Các loại thực phẩm giúp làm giảm béo mặt hiệu quả

Béo mặt là một điều gì đó “ám ảnh” với các cô nàng, vì trông họ sẽ bớt quyến rũ và thu hút đi khá nhiều so với khuôn mặt thon gọn. Ngoài những bài tập giúp giảm cân vùng mặt, bạn nên ăn uống những thực phẩm này để không gây tích mỡ mặt nhé.

Nguyên nhân gây ra béo mặt

Để giảm mỡ mặt hiệu quả, các nàng cũng nên tìm hiểu một chút về nguyên nhân gây ra béo mặt. Một số tác nhân chính gây tích tụ mỡ mặt có thể kể đến là:

- Tính trạng thừa cân, béo phì: Một trong các nguyên nhân hàng đầu chính là do tăng cân. Thậm chí đôi khi do ảnh hưởng của cơ địa mà chỉ cần các nàng tăng khoảng 0.5 – 1kg thì gương mặt đã trở nên “phúng phính” đầy mỡ trông vô cùng mất thẩm mỹ

- Ăn quá mặn: Muối có tác dụng giữ nước nên nếu bạn ăn càng nhiều muối thì cơ thể sẽ tích trữ nước càng nhiều. Vậy nên nếu nêm đồ ăn quá mặn hoặc có thói quen ăn trái cây chấm quá nhiều muối, gương mặt của bạn có thể sẽ trở nên to hơn

- Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ: Việc này hoàn toàn không tốt vì có thể dẫn đến đến việc khuôn mặt bị sưng húp khi thức dậy, nhất là ở vùng mắt.

Dưới đây là một số loại thực phẩm dành cho những cô nàng béo mặt:

Rau xanh và hoa quả

Đối với giảm béo mặt, rau xanh còn có tác dụng gấp đôi khi các chất xơ trong rau buộc ta phải hoạt động cơ miệng, cơ hàm nhiều hơn, từ đó cơ mặt vùng này vô tình được “tập thể dục” trong quá trình ăn uống. Trong khi đó, cơ thể bạn vẫn được hấp thụ các vitamin có trong rau củ quả mà không gây tích mỡ. Đối với trái cây cũng vậy, uống nước ép rất tốt, nhưng để kết hợp giảm béo mặt, bạn nên chỉ gọt vỏ và cắt miếng rồi ăn trực tiếp.

Thịt bò

Trong thịt bò có chứa rất nhiều protein, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Sở dĩ thịt bò có thể giảm béo mặt hiệu quả bởi nó có khả năng khiến bạn no lâu mà vẫn duy trì được dinh dưỡng cho cơ thể, hơn hết, thịt bò không hề tích mỡ.

Các loại thực phẩm giúp làm giảm béo mặt hiệu quả - Ảnh 1

Trong khi đó, để tiêu hóa được thịt bò, cơ thể bạn bắt buộc phải hoạt động bao gồm: cơ mặt, dạ dày và các bộ phận đóng góp chức năng tiêu hóa khác. Kéo theo điều đó là lượng calo bị đốt cháy.

Kẹo cao su

Nhai kẹo cao su vào mỗi sáng là phương pháp tập thể dục cho cơ mặt, đồng thời đó cũng là cách giảm béo mặt hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên nhớ chỉ ăn kẹo cao su không đường hoặc rất ít đường thôi nhé, nếu không, e rằng việc giảm béo mặt của bạn sẽ phản tác dụng đấy!

Ăn đu đủ

Đu đủ cũng được liệt kê là loại thực phẩm giúp giảm mỡ mặt cực hiệu quả. Hãy biến những trái đu đủ thân thuộc và đơn giản bằng các ly sinh tố thơm ngon bổ dưỡng để thực đơn giảm béo mặt của bạn được đa dạng và đầy đủ hơn.

Ngũ cốc

Canxi không chỉ tốt cho xương mà chúng còn gắn kết chặt chẽ các cơ với nhau làm cho chất béo không có thể xâm nhập vào cơ thể bạn. Ngũ cốc tốt cho việc giảm cân của bạn, nhất là khuôn mặt.

Các loại thực phẩm giúp làm giảm béo mặt hiệu quả - Ảnh 2

Ăn các loại hạt như hướng dương, đậu tương

Các loại hạt thường bổ sung lượng chất xơ rất lớn, để tiêu hóa chúng bản thân cơ thể phải tiêu thụ lượng calo không nhỏ, quan trọng hơn các loại hạt cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh, no lâu, không có cảm giác thèm ăn.

Bỏ túi các loại hạt như hạt hướng dương, đậu tương, macca… để nhâm nhi bất cứ khi nào thấy trống dạ. Ăn các hạt này trong vô thức cũng là cách tập thể dục cơ mặt hiệu quả.

Chanh

Mỗi ngày một ly nước chanh không những giúp giải độc cho cơ thể và đẹp da mà còn giúp giảm béo hiệu quả, nhờ đó mà khuôn mặt nặng nề cũng được cải thiện rất nhiều. Vì thế, có thể nói chanh là thực phẩm giúp giảm béo mặt hiệu quả bất ngờ. Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C, cùng các nguyên tố vi lượng khác nên tốt cho da và sức khỏe. Tuy nhiên chanh cũng có chứa một lượng axit nên những người có vấn đề dạ dày nên chú ý cẩn thận khi sử dụng cách này.

90% người đã thành công khi dùng 1 nắm cơm nóng để hút sạch mụn đầu đen trên mặt đấy

Chỉ bằng 1 nắm cơm nóng mà từng cồi mụn đầu đen được hút sạch từ đầu đến chân, khiến hàng tỷ người muốn làm theo ngay tức khắc.

TIN MỚI NHẤT