Tuyệt chiêu sử dụng nước hoa giúp bạn luôn thơm ngây ngất

Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp nước hoa của bạn lưu giữ trên cơ thể suốt cả ngày.

Đúng thời điểm

Bạn nên xịt nước hoa ngay sau khi bạn vừa bước ra khỏi phòng tắm, trước khi mặc quần áo. Lúc này, làn da ẩm sẽ hấp thu nước hoa nhanh hơn, giúp nước hoa giữ mùi được lâu hơn. Đồng thời cũng giúp hạn chế để lại những vệt nước hoa trên áo quần của bạn.

Tuyệt chiêu sử dụng nước hoa giúp bạn luôn thơm ngây ngất - Ảnh 1

Hãy xịt nước hoa ở những điểm khuếch tán nhiệt 

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao người ta thường chọn vùng cổ, sau tai hay sau gáy để xịt nước hoa? Vì đó là những “điểm mạch” rõ trên cơ thể, đập mạnh và tỏa nhiệt nhiều nên tăng khả năng khuếch tán mùi hương một cách tự nhiên.

Bạn nên lưu ý xịt nước hoa nhiều một chút vào những vùng "điểm" trên cơ thể để chúng có thể giúp bạn lưu giữ mùi hương trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn một hay hai điểm quen thuộc để xịt nếu không muốn tỏa hương quá nồng nàn.

Đừng sử dụng nhiều loại sản phẩm có mùi hương

Bạn có thể có thói quen sử dụng nhiều loại sản phẩm khác nhau, như sữa tắm, kem dưỡng da… Tuy nhiên việc sử dụng nhiều loại sản phẩm có mùi hương sẽ khiến mùi nước hoa bị loãng và biến đổi, trừ khi các sản phẩm của bạn đều có cùng mùi hương. Vì thế, bạn nên sử dụng những loại sữa tắm hay kem dưỡng da không mùi để giúp hương nước hoa phát huy tác dụng tốt nhất.

Đừng xoa cổ tay

Nhiều cô nàng có thói quen xoa hai cổ tay với nhau sau khi xịt nước hoa, nhưng thực chất điều này lại có thể có tác dụng xấu. Khi bạn xoa hai cổ tay với nhau sẽ khiến da cọ xát vào nhau, làm tăng khả năng tiết dầu của da làm mùi hương từ nước hoa dễ bay mùi và thay đổi. Vì vậy hãy cứ để mặc nó như thế sau khi xịt nước hoa nhé!

Nước hoa cho tóc

Bạn cũng có thể xịt nước hoa vào lược rồi chải lên tóc, hương nước hoa sẽ được lưu giữ trên từng sợi tóc và nó có tác dụng lâu hơn rất nhiều so với trên quần áo hay những điểm khác trên cơ thể đấy.

Thay đổi hương nước hoa

Nếu bạn sử dụng một loại hương nước hoa quá lâu, cơ thể bạn sẽ quen với mùi hương đó và biến chúng thành mùi cơ thể, làm cho mùi nước hoa không còn thơm nồng như xưa. Bạn nên thay đổi hương nước hoa vài ngày mỗi lần, không chỉ để hạn chế tình trạng trên mà còn giúp bạn làm mới bản thân. 

Ai cũng dùng nước hoa hồng thoa trực tiếp lên mặt mà không biết cách này đang tàn phá làn da nặng nề

Trên thực tế, không phải ai cũng biết cách dùng nước hoa hồng đúng đắn, điều này là nguyên nhân khiến da ngày càng xuống cấp và kém sắc.

TIN MỚI NHẤT