9 thói quen hàng ngày ai cũng mắc phải khiến tóc rụng nhiều

Mỗi ngày trung bình 1 người sẽ rụng khoảng từ 50 đến 100 sợi tóc trong số hơn 100.000 nang tóc trên da đầu. Nhưng có những thói quen khiến tóc rụng nhiều hơn và ngày càng mỏng đi.

Bỏ bữa

Khi bạn không có đủ calo, cơ thể sẽ chuyển hướng tất cả năng lượng đến các chức năng thiết yếu như tim và não. Ăn kiêng có thể là một “cú sốc” đối với nội tiết tố và thường dẫn đến rụng tóc.

9 thói quen hàng ngày ai cũng mắc phải khiến tóc rụng nhiều - Ảnh 1

Trên thực tế, một trong những triệu chứng hàng đầu của chứng chán ăn và một loạt các chứng rối loạn ăn uống khác là rụng tóc nghiêm trọng.

Những gì bạn có thể làm là sử dụng chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều chất đạm và chất béo. Tóc chủ yếu được cấu tạo từ protein (keratin), nó có xu hướng bị gãy nếu bạn không cung cấp đủ. Mục tiêu là 46 gram mỗi ngày hoặc khoảng 10% đến 35% tổng lượng calo của bạn.

Tiếp xúc với ánh mặt trời

Khi bạn ra ngoài, tia UV bắt đầu ăn mòn độ đàn hồi và độ chắc khỏe của tóc. Tiếp xúc với nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể làm khô tóc và da đầu, tổn thương lớp biểu bì và sợi tóc, dẫn đến tóc dễ gãy, rụng tóc.

9 thói quen hàng ngày ai cũng mắc phải khiến tóc rụng nhiều - Ảnh 2

Buộc tóc quá chặt

Buộc tóc đuôi ngựa, búi tóc sẽ khiến các nang tóc gần gốc bị căng và liên tục. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến chứng rụng tóc do lực kéo, một tình trạng khiến nang tóc bị suy yếu vĩnh viễn và khiến tóc không thể phát triển.

9 thói quen hàng ngày ai cũng mắc phải khiến tóc rụng nhiều - Ảnh 3

Không gội đầu thường xuyên

Sự tích tụ của bụi bẩn, sản phẩm thừa và dầu tích tụ trên da đầu có thể làm tắc nghẽn nang tóc, khiến tóc khó phát triển. Nếu không được điều trị, nó thường dẫn đến tóc mỏng và rụng.

9 thói quen hàng ngày ai cũng mắc phải khiến tóc rụng nhiều - Ảnh 4

Bạn nên thường xuyên gội đầu từ vài ngày đến một lần mỗi tuần, tùy thuộc vào loại tóc của bạn. Chuyển sang loại dầu gội không chứa sulfat để ngăn ngừa tình trạng khô da.

Không cắt tỉa tóc thường xuyên

Việc cắt tỉa tóc có thể hỗ trợ quá trình phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa tóc mỏng. Cắt tỉa thường xuyên sẽ loại bỏ những phần tóc khô, dễ gãy và chẻ ngọn, nếu không, chúng có thể đi ngược lên thân tóc về phía da đầu và khiến nhiều sợi tóc rụng hơn.

9 thói quen hàng ngày ai cũng mắc phải khiến tóc rụng nhiều - Ảnh 5

Tắm nước nóng

Nước nóng làm căng và làm sợi tóc mất nước, cũng giống như da, khiến tóc khô, dễ gãy và rụng. Kết hợp với dầu gội đầu đã loại bỏ lớp dầu bảo vệ tóc của bạn, nó buộc các lỗ chân lông trên da đầu phải hoạt động quá mức để bắt kịp sản xuất dầu, điều này có thể làm tổn thương chân tóc dẫn đến rụng thêm. Nước nóng cũng có thể làm tăng số lượng vi trùng và vi khuẩn trên đầu bạn.

Gãi đầu

Cảm giác ngứa trên da đầu có thể là kết quả của nhiễm nấm, dị ứng, hoặc viêm - tất cả trong số đó là có hại cho tóc và có khả năng có thể dẫn đến mỏng. Nhưng khi bạn bắt đầu gãi nhiều hơn, bạn đang làm hỏng các nang tóc khiến tóc rụng.

9 thói quen hàng ngày ai cũng mắc phải khiến tóc rụng nhiều - Ảnh 6

Bạn nên chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn, bổ sung protein và vitamin A, D và E. Giảm ngứa bằng cách mát-xa da đầu thay vì gãi. Sử dụng dầu gội có chứa selen, kẽm và các đặc tính chống nấm khác.

Sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc

Máy sấy tóc, máy kẹp, máy làm xoăn và máy là phẳng có thể rất khắc nghiệt với tóc của bạn. Nhiệt độ cao đốt cháy dầu và protein trên tóc cũng như lớp biểu bì bảo vệ của tóc, phá vỡ sự cân bằng độ ẩm, gây gãy và mỏng tóc. Khi đó, tóc của bạn sẽ trở nên khô và thiếu độ chắc khỏe dẫn đến xơ xác.

9 thói quen hàng ngày ai cũng mắc phải khiến tóc rụng nhiều - Ảnh 7

Chải tóc khi ướt

Các sợi tóc yếu nhất và dễ bị ma sát nhất khi ướt vì nước làm tăng nhẹ lớp biểu bì bảo vệ. Nếu bạn chải tóc khi tóc ướt sẽ khiến mối liên kết trong sợi tóc dễ bị phá vỡ dẫn đến gãy rụng. Chẳng may, mái tóc của bạn dài và rối sau khi gội, bạn cố gắng hết sức để gỡ rối khi tóc ướt thì chẳng khác nào là “hành động thô bạo” khiến tóc nhanh chóng hư tổn hơn.

6 tác hại khi tẩy tóc có thể bạn chưa biết

Tẩy tóc, nhuộm tóc là xu hướng được nhiều bạn trẻ ngày nay yêu thích, tuy nhiên nó có thể gây hư tổn tóc và khá nhiều tác dụng phụ.

TIN MỚI NHẤT