8 loại rau quả rẻ tiền nhưng giàu CANXI, mẹ bầu nên ăn để con LỚN NHANH như thổi

Mẹ bầu 17/01/2018 06:50

Những loại rau quả này rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi, các mẹ nhớ mua về ăn nhé!

Những loại rau quả tốt cho thai nhi
Việc cung cấp dinh dưỡng trong 9 tháng mang thai là vô cùng quan trọng để đảm bảo sự phát triển của thai nhi không bị gián đoạn. Và để thực hiện được điều này, có những loại thực phẩm mẹ “nhất định phải ăn” bởi chúng có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho thai nhi. Trong bài viết này xin đề cập đến những loại rau quả mẹ chớ lãng phí bỏ qua trong thai kỳ.

8 loại rau quả rẻ tiền nhưng giàu CANXI, mẹ bầu nên ăn để con LỚN NHANH như thổi - Ảnh 1
 Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi và folate – rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của bé, giúp ngăn ngừa những khuyết tật có thể xảy ra với thai nhi như tật nứt đốt sống cổ. Mẹ nên bổ sung loại rau xanh này vào chế độ ăn uống hàng tuần.

Khoai lang

Khoai lang mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mọi người nói chung và bà bầu nói riêng. Thực phẩm này có chứa lượng lớn chất xơ và kali giúp ngăn ngừa táo bón trong thai kỳ.

Hành tây

Hành tây giàu canxi, magiê, kali cùng nhiều khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Các bà mẹ mang thai ăn nhiều hành tây để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như ngăn ngừa việc giảm canxi trong xương, loãng xương. Hành tây cũng rất giàu chất xơ, giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng táo bón.

Cần tây

 
Cần tây không chỉ giàu vitamin A, vitamin B1 và các chất dinh dưỡng khác mà còn giàu canxi, sắt cũng như các khoáng chất cần cần thiết cho phụ nữ có thai. Mẹ bầu nên thường xuyên ăn cần tây để thúc đẩy sự phát triển của thai nhi, cải thiện khả năng miễn dịch mà còn giảm ốm nghén, mất ngủ trong thời kỳ mang thai.

Cải chíp

Hàm lượng canxi trong rau cải chíp cao nhất trong tất cả các loại rau lá xanh. Trung bình 100g rau cải chíp có chứa 153mg canxi, cao hơn nhiều so với sữa.

Mẹ bầu mỗi ngày nên ăn 500g rau cải chíp để đáp ứng nhu cầu canxi cũng như chất dinh dưỡng của cơ thể.

Cải chíp cũng giàu carotene và vitamin C giúp mẹ mang thai tăng cường hệ miễn dịch. Khi nấu rau cải chíp, mẹ tránh để lửa quá to để tránh làm mất chất dinh dưỡng.

Quả bơ

Bơ là một trong những loại thực phẩm được liệt vào danh sách hàng đầu nên ăn khi mang thai. Nguồn dinh dưỡng trong trái bơ vô cùng đáng ngưỡng mộ như vitamin B, C, A và B6. Thực phẩm này cũng giàu kali và folate - tốt cho sự phát triển não bộ của bé.

Cà chua

Lycopene là thành phần có đặc tính chống ung thư hiệu quả và chất chống oxy hóa này lại có rất nhiều tỏng cà chua. Khi mang thai, lycopene có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và còn ảnh hưởng đến cả khả năng miễn dịch, chống chọi bệnh tật của bé sau khi chào đời. Vì vậy mẹ chớ bỏ qua thực phẩm màu đỏ tuyệt vời này.

Những thực phẩm giúp trẻ phát triển tốt thị lực, sở hữu đôi mắt sáng tinh anh

Thực phẩm có chứa làm lượng lớn vitamin A, C, axit béo omega-3… rất tốt cho sức khỏe, giúp trẻ có đôi mắt sáng và phòng tránh nguy cơ suy giảm thị lực.

TIN MỚI NHẤT