5 quy tắc vàng giúp nàng béo 83 kg 'lột xác' sau 6 tháng

Với chiều cao khiêm tốn và mức cân quá khổ, Jisu thường xuyên phải đối mặt với những lời trêu chọc ngoại hình từ bạn bè.

Jisu, 21 tuổi, sống tại Hàn Quốc sở hữu tài khoản Instagram với hơn 12 nghìn người theo dõi nhờ gương mặt xinh xắn cùng vóc dáng nuột nà, thon gọn.

5 quy tắc vàng giúp nàng béo 83 kg 'lột xác' sau 6 tháng - Ảnh 1

Jisu từng bị bạn bè trêu chọc suốt những năm tháng đi học vì thân hình quá khổ. 

Tuy nhiên, trước khi trở thành hotgirl, Jisu từng trải qua tháng năm trung học khá khó khăn bởi những lời chế giễu ngoại hình từ bạn bè. Với chiều cao khiêm tốn 158 cm và mức cân 83 kg, Jisu thường xuyên phải nghe những câu nói như: "Đồ béo ú",  "Sao lại béo được như này?", "Phải làm gì với cái bụng béo ục ịch kia đi chứ"... 

Quyết tâm 'thoát kiếp' béo ú, Jisu bắt đầu lên kế hoạch ăn uống, tập luyện cho bản thân và sau 6 tháng kiên trì cô nàng nấm lùn đã giảm được 36 kg. Sự thay đổi ngoạn mục này khiến Jisu được nhiều người biết đến cũng như ngỏ ý xin bí quyết giảm cân. 

5 quy tắc vàng giúp nàng béo 83 kg 'lột xác' sau 6 tháng - Ảnh 2

Thực đơn của cô nàng thường có trứng hoặc ức gà và không bao giờ thiếu rau xanh, trái cây tươi. 

Không quá khắt khe về lượng calo nạp vào cơ thể

Khi mới bắt đầu công cuộc giảm cân, Jisu đã áp dụng phương pháp tính toán calo và giới hạn 1000 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, cô không thể theo đến cùng bởi việc tính toán calo không hề đơn giản cũng như khiến cơ thể uể oải, nản lòng. Cô nàng cũng nhận định việc ăn uống quá đơn điệu khiến cơ thể chưa kịp thích ứng, rất dễ bỏ cuộc giữa chừng

Chế độ ăn đa dạng, hạn chế tinh bột

Jisu ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm bao gồm protein, chất xơ và tinh bột. Các thực phẩm quen thuộc trong thực đơn của hotgirl xứ Hàn là trứng, ức gà, thịt bò, nhằm duy trì cơ bắp và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trái cây, rau xanh cũng là những món không thể thiếu trong các bữa ăn của Jisu. Cô nàng không kiêng hoàn toàn tinh bột mà vẫn ăn các loại bánh mỳ ngũ cốc, cơm, mỳ với một lượng vừa phải.

Đặc biệt, Jisu rất hay thêm hạt hạnh nhân, sữa hạnh nhân vào thực đơn. Loại hạt này chứa hàm lượng cao vitamin E giúp duy trì độ ẩm cho cơ thể cũng như ngăn ngừa quá trình lão hóa.

5 quy tắc vàng giúp nàng béo 83 kg 'lột xác' sau 6 tháng - Ảnh 3

Để có vóc dáng thon gọn, nuột nà, 9X cũng đầu tư không ít thời gian cho việc tập luyện. 

Tập luyện 3 tiếng mỗi buổi

Jisu kiên trì với lịch tập luyện cường độ cao tại phòng gym mỗi ngày. Cô thường làm nóng cơ thể với các bài tập như đạp xe, chạy bộ... trong vòng 30 phút đầu. Khoảng một tiếng tiếp theo được dành cho các bài tập tạ, HIIT... Tiếp đó là 60 phút cho lớp aerobic và khoảng 15 phút cuối để thả lỏng cơ bắp. Một trong những bài tập được Jisu yêu thích đó là squat, giúp ích cho vòng eo và mông.

Tự thưởng cho bản thân những ngày 'xả láng'

Quá trình ăn kiêng không tránh khỏi những cơn thèm nên thỉnh thoảng Jisu vẫn tự thưởng cho bản thân 1 - 2 bữa ăn 'thịnh soạn'. Điều này cũng giúp cân bằng cơ thể, có thêm động lực tập luyện, ăn uống khoa học.

Jisu cũng như phần lớn phụ nữ Hàn Quốc đều thích uống rượu soju cùng thịt nướng. Khi giảm cân, cô nàng không bỏ hẳn rượu mà thay thế đồ nhắm bằng các món ít ảnh hưởng đến cân nặng hơn như salad và ức gà.

5 quy tắc vàng giúp nàng béo 83 kg 'lột xác' sau 6 tháng - Ảnh 4

Sau khoảng nửa năm, Jisu gần như trở thành người khác với vóc dáng thon gọn, gương mặt xinh xắn. 

Không nóng vội

Hotgirl xứ Hàn khẳng định giảm cân là một quá trình đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn. Việc giảm cân quá nhanh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và rất dễ tăng cân trở lại. Thay vào đó, hãy biến việc ăn uống lành mạnh trở thành thói quen để bảo vệ sức khỏe, vóc dáng về lâu dài. 

Chăm chỉ ăn 5 loại thực phẩm này, cân nặng dư thừa tự nhiên giảm, vóc dáng thon gọn đến bất ngờ

Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm ít calo, giàu dưỡng chất, bạn sẽ giảm cân vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT