4 lý do bạn siêng năng chạy bộ nhưng không giảm cân

Chạy bộ là một trong những môn thể dục hao calo nhất dẫn đến việc giảm cân nhanh. Tuy nhiên không phải ai tập cũng đạt được hiệu quả như vậy. Dưới đây là những nguyên do chính dẫn đến việc hì hục chạy bộ nhưng vẫn không giảm cân đáng kể.

Các buổi tập giống nhau

Cơ thể của bạn là một bộ máy tuyệt vời. Nó được thiết kế một cách hiệu quả, điều đó có nghĩa là nếu bạn lặp đi lặp lại cùng một thứ thì quá trình trở lên dễ dàng. Điều này cũng đúng với chương trình tập chạy của bạn. Dần dần chúng trở lên dễ dàng đến mức không tốn sức gì cả. Đây là lý do chạy đều đều không đủ để giúp cho một chế độ giảm cân lâu dài.

4 lý do bạn siêng năng chạy bộ nhưng không giảm cân - Ảnh 1
 
Ăn quá nhiều

Nguyên tắc vàng để giảm cân là bạn phải cân bằng giữa chế độ ăn uống và tập thể dục. Tiêu thụ ít calo so với calo bạn tiêu hao trong khi tập luyện là cần thiết để giảm cân.

Nếu hay tăng cân ngay cả khi tập thể dục thường xuyên thì có thể là do bạn tiêu thụ đồ ăn nhiều hơn cần thiết. Hãy điều chỉnh lượng thực phẩm bạn ăn để giảm được cân nặng như mong đợi.

Bạn chạy lâu hơn, nhưng không nhanh hơn

Nghiên cứu của trường đại học Western Ontario so sánh giữa các bài tập thời gian ngắn cường độ cao với các bài tập dài thời gian cường độ thấp. Một nhóm thực hiện 4 đến 6 lần “chạy nước rút” 30 giây và một nhóm khác thực hiện 30-60 phút chạy bộ. Kết quả đáng ngạc nhiên, nhóm chạy nước rút đốt gấp đôi lượng mỡ cơ thể mặc dù thời gian dùng chỉ bằng một phần nhỏ.

Lý do là chạy nước rút khiến cơ thể cần phải phục hồi lượng ATP, đổi axit lactic thành đường và phục hồi mức hóc môn trong máu sau khi tập với cường độ cao.

Ngồi suốt ngày

Công việc bàn giấy hay sở thích xem phim có thể khiến bạn khó giảm số cân dư thừa hơn. Khi dành phần lớn thời gian để ngồi, cơ thể mất dần khả năng nhận biết khi chúng ta ăn quá nhiều, dẫn đến ăn uống quá độ và tăng cân. Giờ giải lao để vận động dù ngắn trong ngày cũng có thể giúp bạn giữ gìn sức khỏe. Hãy đứng dậy và đi lại khoảng 10 phút trước giờ họp hoặc trước chương trình yêu thích.

Cách giảm cân nhanh hơn đi hút mỡ thẩm mỹ chỉ với quả đào

Trái đào là một loại trái cây ngon có màu vàng, cam, và đôi khi màu đỏ, là thứ trái cây thần, luôn luôn là một biểu tượng của tuổi thọ, gIúp đốt cháy mỡ trong cơ thể hiệu quả

TIN MỚI NHẤT