7 bài tập thể dục hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả dù bạn đã qua tuổi dậy thì

Luyện tập 22/03/2018 05:30

Thân hình thấp bé khiến cho bạn cảm thấy tự ti với mọi người xung quanh. Vậy làm thế nào để có thể tăng chiều cao hiệu quả, hãy áp dụng ngay 10 bài tập thể dục tràn đầy năng lượng dưới đây.

Bằng cách kéo dài và uốn cong cơ thể, những bài tập thể dục đơn giản này sẽ kích thích cơ thể chúng ta tiết hormone tăng trưởng HGH giúp bạn cao lên một cách tự nhiên, ngay cả khi đã qua thời kỳ dậy thì. Áp dụng ngay để không còn bị trêu là "nấm lùn" nữa nhé!

1. Tư thế rắn hổ mang

7 bài tập thể dục hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả dù bạn đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 1

Nằm sấp, hai tay đặt phía trước cạnh ngực, lòng bàn tay úp xuống sàn. Hít sâu, dồn lực và cánh tay để nâng người lên khỏi sàn. Toàn bộ phần thân trên gồm lưng, cổ và cằm uốn cong sao cho tạo thành một đường thẳng, đầu và mắt hướng lên trần nhà. Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong khoảng vài giây, sau đó nghỉ và tiếp tục lặp lại động tác.

2. Bài tập cuộn người Pilates

7 bài tập thể dục hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả dù bạn đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 2

Đây là một bài tập tuyệt vời để kéo căng cột sống và kéo dài kích thước cơ thể bạn. Ngoài cột sống, nó cũng giúp kéo căng và làm dài các đốt sống cổ. Nằm ngửa, cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống. Duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. Có thể lần đầu tiên chân bạn khó có thể chạm được vào sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu chăm chỉ tập luyện. Bạn càng kéo căng hơn, càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn.

3. Kéo căng cột sống về phía trước

7 bài tập thể dục hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả dù bạn đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 3

Lặp lại động tác kéo căng cột sống về phía trước khoảng 3 - 4 lần/ ngày, có thể nhờ trợ giúp từ một ai đó đến khi quen dần.

Ngồi thẳng lưng, chân mở rộng ngang vai, và bàn chân gập cong lại, chạm vào đỉnh đầu nhưng vẫn hãy để vai của bạn được thoải mái. Hít vào, mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uốn cong người về phía trước, cố gắng chạm vào các ngón chân của bạn. Nếu có thể chạm vào đầu ngón chân, bạn thậm chí có thể uốn cong người về phía trước xa hơn nữa để cột sống được uốn cong đến mức tối đa. Lặp lại 3-4 lần và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10-15 giây

4. Uốn ngược

7 bài tập thể dục hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả dù bạn đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 4

Nằm ngửa, đặt hai cánh tay song song với cơ thể, úp lòng bàn tay xuống. Cùng một lúc đưa hai chân lên cao rồi kéo căng để uốn ngược chúng qua đầu bạn, cố gắng chạm cả hai chân xuống sàn nhà. Có thể bạn không chạm chân xuống sàn nhà được ngay, nhưng hãy yên tâm, nếu tích cực và chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ làm được thôi. Và, khi làm được điều này, cơ thể càng được kéo căng, cột sống được kích thích dãn dài ra đó!

5. Tư thế cúi gập người

7 bài tập thể dục hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả dù bạn đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 5

Đứng thẳng lưng và hai chân để ở khoảng cách vừa phải, hai tay giơ lên cao quá đầu. Sau đó từ từ uốn cong người về phía trước, căng hết cỡ sao cho 2 tay có thể chạm sàn, thân ép với chân. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây và lặp lại động tác.

6. Nhảy tại chỗ

7 bài tập thể dục hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả dù bạn đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 6

Đây là bài tập tăng chiều cao nhanh nhất mà bạn có thể tập luyện bất cứ lúc nào. Đơn giản nhưng hiệu quả đến không ngờ. Thực hiện động tác với tư thế 2 chân dang rộng, khuỵu gối. Lấy đà và bật nhảy, sao cho khi cơ thể ở trên không 2 chân duỗi thẳng, 2 tay hướng thưởng lên trời. Việc bật nhảy này không hề tốn nhiều sức, bạn có thể thực hiện liên tục cho đến khi cảm thấy mệt thì nghỉ.

7. Nhảy dây

Một bộ môn thể thao khá quen thuộc với tuổi thơ phải không nào? Nhảy dây không chỉ tốt cho xương, giúp tăng chiều cao mà còn giúp cơ bắp phát triển nữa đó.

7 bài tập thể dục hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả dù bạn đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 7

Một số lưu ý để chiều cao phát triển nhanh hơn:

Ngoài tập luyện, các bạn cũng cần chú ý tới một vài điểm dưới đây để chiều cao có thể phát triển tối đa nhé.

- Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi, vitamin D, sắt...

- Chú ý ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Đừng tự ti vì vòng 1 ‘phẳng lì’, hãy thực hiện ngay bài tập yoga giúp ngực săn chắc, tăng size nhanh chóng này

Chẳng cần phẫu thuật hay sử dụng thuốc nở ngực, những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn có thể áp dụng ngay bài tập yoga này tại nhà để giúp ngực săn chắc, tăng size tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT