Những huyệt vị quan trọng giúp đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da và duy trì tuổi thanh xuân

Sau đây là 8 huyệt vị quan trọng nhất tác động đến nội tiết, làm thay đổi làn da của bạn theo hướng tích cực, hạn chế các bệnh về da do tuổi tác, phòng tránh và đẩy lùi lão hóa, giúp chúng ta duy trì được vẻ thanh xuân lâu dài hơn. Hãy thử áp dụng để cảm nhận kết quả.

Cách bấm huyệt: Dùng ngón tay phù hợp day bấm vào đúng huyệt vị, bấm giữ 1-2 giây rồi thả lỏng 1 giây, lại tiếp tục bấm. Tối thiểu trong 3 phút hoặc cho đến khi cảm thấy đau thì dừng.

1. Huyệt Khí hải

Huyệt khí hải kết nối với các mạch trong cơ thể. Cách mát xa đơn giản là dùng bàn tay xoa đều theo hình vòng tròn từ nhỏ đến lớn khoảng 50-100 lần. Sau đó đổi xoa ngược chiều kim đồng hồ.

Những huyệt vị quan trọng giúp đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da và duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh 1

Huyệt này có tác dụng tốt trong việc bổ khí ích thận, tăng cường sinh lực, củng cố thể chất, cải thiện bài tiết, se khít lỗ chân lông.

2. Huyệt Huyết hải

Huyệt này liên kết với lá lách, khi bạn bấm vào đây có cảm giác hơi đau nhẹ. Bấm huyệt này có tác dụng bổ huyết dưỡng gan, nuôi dưỡng và giữ ẩm làn da, thon gọn bắp chân, làm giảm tàn nhang, điều hòa kinh nguyệt.

Những huyệt vị quan trọng giúp đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da và duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh 2

Cách tốt nhất bạn nên bấm huyệt vào lúc 9-11h sáng, thời điểm lá lách hoạt động mạnh nhất. Bấm khoảng 3 phút ở cả hai chân.

3. Huyệt Hợp cốc

Huyệt Hợp cốc hay còn gọi là huyệt Hổ khẩu, nằm giữa vùng hõm của ngón trỏ và ngón cái. Thường xuyên xoa bóp huyệt vị này sẽ loại bỏ được độc tố trong phổi và các cơ quan khác, đồng thời giảm đau và tăng cường trao đổi chất. Những người thường bị hoa mắt, chóng mặt, buồn ngủ có thể tỉnh táo và khỏi bệnh khi được massage nhẹ nhàng ở hai tay thường xuyên.

Hãy đan chéo hai hõm tay vào nhau rồi xoa bóp và ấn giữ huyệt vị này vài phút mỗi ngày sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

4. Huyệt Tam âm giao

Huyệt tam âm giao nằm trên đường kinh mạch túc thái âm, có quan hệ mật thiết với lá lách, giúp chức năng tạo máu trong cơ thể hoạt động hiệu quả, từ đó cung cấp đủ lượng máu lên da làm cho da hồng hào. Khi bấm vào huyệt này có sự tác động vào kinh thiếu âm thận, có tác dụng khỏe lá lách, ích huyết, điều hòa gan, bổ thận.

Những huyệt vị quan trọng giúp đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da và duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh 3

5. Huyệt Hành gian

Huyệt hành gian kết nối với kinh mạch của gan. Khi bấm huyệt này có tác dụng điều hòa khí huyết, ổn định kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh và các bệnh liên quan đến phụ khoa, cải thiện làn da khỏi những rắc rối do bệnh lý và tuổi tác.

Những huyệt vị quan trọng giúp đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da và duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh 4

6. Huyệt Thái xung

Huyệt thái xung cũng kết nối với kinh mạch của gan. Cùng với huyệt túc tam lý và dũng tuyền tạo thành 3 huyệt dưỡng sinh quan trọng trên cơ thể.Huyệt thái xung được xem là huyệt gốc của gan, giúp gan hoạt động thông suốt, hiệu quả, giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông, cải thiện sắc mặt và loại bỏ bớt tình trạng da xỉn màu theo thời gian.

Những huyệt vị quan trọng giúp đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da và duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh 5

7. Huyệt Ti Trúc Không

Huyệt Ti Trúc Không nằm ở đuôi lông mày, gần phần mắt. Vì nằm trên các đường mạch máu quan trọng quanh mắt nên nếu day ấn huyệt vị này thường xuyên sẽ giúp điều hòa tuần hoàn quanh mắt tốt hơn, giúp khai thông khí huyết, tăng cường lưu thông tốt máu quanh mắt, thải độc tốt quanh mắt giúp mắt nhận được nhiều dinh dưỡng. Thường xuyên mát-xa huyệt Ti Trúc Không sẽ làm mắt sáng hơn, vùng da quanh mắt bảo trì sự đàn hồi, căng mịn và giảm nếp nhăn nơi khóe mặt cực kỳ hiệu quả.

Những huyệt vị quan trọng giúp đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da và duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh 6

8. Huyệt Dương Bạch

Huyệt Dương Bạch là huyệt nằm ở 2 bên trán, tính từ giữa lông mày lên khoảng 1,5 cm. Huyệt này không chỉ được sử dụng để trị các bệnh mắt sưng phù đau nhức, mí mắt rũ xuống hay bị méo lệch và chữa các chứng đau đầu mà còn dùng để kích thích và cải thiện hệ tuần hoàn máu, cho làn da tươi sáng hơn. Vì vậy mà có nhiều phụ nữ tích cực massage huyệt Bạch Dương để có làn da trắng và rạng rỡ từ bên trong.

Những huyệt vị quan trọng giúp đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da và duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh 7

Chăm chỉ dùng đá lạnh mát xa da mặt mỗi ngày, bạn sẽ nhận về 15 điều 'kỳ diệu' này

Theo trang Stylecraze, dùng đá lạnh để mát xa da mặt hàng ngày là điều tuyệt vời giúp ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ các nếp nhăn, giảm thiểu mụn...

TIN MỚI NHẤT