7 cách sử dụng aspirin để làm đẹp da và tóc không nhiều người biết

Aspirin có thể dùng để trị gàu, trị mụn, loại bỏ tế bào chết hay làm trắng da hiệu quả.

7 cách sử dụng aspirin để làm đẹp da và tóc không nhiều người biết - Ảnh 1

Làm trắng da

Aspirin chứa thành phần tan trong chất béo thường được sử dụng để sản xuất các loại kem tẩy tế bào chết và làm trắng da. Bạn chỉ cần trộn 7 viên aspirin với 3 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong, thoa đều hỗn hợp lên da, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Hỗn hợp này vừa giúp làm sạch, loại bỏ tế bào chết, vừa làm sáng da, xóa mờ vết thâm do mụn để lại.

 

7 cách sử dụng aspirin để làm đẹp da và tóc không nhiều người biết - Ảnh 2

Tẩy tế bào chết

Nhờ thành phần tẩy tế bào chết mà aspirin có thể được sử dụng thay thế cho kem tẩy da chết thông thường. Bạn có thể nghiền nát 1 viên aspirin, hòa vào nước rồi dùng nước này thoa lên da, massage nhẹ nhàng để lấy đi những tế bào da chết. Lưu ý, nếu có làn da mẫn cảm, hãy thử phản ứng lên tay trước khi thoa lên mặt. 

 

7 cách sử dụng aspirin để làm đẹp da và tóc không nhiều người biết - Ảnh 3

Trị mụn

Nhờ đặc tính chống viêm, aspirin có khả năng làm giảm mụn trứng cá hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiền nát 2 - 3 viên aspirin rồi trộn chúng với nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên nốt mụn trong vài phút, sau đó rửa sạch. Tránh sử dụng hỗn hợp này trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

 

7 cách sử dụng aspirin để làm đẹp da và tóc không nhiều người biết - Ảnh 4

Loại bỏ vết chai chân

Cắt nhỏ 7 viên aspirin, thêm 1/2 thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Thoa hỗn hợp này vào lòng bàn chân, sử dụng một miếng vải bao phủ trong 10 phút sau đó dùng bọt biển chà nhẹ những vết chai cứng. 

 

 

7 cách sử dụng aspirin để làm đẹp da và tóc không nhiều người biết - Ảnh 5

Trị gàu

Nghiền nhuyễn 2 viên aspirin trộn vào dầu gội và gội đầu như bình thường. Thành phần kháng khuẩn và kháng viêm trong aspirin sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây nấm và gàu trên da đầu. 

 

7 cách sử dụng aspirin để làm đẹp da và tóc không nhiều người biết - Ảnh 6

Phục hồi tóc hư tổn

Hòa 1 viên aspirin vào cốc nước ấm rồi thoa đều lên tóc, ủ trong 15 phút rồi gội sạch lại. Hỗn hợp này sẽ giúp tóc sáng bóng và chắc khỏe hơn.

7 cách sử dụng aspirin để làm đẹp da và tóc không nhiều người biết - Ảnh 7

Loại bỏ vết ố trên quần áo do mồ hôi

Hòa tan 1 viên aspirin trong nước ấm, ngâm quần áo thấm mồ hôi trong chậu nước này và để qua đêm. Sau đó, giặt quần áo như bình thường.

 

Cũng là vài viên aspirin nhưng nếu nghiền mịn và trộn với thứ này để chà lên người, da trắng càng ngày càng trắng chẳng lo đen trở lại hay bắt nắng

Hè này tự tin với làn da trắng sáng, mịn màng chỉ với 1 lọ aspirin có đầy trong tiệm thuốc mà chẳng cần dùng đến kem trộn.

TIN MỚI NHẤT