Top 7 thực phẩm “kéo dài chân” siêu tốc, dù đã qua tuổi dậy vẫn cao thêm 5cm là chuyện bình thường

Đây là danh sách các thực phẩm tốt cho sự phát triển của xương khớp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

1. Trứng gà

Trứng gà chứa nhiều protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết có lợi cho sức khỏe cũng như sự phát triển của chiều cao. Bổ sung trứng gà vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao tốt nhất. Vì vậy bạn đừng bỏ qua thực phẩm ngon bổ rẻ này nếu như muốn một vóc dáng cân đối, cao ráo nhé. Với trứng gà bạn có thể thoải mái chế biến thành nhiều món ăn phong phú, hấp dẫn mà không hề tốn kém tiền bạc.

Top 7 thực phẩm “kéo dài chân” siêu tốc, dù đã qua tuổi dậy vẫn cao thêm 5cm là chuyện bình thường - Ảnh 1

2. Sữa

Sữa tươi và các thực phẩm được làm từ sữa cũng rất tốt cho xương khớp. Trong thành phần của sữa chứa nhiều canxi giúp tổng hợp lượng protein cho cơ thể. Hãy uống 1 ly sữa mỗi ngày để cao lớn hơn, ngoài ra có thể sử dụng sữa chua hoặc phô mai để thay đổi khẩu vị.

Top 7 thực phẩm “kéo dài chân” siêu tốc, dù đã qua tuổi dậy vẫn cao thêm 5cm là chuyện bình thường - Ảnh 2

3. Hải sản

Các loại hải sản chứa nhiều canxi như cua, tôm, ốc, cá… là những thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Bởi lượng canxi rất cần cho cấu trúc xương và răng, nếu như thiết hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể.

Top 7 thực phẩm “kéo dài chân” siêu tốc, dù đã qua tuổi dậy vẫn cao thêm 5cm là chuyện bình thường - Ảnh 3

4. Cải bó xôi (rau bina)

Rau bina không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn sở hữu một lượng khoáng chất cần thiết như sắt, canxi giúp kích thích phát triển chiều cao, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Top 7 thực phẩm “kéo dài chân” siêu tốc, dù đã qua tuổi dậy vẫn cao thêm 5cm là chuyện bình thường - Ảnh 4

5. Trái cây

Một số loại trái cây mà bạn nên ăn nhiều hơn như kiwi, cam, chuối, bưởi, dâu tây…Nhờ chúng chứa nhiều vitamin C, K, E, chất xơ, kali, canxi sẽ thúc đẩy cho hệ xương phát triển một cách nhanh nhất. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể ép trái cây làm sinh tố để uống mỗi ngày. Việc này vừa có lợi cho sức khỏe, chiều cao đồng thời tốt cho làn da nữa chứ!

Top 7 thực phẩm “kéo dài chân” siêu tốc, dù đã qua tuổi dậy vẫn cao thêm 5cm là chuyện bình thường - Ảnh 5

6. Đậu nành

Đậu nành cũng là một cái tên đáng quan tâm trong nhóm thực phẩm tăng chiều cao. Đây là nguồn cung cấp protein gốc thực vật giúp cải thiện sự phát triển xương, hệ cơ bắp. Bạn có thể sáng tạo nhiều món ăn ngon từ đậu nành hoặc uống sữa đậu nành trực tiếp để cơ thể có cơ hội tiêu thụ loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này.

Top 7 thực phẩm “kéo dài chân” siêu tốc, dù đã qua tuổi dậy vẫn cao thêm 5cm là chuyện bình thường - Ảnh 6

7. Thịt gà

Thịt gà giúp tăng trưởng chiều cao nhanh chóng đồng thời làm tăng độ kết dính của xương giúp xương khớp dẻo dai tránh bị loãng. Nếu như lựa chọn thực phẩm này bạn hãy chọn phần ức gà, đùi sẽ chứa nhiều protein, sắt và ít chất béo.

Top 7 thực phẩm “kéo dài chân” siêu tốc, dù đã qua tuổi dậy vẫn cao thêm 5cm là chuyện bình thường - Ảnh 7

Kỹ nghệ tăng chiều cao chuẩn không cần chỉnh cho các nàng “ba mét bẻ đôi”

Những nàng thấp bé sẽ mặc đồ gì để vóc dáng trở nên cao ráo, thanh thoát hơn. Cùng điểm danh nhé!

TIN MỚI NHẤT