Loại thức ăn gây hôi miệng bạn cần biết

Bạn đã biết những món cần tránh ăn trước khi ra đường vì chúng có thể gây mùi khó chịu ở miệng hay chưa?

Dưới đây là những thức ăn gây hôi miệng mà bạn nên cân nhắc để ăn trước khi ra đường hay gặp gỡ mọi người.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô không chỉ chứa nhiều đường, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn mà còn chứa một lượng lớn chất xơ không hòa tan, có khả năng gây ra sự tích tụ đường giữa miệng và răng. Để hạn chế hơi thở nặng mùi, sau khi ăn trái cây khô, bạn phải làm sạch răng ngay lập tức.

Loại thức ăn gây hôi miệng bạn cần biết - Ảnh 1

Protein

Amoniac là sản phẩm của quá trình tiêu hóa protein. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều thịt đỏ (chứa lượng lớn protein), hơi thở và cơ thể bạn cũng có mùi khó chịu. Hãy cố gắng hạn chế thức ăn từ thịt đỏ ở mức vừa phải để giữ hơi thở dễ chịu.

Thức ăn chứa nhiều axit

Cà phê, nước hoa quả, nước sốt cà chua, trứng, dưa chua chứa nhiều axit. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Hạn chế sử dụng những loại thức ăn trên không chỉ giữ hơi thở sạch sẽ mà còn bảo vệ dạ dày của bạn khỏi những tác động của axit.

Đồ ngọt

Khi bạn ăn đồ ngọt, đường sẽ khiến vi khuẩn trong khoang miệng nhân lên nhanh chóng, khiến hơi thở có mùi.

Loại thức ăn gây hôi miệng bạn cần biết - Ảnh 2

Đồ uống chứa cồn

Nếu bạn uống nhiều bia rượu, khoang miệng bị khô, tuyến nước bọt giảm hoạt động và không thể tự làm sạch khoang miệng. Do đó vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và gây ra mùi hôi khó chịu.

Bạc hà

Từ trước tới nay chúng ta đều biết bạc hà có tác dụng giúp hơi thở thơm mát. Tuy nhiên, một khi tinh dầu bạc hà biến mất khỏi miệng, mùi lạ trong miệng sẽ nhanh chóng trở lại, thậm chí nặng hơn. Bởi hầu hết các loại bạc hà đều chứa sucrose, chất giải phóng sulfide, trong quá trình phân hủy đường, có thể làm tăng mùi hôi miệng.

Ăn gì đẩy lùi mùi hôi miệng khó chịu?

- Sữa chua: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống sữa chua mỗi ngày rất tốt cho việc loại bỏ hàm lượng hydro sulfide - thủ phạm dẫn đến hôi miệng. Tiêu thụ lâu dài sữa chua cũng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại trong miệng, ngăn ngừa bệnh nướu răng. Tất nhiên, khi chọn sữa chua, hãy chú ý đến việc lựa chọn sữa chua nguyên chất, không thêm đường.

- Rau mùi tây: có thể trung hòa hiệu quả mùi hôi trong miệng và loại bỏ mùi hôi miệng do hút thuốc. Nếu bạn không thuận tiện để mua cần tây, bạn cũng có thể tìm thấy rau mùi, thảo quả thay thế. Để nhận được kết quả tốt nhất, tốt nhất là nhai hoặc uống như trà.

- Các loại quả mọng, cam quýt, dưa hấu và các thực phẩm giàu vitamin C: tạo thành một môi trường đặc biệt bên trong miệng mà vi khuẩn gây hôi miệng khó tồn tại. Ngoài ra còn có những loại trái cây có hàm lượng chất xơ cao như táo, có thể tiết ra nhiều nước bọt hơn khi tiêu thụ, giúp bôi trơn miệng và hấp thụ các mảnh vụn thức ăn khác.

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 5 loại thực phẩm giúp giảm cân, chống lão hóa vào mùa Xuân

Đừng bỏ qua những loại thực phẩm dưới đây khỏi thực đơn của mình nếu muốn quá trình giảm béo diễn ra hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT