6 lý do khiến bạn tăng cân lại nhanh sau giảm cân

Ăn kiêng quá hà khắc khiến cơ thể dễ tăng cân trở lại sau khi thay đổi thực đơn.

Chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt

Chế độ ăn kiêng hà khắc có thể khiến bạn giảm cân nhanh nhưng cũng sẽ khiến bạn tăng nhanh trở lại sau khi ăn uống bình thường. Đôi lúc, bạn có thể sẽ tăng nhiều cân hơn so với mức đã giảm bởi cơ thể bị bỏ đói lâu ngày dẫn đến tình trạng đói và thèm ăn liên tục.

6 lý do khiến bạn tăng cân lại nhanh sau giảm cân - Ảnh 1

Tập luyện quá sức

Các bài tập cường độ cao có thể khiến bạn giảm cân nhanh trong thời gian đầu nhưng không duy trì được lâu dài. Cơ thể bị kiệt sức khiến nhu cầu nạp calories tăng cao, bạn sẽ khó lòng ăn kiêng đúng đắn nếu theo đuổi chế độ tập luyện không phù hợp.

6 lý do khiến bạn tăng cân lại nhanh sau giảm cân - Ảnh 2

Thiếu cơ bắp

Cơ bắp là những mô cơ hoạt động giúp cơ thể đốt cháy năng lượng, ngay cả khi bạn ngừng tập luyện. Thiếu cơ bắp sẽ khiến việc đốt cháy calories bị giảm. Đừng chỉ tập các bài tiêu mỡ thừa, bạn cần chú trọng các bài tập tăng cơ để duy trì thể trọng sau khi giảm cân.

6 lý do khiến bạn tăng cân lại nhanh sau giảm cân - Ảnh 3

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng khiến lượng đường huyết trong cơ thể giảm xuống, khiến bạn liên tục thấy đói và có nhu cầu ăn nhiều hơn vào những bữa sau.

6 lý do khiến bạn tăng cân lại nhanh sau giảm cân - Ảnh 4

Thiếu ngủ

Trong quá trình giảm cân, hormone ghrelin gây nên cảm giác đói vốn đã ở mức cao nên nếu bạn thiếu ngủ, lượng hormone này sẽ càng tăng cao hơn nữa. Ngủ đủ giấc là một trong những điều kiện tiên quyết giúp bạn giảm cân thành công.

6 lý do khiến bạn tăng cân lại nhanh sau giảm cân - Ảnh 5

Dùng đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn làm giảm khả năng đốt cháy mỡ thừa và tăng cường cơ bắp. Vì vậy, đây là đồ uống cần tránh xa khi bạn đang có nhu cầu giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

10 thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Uống trà xanh mỗi ngày hay thêm giấm táo vào các món ăn giúp tăng cường trao đổi chất, hạn chế tích trữ mỡ thừa.

TIN MỚI NHẤT