6 mẹo hay giúp bạn lao vào tập luyện mà không bao giờ nhàm chán

Luyện tập 15/02/2018 05:15

Ai chẳng biết tập thể dục sẽ có vóc dáng đẹp nhưng quan trọng là bạn có đủ kiên trì hay không. Hãy tham khảo ngay 6 bí quyết tạo động lực để việc tập luyện đối với bạn không còn quá nhàm chán và khó khăn nhé!

1. Sắm ngay các trang phục thể thao thật đẹp

6 mẹo hay giúp bạn lao vào tập luyện mà không bao giờ nhàm chán - Ảnh 1

Chưa nói đến việc đến phòng tập gym, ngay cả khi tập ở nhà thì cũng nên sắm sửa một bộ trang phục hợp thời, một đôi giày thể thao bền và đẹp. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy vui và có động lực tập luyện nghiêm túc, đều đặn hơn.

2. Nhìn vào gương để lấy động lực

Theo công trình nghiên cứu Thí nghiệm về Y học và Khoa học đăng tải trên tạp chí Sports and Exercise. Nếu chịu khó thường xuyên nhìn mình trong gương, bạn sẽ thấy những khuyết điểm trên cơ thể mình. Điều này sẽ giúp tạo động lực cho việc tích cực tập gym.

3. Luôn có sẵn một list nhạc yêu thích khi tập

6 mẹo hay giúp bạn lao vào tập luyện mà không bao giờ nhàm chán - Ảnh 2

Vừa tập gym vừa nghe nhạc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn. Thế nên hãy sưu tầm một list các bài hát sôi nổi, năng động, phù hợp với từng bài tập gym của mình. Đây cũng là cách hiệu quả giúp hứng thú và tập trung hơn trong suốt quá trình tập luyện.

4. Rủ gấu hoặc cạ cứng tập chung

Nhiều lúc bạn cảm thấy ngại khi đến phòng tập gym một mình? Hãy tìm một người nào đó cùng tập với mình nhé! Hãy rủ người yêu, bạn bè hoặc người thân trong nhà cùng lên lịch tập chung để tăng thêm động lực tập luyện. Người bạn này sẽ kéo bạn ra khỏi chiếc giường ấm áp mỗi sáng đấy!

5. Để dụng cụ tập ở những nơi dễ thấy

6 mẹo hay giúp bạn lao vào tập luyện mà không bao giờ nhàm chán - Ảnh 3

Hãy lên dây cót tinh thần vận động ngay tại nhà bằng cách tạo ra một không gian thoải mái. Hãy để một quả bóng tập, tạ tay hay sợi dây nhảy ở chỗ bạn thường để mắt đến như trong phòng ngủ, gần bàn làm việc hoặc trong vườn. Như vậy bất cứ lúc nào rảnh rỗi, bạn cũng có thể thư giãn bằng một vài động tác đơn giản.

6. Đa dạng hóa các bài tập

Phải hứng thú với bài tập thì mới có thể gắn bó lâu dài để thấy được kết quả. Thay vì lựa chọn 1 chế độ luyện tập chung chung hoặc làm theo những gì bạn bè làm, hãy chọn những môn thể thao bạn yêu thích hoặc đa dạng hóa các bài tập. Có rất nhiều sự lựa chọn như cardio, gym, yoga, boxing,… Quan trọng nhất là một chế độ tập luyện thích hợp với mục tiêu và thể trạng cá nhân.

Sai lầm khi tập luyện làm hỏng dáng mà hội gymer thường hay mắc phải

Việc chăm chỉ đến phòng tập hàng ngày và tuân theo những bài tập phù hợp với thể lực sẽ giúp cơ thể của bạn luôn săn chắc, khoẻ mạnh. Tuy nhiên, một số tư thế khi tập luyện mà bạn thường hay mắc phải vô tình sẽ làm hỏng dáng và gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khoẻ về sau.

TIN MỚI NHẤT