Bí quyết giảm 6kg sau hơn một tháng của cô sinh viên sư phạm

Phương Thảo tiêu thụ 1.200 calo mỗi ngày kết hợp với nguyên tắc ăn trong 8 tiếng, 16 tiếng còn lại nhịn.

Thay đổi môi trường sống và học tập khiến Mai Phương Thảo, sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội tăng liền mạch 8 kg. "Ngày học cấp 3 mình có tập gym được khoảng một năm nhưng đến khi lên Hà Nội học, do chưa quen với cuộc sống mới nên mình bỏ bê tập luyện, ăn uống cũng thất thường, trọng lượng tăng từ 55 lên 63 kg", cô gái đến từ Hạ Long, Quảng Ninh chia sẻ với Ngoisao.net.

Bí quyết giảm 6kg sau hơn một tháng của cô sinh viên sư phạm - Ảnh 1

Cô sinh viên năm nhất tăng 8 kg do chưa quen với môi trường sinh hoạt mới.

Giống như hầu hết các cô gái, Phương Thảo cũng rất 'hăng say' trong việc mua sắm: "Quần áo mua về nhưng không mặc vừa lại vứt xó tủ. Chân tay to lên, toàn mỡ, mình cảm thấy cơ thể chẳng có chút hấp dẫn nào, toàn mặc áo phông quần dài để che đi. Cuối cùng, mình lấy hết quyết tâm ăn uống, tập luyện trở lại".

Trong tuần đầu, Phương Thảo chỉ chạy 30 phút mỗi buổi tập. Cô chạy máy 12 km/h, cứ chạy 2 phút lại nghỉ 1 phút sau đó tập thêm 15 phút bài tập cường độ cao HIIT. Sang đến tuần thứ hai, cô nàng tập xen kẽ, một ngày tập mông, một ngày tập lưng kết hợp chạy bộ. "Mình tập tạ vừa chứ không ham tập nặng. Một phần do khung người mình cũng to nên hạn chế những bài tập tay, vai để không bị đô con quá. Mình luôn kết hợp tập HIIT, cardio sau khi tập tạ".

Bí quyết giảm 6kg sau hơn một tháng của cô sinh viên sư phạm - Ảnh 2

Phương Thảo sử dụng ứng dụng tính calo để kiểm soát việc ăn uống tốt hơn.

Đối với chế độ ăn, Phương Thảo chú trọng tính toán lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Cô sử dụng ứng dụng tính calo trên điện thoại để kiểm soát dễ dàng hơn. Trung bình cô tiêu thụ 1.200 calo một ngày với nhóm thực phẩm giàu chất xơ là rau xanh cùng nguồn protein từ ức gà, cá, tôm, bò, trứng. Cô nàng ưu tiên thịt trắng hơn bởi nhóm thực phẩm này có lượng chất béo và calo thấp. "Mình chủ yếu ăn đồ luộc hoặc dùng nồi chiên không dầu để hạn chế tối đa dầu mỡ, vừa hại cho sức khỏe lại không tốt cho cân nặng".

Ngoài ra, Phương Thảo cũng áp dụng quy tắc 16:8, ăn tất cả các bữa trong 8 tiếng, nhịn trong 16 tiếng còn lại nhằm giảm cân, tăng cơ bắp. "Thỉnh thoảng mình vẫn thấy đói nên cũng phá luật một chút", cô nàng thú nhận.

Bí quyết giảm 6kg sau hơn một tháng của cô sinh viên sư phạm - Ảnh 3

Cơ thể của Phương Thảo có sự chuyển biến rõ rệt sau hơn một tháng ăn kiêng, tập luyện.

Sau hơn một tháng, cân nặng của Phương Thảo giảm từ 63 xuống còn 57 kg, vòng hai giảm hẳn mỡ thừa, săn chắc, gọn gàng hơn. Cô nàng đặt ra ra mục tiêu giảm thêm 3 kg nữa trong tương lai để vóc dáng thêm mảnh mai, thon thả.

Lý do gạo lứt là tinh bột tốt, thường có trong chế độ ăn giảm cân

Hàm lượng chất xơ cao trong gạo lứt giúp nhanh no bụng cùng nguồn mangan dồi dào, hỗ trợ tổng hợp chất béo hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT