8 thói quen xấu sau khi ăn như uống nhiều nước, tráng miệng hoa quả... khiến mỡ bụng ngày càng dày

Nhiều người không biết rằng chính một số thói quen xấu sau khi ăn lại là nguyên nhân gây tăng cân, thậm chí còn làm hỏng dáng, xấu da, từ đó làm mỡ bụng phình lên theo từng ngày.

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước ngay sau khi ăn là một thói quen sai lầm, và có thể gây ra những nguy cơ cho sức khỏe. Trong hệ thống tiêu hóa, dạ dày tiết ra các chất dịch tiêu hóa. Chất dịch này giúp quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, khi có nhiều nước đi vào dạ dày sau khi ăn, chức năng của chất dịch này sẽ bị phá vỡ, ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa thức ăn.

8 thói quen xấu sau khi ăn như uống nhiều nước, tráng miệng hoa quả... khiến mỡ bụng ngày càng dày - Ảnh 1

Thói quen xấu sau khi ăn khiến mỡ bụng ngày càng dày

2. Đi tắm

Khi vừa ăn no là thời điểm dạ dày cần một lượng máu lớn để phục vụ cho tiêu hoá thức ăn. Nếu bạn đi tắm ngay sau khi ăn, các lỗ chân lông giãn nở, buộc máu phải phân tán toàn cơ thể, khiến tiêu hoá bị chậm trễ vì lượng máu dồn xuống dạ dày quá ít.

Ăn xong nên đi dạo và tắm sau đó 1 - 2 giờ.

3. Đi làm ngay sau bữa ăn

Ngay cả khi công việc rất bận thì bạn cũng nên dành thời gian để tiêu hóa thức ăn. Việc tập trung suy nghĩ làm việc sẽ khiến máu tập trung lên não ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn, chất béo từ đó sẽ tích tụ ngày càng nhiều.

8 thói quen xấu sau khi ăn như uống nhiều nước, tráng miệng hoa quả... khiến mỡ bụng ngày càng dày - Ảnh 2

4. Tráng miệng hoa quả

Rất nhiều người hay tráng miệng sau khi ăn với hoa quả mà không biết hoa quả tốt nhất nên ăn trước bữa ăn. Bởi hầu hết các loại trái cây chứa lượng đường rất cao, khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo, gây "quá tải" cho dạ dày.

5. Ngủ

Ăn xong nhiều người thường đi ngủ luôn. Điều này không chỉ khiến mỡ tích tụ ở vùng bụng rất khó giảm, mà còn làm bạn sớm bị đau dạ dày nữa.

8 thói quen xấu sau khi ăn như uống nhiều nước, tráng miệng hoa quả... khiến mỡ bụng ngày càng dày - Ảnh 3

6. Uống đồ lạnh

Khi dạ dày đang bận tiêu hóa thức ăn, việc uống đồ uống lạnh có thể gây ra viêm niêm mạc dạ dày, ức chế sự bài tiết của tuyến tiêu hóa, dẫn đến việc tiêu hóa chậm thức ăn.

7. Hút thuốc lá

Bình thường hút thuốc lá đã rất có hại nhưng nếu bạn hút sau hút ăn thì tác hại của nó tăng lên gấp bội. Theo các chuyên gia y tế, thuốc lá chứa không ít hơn 60 tác nhân gây ung thư. Nếu bạn bị hội chứng ruột kích thích, loét dạ dày hoặc viêm đại tràng, càng nên tránh xa thuốc lá.

8 thói quen xấu sau khi ăn như uống nhiều nước, tráng miệng hoa quả... khiến mỡ bụng ngày càng dày - Ảnh 4

8. Uống trà hoặc cà phê

Trà được đưa vào cơ thể khi vừa ăn no sẽ cản trở hấp thụ chất sắt, lâu dần sẽ gây thiếu máu nghiêm trọng. Hơn nữa chất acid tanic trong trà sẽ làm tích tụ trầm tích tannin khi uống sau bữa ăn, khiến protein không được hấp thụ tốt.

Nếu mắc phải thói quen sai lầm này thì đừng hỏi tại sao chăm đắp mặt nạ, siêng dùng mỹ phẩm mà da vẫn đầy mụn, dễ kích ứng

Theo Byrdie, phần lớn phụ nữ đang mắc phải thói quen sai lầm là sử dụng cùng một chiếc khăn để lau khô cơ thể và khuôn mặt khi tắm. Điều này vô tình tích tụ vi khuẩn trên da mặt, từ đó làm tăng khả năng nổi mụn và kích ứng.

TIN MỚI NHẤT