3 lý do vì sao phụ nữ khó giảm cân hơn nam giới và cách giảm cân dễ dàng hơn

Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ thường khó giảm cân hơn nam giới. Vậy nguyên nhân vì sao và làm thế nào để các chị em giảm cân dễ dàng hơn.

Trong nhiều trường hợp bình thường, người ta thường nhận thấy rằng nam giới giảm cân nhanh hơn phụ nữ, ít nhất là trong thời gian đầu.

Ngay cả khi cả hai người đều tuân theo cùng một chế độ ăn kiêng và thói quen tập thể dục, thì phụ nữ vẫn khó giảm cân hơn.

1. Vì sao phụ nữ khó giảm cân hơn nam giới?

Theo khoa học, đây là hiện tượng tự nhiên do gen và sự khác biệt sinh học giữa hai giới.

3 lý do vì sao phụ nữ khó giảm cân hơn nam giới và cách giảm cân dễ dàng hơn - Ảnh 1

1.1. Khối lượng cơ

Nam giới thường có nhiều tế bào cơ nạc hơn phụ nữ. Điều này giúp họ đốt cháy calo nhiều hơn các chị em. Do đó dù giảm lượng calo bằng nhau trong chế độ ăn nhưng nam giới vẫn sẽ giảm cân nhanh hơn

1.2. Hormone

Nam và nữ có các loại hormone khác nhau, chúng hỗ trợ vào quá trình giảm cân. Nam giới thường có nhiều testosterone và ít estrogen hơn, còn phụ nữ thì ngược lại. Đây là bất lợi đối với các chị em khi giảm cân.

Ghrelin là một hormone khác khiến phụ nữ khó giảm mỡ hơn. Theo tạp chí American Journal of Physiology-Regulatory, Integral and Comparable Physiology, ghrelin (hormone gây cảm giác đói) ở phụ nữ tăng vọt khi luyện tập, khiến họ ăn nhiều hơn.

Trong khi đó nam giới không trải qua sự biến động nội tiết này.

3 lý do vì sao phụ nữ khó giảm cân hơn nam giới và cách giảm cân dễ dàng hơn - Ảnh 2

1.3. Mỡ cơ thể

Trung bình, phụ nữ có lượng mỡ cơ thể nhiều hơn nam giới từ khoảng 6% đến 11%. Đây là yếu tố sinh lý giúp phụ nữ trong quá trình mang thai. Từ khi dậy thì đến mãn kinh, phụ nữ có lượng mỡ cơ thể trung bình nhiều hơn nam giới.

2. Cách giúp phụ nữ giảm cân dễ dàng hơn

Những yếu tố sinh học trên khiến phụ nữ khó giảm cân hơn, nhưng nếu tập trung, bạn vẫn có thể giảm cân hiệu quả.

Dưới đây là một số mẹo giúp quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

2.1. Tăng sự đa dạng cho bài tập

3 lý do vì sao phụ nữ khó giảm cân hơn nam giới và cách giảm cân dễ dàng hơn - Ảnh 3

Đừng chỉ tập theo một kế hoạch cố định và đừng ngại thử nghiệm. Hãy kết hợp nhiều bài tập khác nhau để thử thách cơ thể và giảm cân nhanh hơn.

2.2. Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Bạn cần phải thử và theo dõi chế độ ăn uống nào phù hợp với bạn nhất. Chế độ ăn có tác dụng với người khác chưa chắc có có tác dụng với bạn.

Mỗi người đều khác nhau và quá trình trao đổi chất khác nhau. Bạn cần tìm một chế độ ăn uống phù hợp cho bản thân.

2.3. Rèn thói quen lành mạnh

Chỉ tập thể dục và ăn kiêng sẽ không thể mang lại nhiều hiệu quả. Việc thay đổi lối sống nói chung sẽ góp phần làm giảm mỡ và giảm cân.

Chế độ ngủ, hoạt động thể chất và các thói quen hàng ngày của bạn đều đóng một vai trò quan trọng trong đó.

5 thay đổi trong lối sống giúp bạn ngăn rụng tóc hiệu quả

Rụng tóc là một trải nghiệm không ai mong muốn, có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất kể giới tính nào. Mặc dù không có cách chữa rụng tóc tức thì nhưng những thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể khiến tóc rụng ít đi.

TIN MỚI NHẤT