Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất

Thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh mà còn tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 1

Việt quất

Quả việt quất có nhiều chất xơ, vitamin, chất chống oxy hoá, ít calo và 83% là nước, là thực phẩm rất tuyệt vời để giảm cân.

 

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 2

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có hàm lượng vitamin B cao, giúp giảm sự giữ nước, đồng thời cung cấp các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, hỗ trợ đào thải độc tố, chất béo khỏi cơ thể nhanh chóng.

 

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 3

Quả bơ

Bơ có lượng chất béo cao nhưng đây lại là chất béo tự nhiên, có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và không thúc đẩy tăng cân, hơn thế bơ còn tốt cho tim mạch và không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

 

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 4

Các loại đậu

Đậu chứa nhiều đạm mà không có mỡ như trong đạm động vật. Đậu còn giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no bụng và không thèm ăn.

 

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 5

Tỏi

Tỏi chứa nhiều vitamin B6, vitamin C, mangan và selen. Nó cũng giàu các khoáng chất khác như phốt pho, kali, canxi, sắt và đồng, giúp tăng cường miễn dịch, giảm viêm, phòng chống lão hóa sớm.

 

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 6

Chanh

Chanh chứa một số axit hữu cơ, glucoxit, vitamin C, B1, B2, PP, đường, canxi, phốt pho, sắt giúp kích thích dạ dày tiết dịch để phân giải thức ăn, tăng nhu động dạ dày ruột, giúp hấp thụ, tiêu hóa tốt hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 7

Hạt chia

Hạt chia rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết như omega 3, canxi, kali và magiê. Mỗi thìa hạt chia chứa khoảng 4 g chất xơ.

 

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 8

Giá đỗ

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và chứng minh rằng trong giá đỗ có lượng dinh dưỡng rất phong phú như các loại vitamin, carotene, phốt pho, kẽm... rất tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể giảm cân nhanh hơn.

 

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 9

Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch là thực vật duy nhất có chứa acid amin thiết yếu đặc biệt là lysine (mà cơ thể không tự tổng hợp được) và cũng là thực phẩm duy nhất trên trái đất có khả năng cân bằng được các chất như protein, đường... nhưng lại không chứa gluten (một loại protein gây khó tiêu). Nhờ công dụng đó mà hạt diêm mạch giúp giảm cân rất hiệu quả.

Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 10

Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm chứa ít chất béo, calories nhưng lại chứa nhiều protein, phốt pho, magie và các vitamin có lợi cho sức khỏe.

10 cặp thực phẩm chỉ cần ăn thường xuyên thì chất béo, mỡ thừa sẽ tự động bị đốt cháy giúp giảm cân 'siêu tốc'

Theo Brightside, biết cách kết hợp những thực phẩm đốt cháy chất béo với nhau, hiệu quả giảm cân sẽ tăng tốc đáng kể. Do đó, nếu đang muốn lấy lại vóc dáng một cách dễ dàng nhất, hãy tham khảo ngay phương pháp này.

TIN MỚI NHẤT