Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

Bác sĩ chia sẻ 7 điều quan trọng khi giảm cân

04/08/2018 05:18

Để giảm cân lành mạnh và hiệu quả, bạn hãy ghi nhớ những lời dặn của bác sĩ để khỏe đẹp trọn vẹn.

Bạn muốn đốt hết mỡ thừa trong cơ thể? Bạn muốn sở hữu thân hình tươi trẻ săn chắc? Nhưng bạn có biết làm thế nào để giảm cân mà vẫn khỏe mạnh không? Hãy tìm hiểu về cơ chế giảm cân và hiểu biết về y tế khi giảm cân.

Chúng ta đều biết rằng khi bị béo phì hay quá cân thường đi kèm một loạt vấn đề về sức khỏe, tinh thần lẫn sinh lý. Khi cơ thể dư thừa chất béo, tình trạng sức khỏe sẽ thường gặp các vấn đề như đau khớp, rối loạn tiêu hóa, tiểu đường, cholesterol cao, huyết áp cao, bệnh về tim, gan và thậm chí một số loại ung thư nữa.

Ngoài ra, thừa cân hay béo phì cũng có thể gây ra các vấn để sức khỏe tâm thần như lo âu hay dễ trầm cảm. 

Bác sĩ chia sẻ 7 điều quan trọng khi giảm cân ảnh 1

Để tránh những rủi ro về sức khỏe và giữ gìn nhan sắc, mọi người luôn cố gắng giảm cân. Giảm cân phải được thực hiện một cách lành mạnh nhằm tránh các biến chứng về sức khỏe. 

Một số lời khuyên các bác sĩ chia sẻ giúp thúc đẩy việc giảm cân lành mạnh:

Thực phẩm lành mạnh cũng có thể gây tăng cân

Nhiều người trong chúng ta khi giảm cân không hiểu hết về thành phần dinh dưỡng và lượng calo ở thực phẩm. Họ cho rằng các thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau củ, gạo lứt… rất lành mạnh và lý tưởng cho chế độ ăn giảm cân.

Thực tế, các thực phẩm này lành mạnh hơn thực phẩm giàu calo, nhưng bạn phải luôn nhớ rằng thực phẩm lành mạnh cũng chứa một lượng calo nhất định. 

Bác sĩ chia sẻ 7 điều quan trọng khi giảm cân ảnh 2

Vì thế, bác sĩ cho rằng ngay cả đối với loại thực phẩm lành mạnh, bạn cũng cần kiến thức để có chế độ ăn kiêng tiêu thụ thực phẩm trong giới hạn calo hàng ngày.

Ăn đúng giờ là một nguyên tắc quan trọng

Khi bạn cố gắng giảm cân sẽ thường ưu tiên cắt giảm đồ ăn vặt, ăn ít calo hơn, tập thể dục… Nhiều người vẫn không chú trọng đến việc ăn đúng giờ hoặc theo một lịch trình bữa ăn nhất định mỗi ngày. 

Bác sĩ chia sẻ 7 điều quan trọng khi giảm cân ảnh 3

Các bác sĩ chia sẻ rằng ăn tất cả bữa ăn ở những giờ cố định sẽ làm tăng tỷ lệ trao dổi chất và ngăn ngừa việc thèm ăn, do đó, giảm cân sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Chú ý đến các loại thuốc bạn đang dùng

Một số người trong quá trình giảm cân đang dùng các loại thuốc như thuốc trầm cảm, tiểu đường, rối loạn nội tiết tố, tránh thai… Một vài loại có thể gây tăng cân bằng cách thay đổi nội tiêt tố dù bạn đang tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Yếu tố này có thể làm bạn khó giảm cân, vì vậy, nên kiểm tra các tác dụng phụ của thuốc và nói chuyện với bác sĩ về vấn đề này.

Bác sĩ chia sẻ 7 điều quan trọng khi giảm cân ảnh 4

Kiểm tra các bệnh nội tiết

Một số loại thuốc có tác dụng gây ức chế giảm cân, thì một số bệnh cũng làm chậm quá trình giảm cân, ngay cả những người có thói quen lành mạnh, khiến bạn mất kiên trì. Một số bệnh có thể điểm danh như bệnh tuyến giáp, PCOS (buồng trứng đa nang), rối loạn căng thẳng, tiểu đường,… 

Bác sĩ chia sẻ 7 điều quan trọng khi giảm cân ảnh 5

Bạn nên kiểm tra các loại bệnh này và điều trị trước khi giảm cân một cách hiệu quả và lành mạnh.

Rượu chính là một thủ phạm

Rượu có hại cho sức khỏe, nhưng có thể bạn không thấy tác hại thực sự của rượu. Rượu có thể khiến bạn bị nghiện và gây ra nhiều bệnh khác bao gồm cả ung thư. 

Bác sĩ chia sẻ 7 điều quan trọng khi giảm cân ảnh 6

Nếu như bạn tiêu thụ bia và rượu, các cách giảm cân dường như không mang lại hiệu quả. Thậm chí một vài ly rượu mỗi tháng sẽ gây ức chế giảm cân vì nó chứa calo rỗng và carbs không hòa tan, làm chậm sự trao đổi chất.

Chế độ ăn uống trở thành lối sống của bạn

Có những người cố gắng giảm cân và theo chế độ ăn kiêng trong một giai đoạn nhất định, sau thời gian giảm cân họ lại ăn uống bình thường, tăng cân lại với lý do rất đơn giản là quay lại thói quen ăn uống không lành mạnh. Việc tăng cân sẽ trở lại rất nhanh.

Bác sĩ chia sẻ 7 điều quan trọng khi giảm cân ảnh 7

Khi bạn bắt đầu chế độ ăn uống lành mạnh và có hiệu quả với bản thân, hãy biến đó thành thói quen ăn uống, lối sống lành mạnh. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui tích cực mỗi ngày và không còn lo lắng về cân nặng. Những rủi ro sức khỏe do cân nặng cũng biến mất.

Không nên lấy việc tập luyện chăm chỉ biện minh cho việc ăn uống

Những người muốn giảm cân sẽ theo một chế độ ăn kiêng, tập thể dục thường xuyên. Hai yếu tố này đều rất quan trọng giúp bạn đạt được mục tiêu.

Bác sĩ chia sẻ 7 điều quan trọng khi giảm cân ảnh 8

Tuy nhiên, luôn ghi nhớ không phải vì tập luyện cường độ cao là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì thấy thích, hay bạn quá say mê việc ăn uống thức ăn lành mạnh.

Một chế độ ăn uống nghiêm ngặt phải được thực hiện và theo dõi ngay cả khi bạn đang tập thể dục thường xuyên và ngay cả khi bạn đang giảm cân hiệu quả.

9 lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn giảm cân và lấy lại vóc dáng 'siêu' dễ dàng, không ăn kiêng hay luyện tập
Brightside vừa đăng tải danh sách gồm 9 lời khuyên từ các chuyên gia có tác động tích cực đến quá trình giảm cân.
XEM TIẾP
7 bí quyết từ ăn uống đến tập luyện giúp đốt cháy hoàn toàn chất béo, giảm cân 'nhanh như chớp'
Chất béo dư thừa trong cơ thể không chỉ gây tăng cân mà còn ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Do đó, để đốt...
XEM TIẾP
Chuyên gia chia sẻ thực đơn ăn sáng kích thích cơ thể đốt cháy chất béo suốt cả ngày giúp giảm cân cực nhanh
Theo nghiên cứu của Đại học Alabama, Birmingham đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Oxford, bữa ăn sáng giàu chất béo lành mạnh sẽ...
XEM TIẾP

Tin tài trợ

Ngày: 17/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá Hồi phi-lê (kg)  500.000  TP.HCM
 Cá Thát lát nạo(kg)  220.000 - 450.000  TP.HCM
 Tôm(kg) 180.000 - 230.000 TP.HCM 
 Mực ống(kg)  180.000 TP.HCM 
Mực nang(kg)280.000TP.HCM
Cá chẽm phi-lê(kg)259.000TP.HCM
Măng cụt(kg)120.000TP.HCM
Lưỡi heo(kg) 120.000TP.HCM
Thịt heo xay(kg) 75.000TP.HCM
Cốt-lết heo(kg) 72.500TP.HCM
Lườn cá hồi(kg) 89.000TP.HCM
Cá tầm sống(kg) 228.000TP.HCM
Gà ta(kg) 119.900TP.HCM
Đùi tỏi gà(kg)62.500TP.HCM
Bông cải xanh(kg)49.900TP.HCM
Nho đen(kg) 295.000TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000TP.HCM
Bó xôi (kg)15.000TP.HCM
Xà lách gai (kg)15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch)18.000TP.HCM
Bắp cải(kg) 4.000TP.HCM
Cà chua (kg) 12.000TP.HCM
Rau tần ô (kg)6.000TP.HCM
Cà rốt (cọng tím)(kg) 12.000TP.HCM
Củ cải (kg) 7.000TP.HCM
Su hào (kg) 7.000TP.HCM
Đậu Hà Lan(kg)60.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  14.000TP.HCM