máu thiếu sắt, nho còn giúp mẹ bầu giải khát trong những ngày nắng nóng oi bức. Loại quả mọng này còn giúp nuôi trí não và thể chất thai nhi phát triển, ngừa dị tật bẩm sinh, tăng cường miễn dịch và tăng cường thị lực thai nhi, cho con sinh ra có làn da trắng hồng. Mẹ bầu ăn nho trong thai kỳ còn giúp ngăn ngừa nguy cơ băng huyết sau sinh hiệu quả.

Các loại hạt

Óc chó, hạnh nhân, hạt điều... là những loại hạt sấy khô chứa lượng sắt dồi dào cho bà bầu. Bà bầu bị thiếu máu hãy tích cực ăn các loại hạt trong những bữa ăn phụ.

Cải bó xôi

Cải bó xôi còn có tên gọi khác là rau chân vịt, rau bina. Theo nghiên cứu, cứ 1/2 chén rau chân vịt sẽ cung cấp khoảng 3,2mg sắt cho bà bầu. Loại rau này còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác như canxi, photpho, natri, magie, lysin vitamin nhóm B...

Các tài liệu Đông y cho biết cải bó xôi tính ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, tốt cho lục phủ ngũ tạng, trị các chứng thiếu máu, chống chảy máu ở bà bầu và trẻ em.

Bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm không thể thiếu dành cho bà bầu bị thiếu sắt. Hàm lượng chất tiền vitamin A, sắt, kẽm... sẽ cải thiện chứng thiếu máu, hỗ trợ quá trình sản xuất hemoglobin trong thời kỳ mang thai.

Thịt bò

Thịt bò là một trong những thực phẩm giàu chất sắt bậc nhất, sắt trong thịt bò cũng khiến cơ thể dễ hấp thu hơn, là thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu và mẹ sau sinh. Thịt bò cũng là nguồn cung cấp protein, cho mẹ thai kỳ khỏe mạnh, nuôi thai nhi phát triển trí não và thể chất tối ưu.

Đậu phụ

Ngoài canxi, protein, đậu phụ còn là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Mẹ bầu thêm đậu phụ vào thực đơn thai kỳ không chỉ ngừa nguy cơ thiếu máu thiếu sắt hiệu quả mà còn giúp thai nhi phát triển chiều cao tối đa. Với những mẹ bầu không uống được sữa, đậu phụ cũng là lựa chọn thay thế hợp lý nhất.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Mẹ bầu trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Bác sĩ nhầm thai đôi với khối u, mẹ cay đắng nhìn hai con ra đi mãi mãi chỉ vì thiếu hiểu biết
Một bà mẹ 35 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ đã mất hai con của mình chỉ vì sai lầm hy hữu trong y khoa.
XEM TIẾP
4 điều bà bầu cần nhớ nơi công sở
Nên ăn nhiều rau, trái cây, uống đủ nước, hạn chế tiếp xúc với máy tính và dành thời gian thư giãn cho bản thân.
XEM TIẾP
Thực phẩm dễ ảnh hưởng đến thai nhi
Đu đủ, rau bồ ngót, gan động vật, thịt tái sống... bà bầu nên hạn chế ăn.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM