8 lý do bạn nên thêm phô mai tươi vào thực đơn hàng ngày

Dù không phải thực phẩm quen thuộc với người Việt nhưng phô mai tươi rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và cân nặng.

8 lý do bạn nên thêm phô mai tươi vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 1

Tăng cường chuyển hóa năng lượng 

Hàm lượng vitamin B cao trong phô mai tươi giúp làm tăng tốc độ chuyển hóa năng lượng. Vitamin B12 làm tăng hiệu năng của não bộ và giúp cơ thể tiêu hóa chất sắt tốt hơn. Riboflavin biến đổi carbohydrate thành năng lượng và axit pantothenic cải thiện quá trình chuyển hóa protein, chất béo, carbs và axit amin trong cơ thể.

 

8 lý do bạn nên thêm phô mai tươi vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 2

Tăng cường cơ bắp 

Phô mai tươi chứa một loại protein gọi là casein, là protein tiêu hóa chậm và giúp tăng trọng lượng cơ bắp. Thực phẩm này giúp bạn no lâu và luôn tràn đầy năng lượng. Đây là lý do tại sao nhiều vận động viên ăn phô mai tươi trước khi đi ngủ. 

 

8 lý do bạn nên thêm phô mai tươi vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 3

Hỗ trợ giảm cân 

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn phô mai tươi kèm với chế độ ăn ít calo giảm cân nhanh hơn những người không ăn.

 

8 lý do bạn nên thêm phô mai tươi vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 4

Cải thiện sức khỏe sinh sản nữ 

Các chế phẩm từ sữa, đặc biệt là phô mai tươi rất giàu protein, canxi và vitamin DCác sản phẩm sữa, đặc biệt là phô mai, rất giàu protein, canxi và vitamin D, rất tốt cho phụ nữ vì giúp điều hòa kinh nguyệt và giữ cân bằng hormone. Ăn phô mai thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. 

 

8 lý do bạn nên thêm phô mai tươi vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 5

Giúp xương chắc khỏe hơn 

Phô mai tươi chứa tới 28% lượng canxi khuyến nghị mỗi ngày. Chúng có ảnh hưởng tích cực đến quá trình trao đổi chất và sự chắc khỏe của xương. Ăn thực phẩm giàu canxi khi mang thai giúp giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương và ổn định hệ thần kinh.

 

8 lý do bạn nên thêm phô mai tươi vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 6

Ổn định đường huyết 

Hàm lượng magiê cao trong phô mai tươi giúp ổn định đường huyết. Nó rất có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường tuyp II.

 

8 lý do bạn nên thêm phô mai tươi vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 7

Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Không chỉ giúp ổn định đường huyết, magiê trong phô mai tươi còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. 200 g phô mai tươi cung cấp cho cơ thể khoảng 30% lượng selen khuyến nghị hàng ngày. Yếu tố này là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, làm vô hiệu hóa tác động tiêu cực của các gốc tự do, bảo vệ các mạch máu và mô tim khỏi bị hư hại.

 

8 lý do bạn nên thêm phô mai tươi vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 8

Giảm nguy cơ đột quỵ

Phô mai tươi giàu kali, hỗ trợ cân bằng nước trong cơ thể, giảm căng thẳng và tham gia vào việc truyền các xung thần kinh. Ăn phô mai tươi thường xuyên giúp giảm áp lực động mạch, từ đó, giảm nguy cơ đột quỵ.

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 5 loại thực phẩm giúp giảm cân, chống lão hóa vào mùa Xuân

Đừng bỏ qua những loại thực phẩm dưới đây khỏi thực đơn của mình nếu muốn quá trình giảm béo diễn ra hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT