Tập cardio giúp giảm cân nhanh nhất

Cardio rất linh hoạt và thực chất cardio chỉ là nguyên tắc tập luyện, không phải là một bài tập cụ thể nào cả.

Cardio là gì?

Cardio (Cardiovascular) là bất kỳ bài tập thể dục nào làm tăng nhịp tim giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, cung cấp nhiều oxy đến các tế bào trong cơ bắp cho phép các tế bào đốt cháy chất béo nhanh hơn trong quá trình tập luyện và cả khi không hoạt động.

Cardio là một phương pháp tập luyện giúp đốt cháy calo nhanh, mang lại hiệu quả giảm cân và giảm mỡ bụng cực tốt.

Tập cardio giúp giảm cân nhanh nhất - Ảnh 1

Các bài tập cardio hiệu quả nhất

Các hình thức tập cardio thông dụng và được nhiều người lựa chọn gồm:

- Đi bộ nhanh, chạy bộ.

- Nhảy dây.

- Đạp xe.

- Leo cầu thang.

- Nhảy cao tại chỗ.

- Step Aerobics (thể dục nhịp điệu theo nhạc).

- Style Running (chạy địa hình).

- Chèo thuyền.

Tập cardio giúp giảm cân nhanh nhất - Ảnh 2

Lợi ích, tác dụng của cardio là gì?

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Tim của bạn cũng là cơ bắp và nó cũng cần được tập luyện như mọi nhóm cơ khác trên cơ thể. Nếu như không được tập luyện thường xuyên và đúng cách thì tim cũng sẽ yếu dẫn đi. Tình huống dễ gặp nhất là nếu bạn trong tình trạng thở hổn hển, tim đập loạn xạ khi chỉ leo cầu thang một đoạn thì thực sự bạn cần phải tập luyện cho tim mạch. Tập cardio đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Đốt cháy calories, giảm mỡ thừa: Cardio hầu như là một phần không thể thiếu trong giáo án tập luyện của mọi giáo viên, huấn luyện viên hướng dẫn tập gym trên thế giới. Các lời khuyên về giảm cân, đốt mỡ không bao giờ thiếu cardio. Tập cardio được xem là một trong những phương pháp giúp đốt cháy calories và giảm mỡ hiệu quả nhất hiện nay.

Tập cardio giúp giảm cân nhanh nhất - Ảnh 3

Cardio giúp tăng khả năng phục hồi của cơ thể: Cardio có rất nhiều bài tập khác nhau và với một số bài tập cardio nhẹ nhàng, cường độ thấp thì nó có thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng hơn. Nếu như bạn vừa có một buổi tập nặng thì hãy lên máy tập chạy bộ thực hiện bài tập đi bộ với cường độ thấp, nó sẽ làm tăng khả năng xử lý acid lactic tích tụ trong cơ bắp.

Tăng cường trao đổi chất và điều hòa hoóc môn: Thực tế chứng minh rằng, cardio có tác dụng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và điều hòa hoóc môn trong cơ thể của bạn.

Mẹo chuẩn bị trước bữa sáng giảm cân để tiết kiệm thời gian

Cho sẵn các thành phần sinh tố vào lọ, lắc đều, để tủ lạnh qua đêm rồi thêm một chút hạt vào sáng hôm sau và thưởng thức.

TIN MỚI NHẤT