Săn chắc cơ bụng

3 bài tập tại nhà giúp săn chắc cơ thể - Ảnh 1

- Dùng tay và đầu gối nâng toàn bộ cơ thể, sau đó duỗi thẳng chân, dồn trọng lượng cơ thể vào khuỷu tay và đầu các ngón chân, tạo thành tư thế như hình.

- Nhấc một chân lên cao đồng thời kéo căng cơ bụng.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng một phút rồi đổi chân và lặp lại động tác. Chú ý giữ thẳng đầu và lưng.

Tập squat

3 bài tập tại nhà giúp săn chắc cơ thể - Ảnh 2

Squat là bài tập thể dục ưu tiên số 1 nếu bạn muốn có mông và đùi săn chắc. Động tác squat được thực hiện như sau:

- Đứng với hai bàn chân mở rộng ngang vai. Duỗi thẳng hai cánh tay trước mặt hoặc để tay trước ngực một cách có kiểm soát.

- Hạ thấp mông xuống sàn như đang chuẩn bị ngồi lên ghế. Hạ mông sao cho đùi song song với sàn nhưng không đẩy đầu gối qua ngón chân.

- Giữ lưng thẳng và ngẩng cao đầu khi thực hiện tư thế này, cố gắng phân phối khối lượng cơ thể đều giữa hai chân.

- Từ từ nâng người trở về vị trí ban đầu, thực hiện tăng dần sau mỗi lần tập.

Tập siết khuỷu tay với tạ

3 bài tập tại nhà giúp săn chắc cơ thể - Ảnh 3

Bài tập đơn giản này luyện tập cho cơ ngực. Bạn cũng cần phải có tạ tay.

- Đứng thẳng và nắm tạ ở mỗi tay. Nâng tạ lên ngang tầm mắt và cong khuỷu tay hình thành góc 90 độ. Tưởng tượng hai cánh tay là hai cột dọc khung thành trong bóng đá.

- Kéo hai khuỷu tay hướng vào nhau và giữ cánh tay song song. Không để tạ hạ xuống dưới tầm mắt.

- Lại mở rộng hai khuỷu tay và quay về vị trí ban đầu. Tiếp tục thực hiện thêm 15-20 lần.

Lưu ý: Đừng quên bước khởi động làm nóng cơ trước khi vào động tác chính.

Bài tập giảm béo sau sinh: Toàn động tác đơn giản mà đập tan ngay 18kg

Bài tập giảm béo sau sinh: Toàn động tác đơn giản mà đập tan ngay 18kg

Những bài tập giảm béo sau sinh dưới đây là bí quyết tuyệt vời giúp các bà mẹ nhanh chóng có vòng eo thon gọn.

Theo Hà Anh/Một Thế Giới