Lại là người Nhật phát hiện ra cách giúp thân hình mi nhon bằng cách ăn thoải mái 16 giờ không bị béo

Nhưng bạn phải ăn kiêng đủ 8 giờ, thì 16 giờ còn lại ăn thoải mái mà không lo bị béo.

Ngày nay, phụ nữ có vô vàn lựa chọn khi xây dựng cho mình một kế hoạch giảm cân phù hợp với thể tạng, sở thích ăn uống và lịch sinh hoạt mỗi ngày như chế độ cắt giảm calories, keto, ăn kiêng theo nhóm máu, atkins, v.v…

Mỗi chế độ ăn kiêng này đòi hỏi người thực hiện phải hạn chế một vài loại thức ăn nhất định và chỉ ăn với số lượng hạn chế. Điều này có khả năng dẫn đến tình trạng stress nhất thời nếu người tham gia không khéo léo thực hiện.

Lại là người Nhật phát hiện ra cách giúp thân hình mi nhon bằng cách ăn thoải mái 16 giờ không bị béo - Ảnh 1

Chế độ ăn kiêng 8 giờ được phát triển bởi David Zinczenko, tác giả cuốn “Eat this not that” (Ăn món này, đừng ăn món kia) mới đây đang dần trở nên phổ biến trên thế giới bởi nó khắc phục được nhược điểm liên quan đến việc chọn lựa thực phẩm này.

Chế độ ăn kiêng 8 giờ là gì?

Bạn ăn thoải mái tất cả những loại thực phẩm với số lượng mong muốn trong vòng 8 giờ và nhịn ăn trong 16 giờ còn lại. Thông thường một người ngủ mỗi ngày từ 7-8 giờ. Vì thế, nếu tính cả giấc ngủ ban đêm vào thời gian nhịn ăn này thì việc nhịn ăn 16 tiếng không còn là một thách thức lớn.

Lại là người Nhật phát hiện ra cách giúp thân hình mi nhon bằng cách ăn thoải mái 16 giờ không bị béo - Ảnh 2

Vì sao hiệu quả?

Chế độ này giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân nhanh chóng, hãy cùng tìm hiểu xem tại sao nhé?

1. Hỗ trợ tiêu hóa: Ngày nay hầu hết mọi người dành 8-9h mỗi ngày tại bàn làm việc. Vì thế cơ thể rất khó có thể tiêu hóa toàn bộ lượng thức ăn nạp vào. Đó là lí do vì sao chúng ta không thể giảm cân dù đã áp dụng các chế độ ăn uống lành mạnh.

Chế độ ăn này tạo ra khoảng thời gian tối đa cho cơ thể hấp thụ dưỡng chất và đào thải những gì dư thừa ra khỏi cơ thể.

2. Đốt cháy nhiều calories hơn: Lượng thức ăn nạp vào chỉ giới hạn trong 8 giờ. Điều này có nghĩa là khoảng thời gian giữa bữa ăn cuối cùng trong ngày và bữa sáng trở nên dài hơn. Đây là cơ hội cho bạn đốt cháy mỡ dự trữ thông qua việc tập một vài bài tập thể dục vào đầu giờ sáng.

3. Cơ thể được nghỉ ngơi nhiều hơn: Nhịn ăn trong suốt 16 giờ giúp cơ thể có khoảng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giãn toàn bộ.

4. Phòng tránh bệnh tật và làm chậm lão hóa: Chế độ ăn trong 8 giờ kích hoạt năng lượng trong từng tế bào, dẫn đến việc cơ thể tối đa hóa năng lượng đầu ra, giúp giảm nguy cơ tổn thương các tế bào; từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tiểu đường, và các bệnh tim mạch.

Lại là người Nhật phát hiện ra cách giúp thân hình mi nhon bằng cách ăn thoải mái 16 giờ không bị béo - Ảnh 3

Ăn gì trong 8 giờ vàng ngọc?

Dưới đây là một vài gợi ý cho thực đơn 8 giờ:

Bạn nên khởi động ngày mới bằng 1 ly trà xanh hoặc bất kỳ thức uống detox nào (nước lọc thả vài lát chanh, lá bạc hà, hoa hồng hoặc hoa cúc khô, v.v…)

Sau đó, hãy lắng nghe cơ thể và nạp vào các thức ăn giàu dinh dưỡng, vitamin như sinh tố chuối, sinh tố cải xoăn, bánh ngũ cốc và sữa tách bơ, trứng ốp hoặc bất kỳ món gì tương tự. Trứng luôn là sự lựa chọn hàng đầu để bổ sung protein.

Trước bữa trưa, ăn có thể uống nước ép quả như nước dưa hấu, salad rau xanh và ức gà nướng, hoặc ăn vài hạt hạnh nhân.

Bữa trưa là bữa ăn thịnh soạn với cá nướng, rau xanh, bánh mỳ sandwich với cá ngừ, sữa chua Hy Lạp hoặc nước quả.

Nghe có vẻ phi  lý nhưng thực sự là sau bữa trưa, bạn hoàn toàn có thể tráng miệng với bánh sô cô la đen, ăn táo hoặc cam.

Bữa chiều/tối, bạn hãy dùng gà nướng với bánh pudding, súp các loại, các món từ đậu hoặc một ly sữa tách béo.

Thực đơn này khá đa dạng và ngon miệng với nhiều người. Trong khoảng 1 tuần đầu tiên, có thể bạn sẽ nhớ cảm giác ăn khi phải nhịn 16 giờ. Tuy nhiên điều này sẽ qua đi nhanh chóng, nhường lại cảm giác cơ thể nhẹ nhõm, thanh thoát, thậm chí đến mức gây nghiện. Từ tuần thứ hai trở đi, có lẽ bạn không thể ăn hết nổi thực đơn trên vì chúng quá nhiều so với nhu cầu lúc này của bạn.

7 sai lầm khi ăn kiêng khiến bạn 'xây xẩm mặt mày'

Chocolate đen, phô mai lên men hay nước ép hoa quả chua có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người.

TIN MỚI NHẤT