Uống đậu đen theo cách này giúp trẻ hóa da cực nhanh, U40 mà ngỡ U20, bỏ qua là phí lắm đó

Chị em mau mau mua đậu đen về làm theo cách này để cải thiện da nhé!

Nguyên nhân chính khiến làn da bị lão hoá

Ngủ ít

Ngủ ít là 1 trong những nguyên nhân khiến làn da bị lão hoá. Một giấc ngủ ngon từ 7-9 giờ là rất quan trọng giúp da có thể phục hồi từ những tổn thương gây ra do tiếp xúc với chất độc môi trường, tia UV và các tác nhân gây hại khác trong ngày. Ngủ ít vùng da quanh mắt sẽ xuất hiện quầng thâm, da xỉn và màu da không đồng đều. Nếu bạn ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì da của bạn sẽ khỏe và tươi tắn.

Uống đậu đen theo cách này giúp trẻ hóa da cực nhanh, U40 mà ngỡ U20, bỏ qua là phí lắm đó - Ảnh 1

Tiếp xúc nhiều với nicotine

Nicotin trong thuốc lá làm mỏng các mạch máu. Điều này làm giảm cung cấp oxy và chất dinh dưỡng quan trọng khác cho da. Da thiếu oxy và chất dinh dưỡng có xu hướng khô đi và phát triển nếp nhăn.

Tiếp xúc với các yếu tố môi trường khắc nghiệt

Tiếp xúc với thời tiết cực lạnh có thể dẫn đến làn da khônẻ và có xu hướng phát ban. Tiếp xúc với nhiệt độ cực cao và thời tiết khô khắc nghiệt có thể làm da bị mất nước. Da mất nước có xu hướng dễ hình thành đường nhăn, nếp nhăn và nhanh lão hóa hơn.

Thức khuya

Thức khuya rất có hại cho da, đặc biệt là da mặt. Thời điểm từ 10 đến 11 giờ đêm là lúc da trong trạng thái dưỡng và phục hồi. Khi bạn thức khuya nhiều khiến cho loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi, dễ bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn. Đặc biệt thức khuya quầng thâm sẽ xuất hiện quanh mắt khiến cho khuôn mặt của bạn thiếu sự tươi tắn và thẩm mĩ. Vì vậy bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và nên ngủ trước 10 giờ.

Nước uống giúp da giảm lão hoá

1. Nguyên liệu:

200g đậu đen

50g đậu nành

50g đậu xanh

Muối, đường

2 lít nước

Uống đậu đen theo cách này giúp trẻ hóa da cực nhanh, U40 mà ngỡ U20, bỏ qua là phí lắm đó - Ảnh 2

2. Cách làm:

Cho cả 3 loại đậu vào ngâm trong 1 chậu nước ấm có hòa thêm chút muối. Ngâm chừng 30 phút để loại sạch bụi bẩn và vỏ đỗ tách ra khỏi phần thịt.

Sau đó bạn vớt ra rổ, đãi sạch vỏ đậu, bỏ riêng phần vỏ và phần thịt. Những hạt đậu nổi lên bạn cũng nhặt bỏ nhé!

Đặt chảo lên bếp đun nóng rồi đổ đậu vào rang. Mới đầu bạn có thể cho lửa to và đảo đều tay, đến khi đậu bắt đầu có mùi thơm thì hạ lửa nhỏ, vẫn đảo đều tay sao cho đậu không bị cháy. Rang chừng 15-20 phút đến khi đậu chín thì đổ đậu ra cho nguội. Bạn đặt lên bếp nồi nước chừng 2 lít, đun đến khi sôi thì đổ chỗ đậu vừa rang vào, có thể cho chút đường vào để uống dễ hơn.

Uống đậu đen theo cách này giúp trẻ hóa da cực nhanh, U40 mà ngỡ U20, bỏ qua là phí lắm đó - Ảnh 3

Đun nồi đậu chừng 30 phút để những dưỡng chất có trong đậu ngấm hết ra nước. Tắt bếp chờ nước nguội, bạn dùng lưới lọc riêng phần nước và phần đậu. Đổ nước đậu vào bình rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

3. Cách sử dụng:

Mỗi sáng bạn uống 1 cốc nước đậu đen (chừng 300ml), sau 2 tuần bạn sẽ giật mình khi thấy da mình căng mịn, trắng hồng lên đó. Không chỉ vậy nước đậu đen cũng giúp bạn giảm cân, chống lão hóa và ngăn rụng tóc nữa đấy!

Chúc chị em đạt được kết quả tốt trong công cuộc làm đẹp nhé!

Lấy 1 nắm đậu đen rồi ngâm với thứ này, cả đời chẳng lo bệnh mãn tính, sống thọ hơn 10 năm, da trắng hồng, mướt mịn mà không cần kem dưỡng

Vẫn là đậu đen nhưng thay vì nấu chè, đun nước uống bạn hãy ngâm chúng với thứ này, mẹo hay ho khiến ai xem cũng muốn thử ngay.

TIN MỚI NHẤT