17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ

Cá hồi, quả bơ, các loại hạt là những loại thực phẩm giàu axit béo omega 3, giúp tăng cường collagen, cho làn da săn chắc.

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 1

Các loại cá 

Các loại cá giàu axit béo omega 3 như cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ, cá mòi rất tốt cho làn da. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E và kẽm cao giúp kháng viêm, làm lành các tổn thương và giúp da mềm mại hơn. 

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 2

Các loại hạt

Giống như cá, các loại hạt như hạt điều, hạt dẻ cười, hạnh nhân... đều rất giàu axit omega 3. Chưa kể, các thành phần vitamin nhóm B và vitamin C giúp da trắng sáng từ bên trong. 

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 3

Quả bơ

Quả bơ giàu chất béo nhưng là chất béo lành mạnh, làm tăng sự đàn hồi, săn chắc cho da. Thành phần D-mannoheptulose trong quả bơ giúp kích thích sản xuất collagen, giúp chống lão hóa, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. 

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 4

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều polyphenols và catechins, hai chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Thường xuyên uống trà xanh còn giúp giảm tình trạng da mẩn đỏ. 

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 5

Sữa chua

Sữa chua giàu axit lactic và probiotics, giúp tăng khả năng chống viêm, làm mềm da, giảm mẩn đỏ, kích ứng do mụn trứng cá. 

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 6

Mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, rất có lợi cho da. Có thể sử dụng mật ong làm mặt nạ bôi ngoài da hoặc thêm vào các món ăn, đồ uống để thay thế cho đường. 

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 7

Việt quất

Quả mọng rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc nói chung, trong đó, việt quất là thức quả hữu dụng với làn da nhất. Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và anthocyanin, giúp tăng cường kết cấu collagen, làm da săn chắc hơn.

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 8

Cam

Hai lý do khiến cam là loại quả rất tốt cho làn da là cam rất giàu vitamin C và nước. Nước làm da mềm mại từ bên trong còn vitamin C giúp làm trắng và chống lão hóa cho da.

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 9

Lựu

Giống như cam, lựu cũng rất giàu vitamin C. Ngoài ra, lựu còn chứa axit ellagic và punicalagin. Punicalagin có khả năng giữ vững kết cấu collagen còn axit ellagic có tác dụng ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, làm chậm sự phân hủy collagen. Kết hợp với vitamin C, thức quả này trở thành 'vũ khí lợi hại' giúp làm chậm quá trình lão hóa. 

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 10

Cà chua

Không chỉ giàu vitamin C, cà chua còn chứa nhiều chất chống oxy hóa carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Chất chống oxy hóa carotenoids có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn. 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 11

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn chứa nhiều vitamin tốt cho da, bao gồm vitamin A, C, và E. Vitamin A  kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn, vitamin C tăng cường collagen và vitamin E bảo vệ da khỏi tác hại oxy hóa. Các thành phần này kết hợp lại với nhau giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa hình thành đốm nâu. 

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 12

Ớt chuông

Trong số tất cả các loại trái cây và rau quả, ớt chuông đỏ và vàng chứa nhiều vitamin C nhất. Chúng cũng giàu vitamin B6 và B9 (folate), cũng như carotenoids. Vitamin B6 có khả năng ngăn ngừa các bệnh về da như viêm da, eczema hay mụn trứng cá do nội tiết tố. Thành phần folate giúp cải thiện độ săn chắc của làn da.

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 13

Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như dưa muối, kim chi... có chứa vi khuẩn probiotic - vi khuẩn thân thiện không chỉ cân bằng các vi khuẩn xấu trong ruột, làm giảm viêm  mà còn ngăn ngừa nếp nhăn và giúp làm sáng da bằng cách tối ưu hóa sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ mọi thứ bạn ăn. Chúng cũng chứa axit lactic giúp chống lão hóa cho da từ bên trong.

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 14

Bột nghệ

Bột nghệ được xếp vào hàng 'siêu thực phẩm' giúp chống lão hóa cho da nhờ khả năng chống, viêm, ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa da và thậm chí là ung thư da. 

 

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 15

Cacao

Cacao chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Giống như tất cả các chất chống oxy hóa khác, chất này giúp bảo vệ và sửa chữa làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Cacao cũng là một trong những thực phẩm rất giàu magie - khoáng chất giúp làm giảm kích ứng da.

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 16

Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều mangan - một loại khoáng chất giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như kẽm, selen, choline, biotin và vitamin C. Chúng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do.

17 'siêu thực phẩm' nên ăn mỗi ngày để da luôn tươi trẻ - Ảnh 17

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong những loại dầu tốt nhất cho sức khỏe và nhan sắc. Dầu ô liu chứa axit béo omega 3 và polyphenol, giúp giữ cho làn da mềm mại và săn chắc hơn.

Ăn những món này trước và sau khi tập luyện, hiệu quả giảm cân và đốt cháy mỡ thừa tăng lên vài lần giúp dáng thon gọn cực nhanh

Chăm chỉ tập luyện thôi chưa đủ, việc vận động thể chất sẽ mang đến hiệu quả giảm cân tối ưu nếu bạn áp dụng thực đơn ăn trước và sau khi tập khoa học.

TIN MỚI NHẤT