Nhịn ăn, nhai kẹo cao su để giảm cân, nữ dancer rước họa vào thân

Có hình thể cân đối nhưng Megan Brewer luôn tự so sánh mình với các cô người mẫu mình dây và trở nên ám ảnh về cân nặng.

Vũ công Megan Brewer, 22 tuổi, sống tại London đã tiêu thụ một lượng kẹo cao su "khủng" trong nhiều năm với mục đích giảm cân. Kể từ năm 2015, mỗi ngày Megan đều nhai khoảng 15 miếng kẹo nhằm quên đi cảm giác thèm ăn.

Nhịn ăn, nhai kẹo cao su để giảm cân, nữ dancer rước họa vào thân - Ảnh 1

Megan từng có thân hình cân đối nhưng cô luôn ám ảnh về cân nặng và không ngừng tự so sánh mình với các người mẫu mình hạc xương mai. 

Năm 18 tuổi, Megan ghi danh vào trường múa. Cô có hình thể cân đối với mức cân 50 kg nhưng không ngừng tự so sánh mình với bạn cùng lớp và các người mẫu. Dần dần, cô gái trẻ mắc chứng ám ảnh về cân nặng và tập luyện lên đến 10 tiếng mỗi ngày, bao gồm việc đến phòng gym, tham gia 2 lớp yoga, một lớp chuyên về các bài tập HIIT, chạy marathon và tập nhảy "điên cuồng". 

Với chế độ ăn không đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, Megan luôn thấy đói và phải nhai  kẹo cao su để giảm bớt cảm giác thèm ăn. "Tôi thấy sợ thức ăn và để có năng lượng cho các hoạt động trong ngày tôi uống khoảng 9 cốc cà phê. Bữa sáng, tôi ăn một chút lòng trắng trứng. Bữa trưa thường chỉ có xà lách và một quả trứng luộc. Bữa tối tiếp tục với món trứng ốp hoặc chút cá và rau xanh. Tôi liên tục thấy đói", Megan cho biết.

Nhịn ăn, nhai kẹo cao su để giảm cân, nữ dancer rước họa vào thân - Ảnh 2

Chứng biếng ăn khiến Megan chỉ còn 31 kg, cơ bắp không phát triển, xương hàm đau nhức. 

Khoảng cuối năm 2017, Megan nặng 31 kg, chứng biếng ăn đã khiến tình trạng sức khỏe của cô trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Việc nhai kẹo cao su quá nhiều khiến vùng xương hàm trở nên đau nhức, sưng to gấp đôi bình thường. Không có đủ dưỡng chất khiến cơ bắp của Megan không thể phát triển, dẫn đến việc cô gần như không thể giữ thăng bằng, dễ ngã hơn khi tập múa.

Đầu năm nay, sau khi được bạn bè và gia đình động viên, Megan đã đi thăm khám và quyết định "đấu tranh" với chứng biếng ăn, đồng thời ngừng nhai kẹo cao su. Cô cũng tạm dừng sự nghiệp nhảy múa của mình lại, thay vào đó, cô gái trẻ tập trung chữa bệnh và giúp đỡ những bệnh nhân biếng ăn khác trong việc chữa trị,  phục hồi. Thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của Megan đã được cải thiện.

Nhịn ăn, nhai kẹo cao su để giảm cân, nữ dancer rước họa vào thân - Ảnh 3

Hiện Megan đã bỏ được thói quen nhai kẹo cao su và cải thiện sức khỏe. 

Phụ nữ ngoài 40 tuổi muốn sở hữu vóc dáng thon gọn phải áp dụng 8 bí quyết giảm cân này

Ở độ tuổi ngoài 40, các quá trình trao đổi, chuyển hóa chất trong cơ thể thường diễn ra chậm hơn. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm cân, do đó, để sớm lấy lại vóc dáng cân đối, phụ nữ cần lưu ý 8 lời khuyên sau đây.

TIN MỚI NHẤT