Điểm mặt các loại quả ăn đêm không sợ béo

Vừa muốn ăn hoa quả lúc đêm muộn, vừa muốn giảm cân, bạn có thể tham khảo các loại trái cây sau.

Các loại quả mọng nước: dâu tây, việt quất, mâm xôi,… là những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất bạn nên biết. Các loại quả này rất giàu vitamin và khoáng chất. Chúng bổ sung sắc tố từ màu mỗi loại quả, cộng thêm thành phần chống oxy hóa cao, mùi vị rất ngon giúp bạn có những bữa tối muộn ngon miệng không lo bị tăng cân.

Quả việt quất rất ngon khi bạn trộn với dâu tây, bạn có thể thêm vào một số loại hạt cắt nhỏ, hoặc một ít sữa hạnh nhân.

Điểm mặt các loại quả ăn đêm không sợ béo - Ảnh 1

Hoa quả với sữa chua: Bạn có thể ăn dâu tây hay quả mâm xôi, hay các loại quả khác với sữa chua. Bởi sữa chua là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, cung cấp canxi, protein và khuẩn probiotic có lợi cho tiêu hóa. 

Bạn hãy thưởng thức một cốc sữa chua đơn giản thêm hương vị hoa quả và một ít loại hạt cắt mỏng hay một ít mật ong.

Điểm mặt các loại quả ăn đêm không sợ béo - Ảnh 2

Chuối với bơ hạt: Hỗn hợp ngọt ngào này chứa rất nhiều lợi ích dinh dưỡng và không làm tăng vòng eo của bạn. Các nhà dinh dưỡng thường đề cập đến những loại hoa quả giàu vitamin C, B6, cộng thêm magie và sắt. Trung bình chuối chứa khoảng 30 gam carbohydrate và 3g chất xơ.

Kết hợp chuối với bơ hạt để bổ sung protein và chất béo. Bạn sẽ có  một bữa ăn nhẹ đầy đủ khiến bạn hài lòng khi đêm muộn. Đặc biệt, sự kết hợp này không làm bạn tăng cân.

Điểm mặt các loại quả ăn đêm không sợ béo - Ảnh 3

Táo với bơ lạc: Táo giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C giúp bạn tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng và chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, collagen và elastin trong táo sẽ có tác động lên da của bạn giúp giữ cho da trắng sáng rạng rỡ.

Bạn có thể thưởng thức táo cho bữa khuya, vì sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo chính là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định. Chất polyphenol trong táo giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo nên bạn không cần lo đến nguy cơ tăng cân.

Điểm mặt các loại quả ăn đêm không sợ béo - Ảnh 4

Dưa chuột: Đây là một loại trái cây chủ yếu được tạo thành từ nước. Dưa chuột chỉ chứa 16 calo, 0,1g chất béo, 0,7g chất xơ nhưng lại có đến 95g nước và khoáng chất khác. Các hạt và vỏ quả đều chứa giá trị dinh dưỡng cung cấp chất xơ và vitamin A, chính vì vậy bạn không nên gọt bỏ vỏ dưa khi ăn.

Trong dưa chuột có chứa hàm lượng axit tatronic cao nên có tác dụng giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Điểm mặt các loại quả ăn đêm không sợ béo - Ảnh 5

Bưởi: là một loại quả bạn có thể ăn trong bữa ăn nhẹ lúc đêm khuya. Bưởi giàu chất xơ, giữ ổn định lượng đường trong máu và giúp bản cảm thấy no lâu hơn. Chỉ có 50 calo trong nửa quả bưởi.

Vitamin C trong bưởi có thể làm giảm nguy cơ một số vấn đề về tim, giảm cholesterol và cải thiện tiêu hóa. Folate trong bưởi là một chất tuyệt vời cho chị em phụ nữ, đặc biệt với phụ nữ đang mang thai.

Điểm mặt các loại quả ăn đêm không sợ béo - Ảnh 6

Dưa vàng: Đây cũng là một loại quả bạn có thể ăn khuya mà không lo tăng cân vì lượng calo trong dưa rất thấp. Dưa vàng có nhiều beta carotene, một dạng vitamin A giúp đôi mắt khỏe mạnh, giàu kali và vitamin C.

Điểm mặt các loại quả ăn đêm không sợ béo - Ảnh 7

Ăn những món này trước và sau khi tập luyện, hiệu quả giảm cân và đốt cháy mỡ thừa tăng lên vài lần giúp dáng thon gọn cực nhanh

Chăm chỉ tập luyện thôi chưa đủ, việc vận động thể chất sẽ mang đến hiệu quả giảm cân tối ưu nếu bạn áp dụng thực đơn ăn trước và sau khi tập khoa học.

TIN MỚI NHẤT