6 bài tập tại nhà hiệu quả không kém ở phòng gym

Dưới đây là một số bài tập bạn có thể áp dụng ngay tại nhà nếu không có thời gian đến phòng tập gym hay muốn tiết kiệm chi phí.

Tập luyện thường xuyên là một trong những cách rèn luyện sức khỏe tốt nhất. Có rất nhiều cách để bạn tập luyện như mua thẻ tập gym hoặc tự tập tại nhà.

Dưới đây là một số bài tập tại nhà không cần dụng cụ phòng gym vẫn mang lại hiệu quả tương đương và giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Bài tập xà kép

6 bài tập tại nhà hiệu quả không kém ở phòng gym - Ảnh 1

Đây là một trong những bài tập quan trọng nhất cho cơ ngực và cơ bắp tay sau. Bạn có thể tập tại nhà với hai chiếc ghế để thay thế xà kép tại phòng tập.

Bài tập tạ

6 bài tập tại nhà hiệu quả không kém ở phòng gym - Ảnh 2

Nếu cần tập chùng chân hay đẩy tạ nhưng không có dụng cụ chuyên biệt, bạn có thể thay thế tạ bằng một chiếc balo chứa vật nặng. Nếu đã có kinh nghiệm tập lâu bạn có thể thay thế bằng những vật nặng hơn.

Bài tập chống tường

6 bài tập tại nhà hiệu quả không kém ở phòng gym - Ảnh 3

Để tăng sức mạnh cho đôi chân và vùng bụng, bạn có thể dùng bức tượng trong nhà thay thế thiết bị tập luyện. Bạn cũng có thể thực hiện một số bài tập chống đẩy, trồng cây chuối, giãn cơ nhờ sự hỗ trợ của bức tường.

Dùng sô pha thay ghế tập

6 bài tập tại nhà hiệu quả không kém ở phòng gym - Ảnh 4

Sô pha trong nhà bạn có thể được dùng thay thế ghế tập để thực hiện bài tập gập bụng (sit-ups), chùng chân (lunges),... thay cho ghế tập ở phòng gym.

Bài tập leo cầu thang

6 bài tập tại nhà hiệu quả không kém ở phòng gym - Ảnh 5

Máy chạy bộ, máy đạp xe đạp trong phòng tập gym đều là thiết bị cho bài tập cardio. Nếu không có các dụng cụ này bạn có thể tập leo cầu thang ở nhà, văn phòng hay nơi công cộng cho kết quả tương đương.

Bài tập chống đẩy thay tạ đơn

6 bài tập tại nhà hiệu quả không kém ở phòng gym - Ảnh 6

Bài tập với tạ đơn là bài tập rèn luyện thể lực và xây dựng cơ bắp rất tốt cho phần thân trên. Tuy nhiên bạn có thể thay thế bài tập này bằng bài tập pike push-up, một biến thể của bài tập chống đẩy dành cho cơ vai. 

Cách thực hiện bài tập pike push-up:

Bước 1: Tạo tư thế hít đất, 2 tay mở rộng bằng và duỗi thẳng.

Bước 2: Đẩy hông lên co cho đến khi cả người tạo thành hình một chữ V úp ngược, cố gắng duỗi thẳng tay và chân.

Bước 3: Hít vào và gập cùi chỏ, hạ thân trên xuống đến khi đỉnh đầu gần chạm xuống sàn.

Bước 4: Giữ yên vài giây, hít vào và đẩy người về vị trí ban đầu đến khi 2 tay duỗi thẳng.

Thiên thần nội y Miranda Kerr tiết lộ phương pháp giữ dáng sau sinh hiệu quả suốt 10 năm liền

Miranda Kerr - cựu thiên thần nội y Victoria’s Secret chỉ trung thành với một phương pháp giữ dáng sau sinh suốt 10 năm nhưng cũng đủ khiến các bà mẹ ngưỡng mộ và muốn học theo.

TIN MỚI NHẤT