Nếu bạn dưỡng ẩm cật lực mà da vẫn khô căng, nguyên nhân rất có thể là do những thói quen sau

Chăm sóc da 20/10/2018 05:41

Đây là 5 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là "kỳ đà cản mũi", khiến công cuộc dưỡng ẩm của bạn chẳng đem lại tác dụng gì nhiều.

Mùa hanh khô là thời điểm mà các nàng cật lực dưỡng ẩm để làn da có vẻ ngoài thật căng bóng khỏe khoắn. Nhưng bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp dù có dưỡng ẩm thế nào da vẫn khô căng khó chịu không? Đây là bước quan trọng cần phải có dù mùa nóng hay mùa lạnh, tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng phát huy tác dụng vì những lý do sau đây.

1. Bỏ qua bước toner

Toner là bước cần làm ngay sau khi đã rửa mặt. Tùy vào loại toner bạn chọn lựa, chúng có thể làm sạch da thêm hoặc cấp ẩm tức thì cho da. Nhưng vai trò quan trọng nhất của toner chính là cân bằng độ pH trên da, tạo môi trường thuận lợi để các dưỡng chất trong các sản phẩm sau đó hoạt động hiệu quả hơn. Nhiều nàng dưỡng mãi mà không thấy da ẩm hơn, hay dùng cực nhiều serum "hàng khủng" mà không thấy sự khác biệt đó là do các hoạt chất không thể hoạt động trên da vì độ pH chưa phù hợp. Vậy thì nhớ nha, một chút toner vỗ đều hoặc thoa đều trên da ngay sau khi rửa mặt sẽ làm các bước skincare sau đó thật sự phát huy tác dụng.

Nếu bạn dưỡng ẩm cật lực mà da vẫn khô căng, nguyên nhân rất có thể là do những thói quen sau - Ảnh 1

2. Lười tẩy tế bào chết

Xem nào, trên bàn của các nàng có mấy chai serum, có mấy lọ dưỡng ẩm? Nhưng trong nhà tắm lại chẳng có lấy một lọ tẩy tế bào chết. Việc lười tẩy tế bào chết không những gây ra hiện tượng thẩm thấu kém của đồ dưỡng da, mà còn khiến da xỉn màu. Nặng nề hơn nữa là lớp sừng tích tụ gây bí lỗ chân lông sinh mụn ẩn, mụn viêm. Mùa hanh khô này, một chai tẩy tế bào chết dạng peeling nhẹ nhàng sẽ khiến da mặt bạn luôn sáng bóng, ẩm mịn.

3. Dùng sữa rửa mặt có độ pH quá cao

Nếu tuýp sữa rửa mặt mà bạn đang dùng khiến cho bạn có cảm giác da mình đang bị căng ra thì không nên tiếp tục sử dụng nữa. Mặc dù cảm giác "sạch bong kin kít" với những bạn da dầu quả thực là "rất đã" nhưng điều này không tốt tí nào, nhất là vào mùa lạnh, trời hanh khô. Sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ cuốn bay luôn tất cả lượng dầu tự nhiên trên da, lúc đầu thì thấy sướng, nhưng sau đó ư? Da lại tiếp tục đổ dầu trong vô vọng để bù lại lượng dầu đã mất đi. Một tuýp sữa rửa mặt tuyệt vời sẽ có độ pH từ 5 đến 5.5, thành phần lành tính và nhẹ dịu với da, làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây khô căng sau khi sử dụng.

Nếu bạn dưỡng ẩm cật lực mà da vẫn khô căng, nguyên nhân rất có thể là do những thói quen sau - Ảnh 2

4. Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm chưa phù hợp

Bạn có làn da siêu khô nhưng lại tậu một hũ kem dưỡng dạng gel chẳng đủ đô hay có làn da dầu lại đi kết thân với một em dạng kem đậm đặc khiến mỗi đêm làn da như đang bị bức tử. Da mặt mỗi người đều khác nhau, vì vậy nên lắng nghe da mình, đừng chạy theo trend nhé. Chậm rãi và cẩn trọng, các bạn sẽ tìm được kem dưỡng "chân ái" cho làn da của mình.

5. Không uống đủ nước

Da khô do thiếu ẩm, còn da mất nước sẽ thiếu nước, trông xỉn và nhợt nhạt. Đó là lý do mà cả những bạn da dầu cũng có thể rơi vào tình trạng da khô căng. Bôi thật nhiều dưỡng là chưa đủ các bạn ạ, còn phải uống đủ lượng nước mỗi ngày. Điều này không chỉ khiến cơ thể khỏe mạnh, mà da dẻ cũng bóng sáng, mịn màng hơn.

Nếu bạn dưỡng ẩm cật lực mà da vẫn khô căng, nguyên nhân rất có thể là do những thói quen sau - Ảnh 3

Nếu mắc phải thói quen sai lầm này thì đừng hỏi tại sao chăm đắp mặt nạ, siêng dùng mỹ phẩm mà da vẫn đầy mụn, dễ kích ứng

Theo Byrdie, phần lớn phụ nữ đang mắc phải thói quen sai lầm là sử dụng cùng một chiếc khăn để lau khô cơ thể và khuôn mặt khi tắm. Điều này vô tình tích tụ vi khuẩn trên da mặt, từ đó làm tăng khả năng nổi mụn và kích ứng.

TIN MỚI NHẤT