Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da

Khi trào lưu nước ép cần tây vẫn còn chưa hết hot thì đã có một trào lưu ăn hạt giữ dáng được dân tình bắt đầu hưởng ứng.

Chuyện giữ dáng, làm đẹp của sao Việt luôn là chủ đề hot được đông đảo các cô gái trẻ rất quan tâm. Sau trào lưu nước ép cần tây nổi lên từ đầu năm nay, mới đây, sao Việt lại bắt đầu lăng xê một loại thực phẩm mới được dự báo có thể thay thế cơm trắng mà vẫn củng cố được cơ bắp và giúp ngăn chặn nguy cơ lão hóa sớm.

Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da - Ảnh 1Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da - Ảnh 2

Gần đây nhất, "giọng ca Vũ Điệu Cồng Chiêng" đã chuyển từ gạo trắng truyền thống sang nấu hạt Quinoa (hay còn gọi là hạt Diêm mạch) để chế biến cùng các món ăn hàng ngày. Đặc biệt, Tóc Tiên lại thích kết hợp giữa ẩm thực phương Tây với cách nấu truyền thống để update những món từ hạt Quinoa tưởng chừng như nhạt nhẽo trở nên hấp dẫn hơn khi chế biến với thịt bò, thịt gà, tôm, rau củ...

Nhưng không chỉ có mỗi Tóc Tiên là người lăng xê nhiệt tình cho trào lưu thay cơm trắng bằng hạt Quinoa, có tới 3 mỹ nhân Việt khác cũng đã bắt đầu trải nghiệm loại hạt này trong chế độ ăn hàng ngày và hiệu quả họ nhận lại được chính là một body khỏe khoắn, săn chắc cùng số đo 3 vòng "chuẩn chỉnh".

Tăng Thanh Hà

Đã từ lâu, Tăng Thanh Hà nổi tiếng là một ngọc nữ đa tài và hoàn hảo trong mọi lĩnh vực. Từ đóng phim, kinh doanh, chăm con hay làm đẹp... Tăng Thanh Hà đều làm trọn vẹn mọi thứ. Nếu chăm theo dõi trang Instagram cá nhân của Tăng Thanh Hà, bạn sẽ thấy nàng ngọc nữ còn nổi tiếng với tài nấu ăn ngon. Các món ăn do Tăng Thanh Hà nấu không chỉ đẹp về phần nhìn mà còn ngon cả ở hương vị.

Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da - Ảnh 3Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da - Ảnh 4

Mới đây, Tăng Thanh cũng chia sẻ một bữa sáng với hạt Quinoa vừa đẹp mắt lại bổ dưỡng và tất nhiên không thể thiếu yếu tố "tốt cho sức khỏe" của cả gia đình. Bữa sáng của Tăng Thanh Hà bao gồm tôm sốt Cajun, vài miếng bơ thái nhỏ, dưa chuột, cà chua, hạt Quinoa và rau rocket. Một bữa sáng tuyệt vời giúp Tăng Thanh Hà có đủ năng lượng và sự tỉnh táo để làm việc xuyên suốt cả ngày.

Lan Khuê

Sau khi lấy chồng, Instagram của Lan Khuê ngập tràn những hình ảnh các món ăn gia đình do chính tay cô tự nấu mỗi ngày. Và điều đặc biệt là Lan Khuê cũng dùng hạt Quinoa để thay cơm trắng thường ngày.

Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da - Ảnh 5Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da - Ảnh 6Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da - Ảnh 7Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da - Ảnh 8

Cô từng chia sẻ trên Instagram rằng: "Mình dùng quinoa để thay cơm trắng thường ngày. Vì quinoa rất giàu chất xơ, protein, omega3, omega6, omega9, axit amin, vitamin... Thường thì mình nấu bình thường như cơm trắng ăn. Buổi sáng có thể nấu cháo diêm mạch. Thỉnh thoảng đổi vị với salad diêm mạch, sữa diêm mạch...".

Quỳnh Anh Shyn

Trong một lần đi ăn hàng, vì quá yêu thích một món ăn có tên gọi là Red Quinoa Salad nên Quỳnh Anh Shyn đã xin chủ quán chỉ công thức để mình có thể tự làm tại nhà. Nguyên liệu của món salad này theo Quỳnh Anh Shyn chia sẻ gồm có hạt Quinoa (đây cũng là loại thực phẩm mà Quỳnh Anh rất yêu thích), bắp Mỹ, măng tây, trứng cút, hành tím, tỏi, cà chua...

 

Tại sao các mỹ nhân Việt lại chọn hạt Quinoa để thay thế cơm trắng?

Hạt Quinoa vốn có mùi thơm thoang thoảng giống mùi hạt dẻ, lúa mạch. Trong loại hạt này cũng chứa hàm lượng protein cao, giàu canxi, sắt, magie, chất xơ và vitamin nên còn được mệnh danh là The Mother Grain (mẹ của các loại hạt). Cứ mỗi 1/4 cốc hạt Quinoa sẽ tương đương với khoảng 174kcal, từ đó giúp bạn no lâu và loại bỏ cảm giác đói vặt. Khi sử dụng thường xuyên, hạt Quinoa còn giúp cải thiện sức khỏe xương và răng, ngăn ngừa các bệnh về huyết áp, tim mạch.

Không chỉ có Tóc Tiên, còn 3 mỹ nhân Việt khác cũng nhập hội ăn Quinoa để phục vụ công cuộc giữ dáng, đẹp da - Ảnh 9

Quinoa là lựa chọn hợp lý để thay thế cho cơm trắng, nó cũng là nguyên liệu phù hợp khi chế biến chung với các thực phẩm khác. Với hương vị nhẹ nhàng, tinh tế, hạt Quinoa vừa giúp nâng cấp món ăn của bạn lên, vừa tạo hương vị nhẹ để dung hòa giữa cả món mặn và món ngọt.

6 lý do khiến bạn tăng cân lại nhanh sau giảm cân

Ăn kiêng quá hà khắc khiến cơ thể dễ tăng cân trở lại sau khi thay đổi thực đơn.

TIN MỚI NHẤT