10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì

Sắc đẹp không chỉ là vấn đề về di truyền mà còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta chăm sóc cơ thể mỗi ngày.

Nằm giơ chân cao hơn đầu

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 1

Hãy giơ hai chân của bạn lên cao và giữ chúng trên tường khi bạn nói chuyện điện thoại hoặc đắp mặt nạ. Thói quen này giúp bạn tránh được tình trạng giãn tĩnh mạch trong tương lai. Tư thế này giúp máu từ chân lưu thông xuống cơ thể mà không bị cản trở bởi lực hấp dẫn. Điều này giúp các tĩnh mạch được thư giãn và tác động tích cực đến cảm xúc của bạn.

Dùng kem chống nắng quanh năm

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 2

Sử dụng kem chống nắng quanh năm bất kể mùa nào là một thói quen tích cực. Bức xạ mặt trời ảnh hưởng đến làn da của chúng ta ngay trong mùa thu và mùa đông. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng kem chống nắng quanh năm có tốc độ lão hóa chậm hơn 24% so với những người không sử dụng. 

Không quên chăm sóc da vùng cổ

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 3

Da ở vùng cổ mỏng và dễ tổn thương giống như da quanh mắt. Da cổ cũng thể hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên. Những người có thói quen đọc sách ở tư thế nằm nghiêng hoặc ngủ trên gối cao dễ xuất hiện những nếp nhăn ở cổ ngay cả trước tuổi 30. Điều quan trọng là luôn nhớ giữ ẩm và chăm sóc vùng da này mỗi ngày.

Luôn mang một chai nước bên mình

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 4

Hầu hết mọi người đều biết vai trò của nước đối với cơ thể, nhưng không phải ai cũng có thói quen uống nước thường xuyên mỗi ngày. Hãy mua một chai đựng nước loại tốt và luôn mang theo trong túi xách. Thứ nhất, thói quen này sẽ giúp giảm bớt lượng rác thải nhựa cho môi trường. Thứ hai, nó sẽ nhắc nhở bạn thường xuyên cung cấp nước cho cơ thể.

Sử dụng áo gối chất lượng tốt

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 5

Rất ít người có được gương mặt tươi sáng, tỉnh táo khi mới ngủ dậy. Khuôn mặt của chúng ta bị cọ xát trên gối suốt cả đêm, kết quả là những nếp nhăn xuất hiện còn mái tóc rối bù. Bạn nên thay chiếc áo gối bình thường bằng sản phẩm từ lụa hoặc satin. Bề mặt trơn ít ma sát của những chất liệu này làm khuôn mặt và mái tóc của bạn trông tươi tắn hơn.

Đừng cột tóc quá chặt

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 6

Thói quen cột tóc quá chặt làm hư hại cấu túc sợi tóc, khiến tóc trở nên giòn và dễ gãy. Vì vậy, nếu thích cột tóc, thay vì sử dụng các loại dây cột bó chặt, bạn hãy thay thế bằng loại dây buộc xoắn ốc để giảm lực tác động vào mái tóc.

Tuân thủ nguyên tắc 2/30

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 7

Nguyên tắc đơn giản này giúp bạn giữ dáng mà không cần nỗ lực nhiều. Những người xem ti vi trong hơn 2 giờ mỗi ngày có xu hướng tiêu thụ thức ăn ngọt và béo thường xuyên hơn. Hãy giới hạn việc xem ti vi tối đa trong 2 giờ và sau đó thực hành một số bài tập thể dục trong thời gian 30 phút. Thói quen này giúp bạn không bị tăng cân quá mức.

Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 8

Chúng ta thường được khuyên nên đánh răng 2 lần mỗi ngày, nhưng chỉ như vậy vẫn chưa đủ để giữ cho răng miệng khỏe mạnh và nụ cười trắng sáng. Hãy sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn. Việc này làm giảm đáng kể mảng bám trên răng, đặc biệt là nếu bạn thích uống trà và cà phê.

Giữ điện thoại thông minh ngang tầm mắt

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 9

Các bác sĩ thẩm mỹ lưu ý rằng trong thập kỷ qua, vấn đề nằm chảy xệ và nếp nhăn vùng cổ đã trở nên phổ biến hơn ở những phụ nữ chưa đến 40 tuổi. Tư thế cúi đầu xuống khi nhìn vào điện thoại thông minh ảnh hưởng xấu đến các cơ bắp và da ở vùng cổ. Đó là lý do vì sao chúng ta xuất hiện tình trạng cằm đôi và các vòng nhăn trên cổ. Thói quen giữ sách hoặc điện thoại ngang tầm mắt giúp bạn ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện sớm.

Dành những ngày không sử dụng điện thoại thông minh hoặc tắt điện thoại 1 giờ trước khi ngủ cũng có thể giúp ích rất nhiều. Thói quen này giúp cơ thể sản sinh nhiều hormone melatonin làm chậm quá trình lão hóa.

Dùng tai nghe khi nói chuyện điện thoại

10 thói quen tốt cho sắc vóc nên duy trì - Ảnh 10

Giữ điện thoại thông minh càng xa khỏi mặt là điều tốt nhất bạn có thể làm cho làn da. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng màn hình điện thoại thông minh có chứa lượng vi khuẩn nhiều hơn 18 lần so với cần gạt nước xả bồn cầu trong nhà vệ sinh công cộng. Một thói quen tốt khác mà bạn có thể thực hiện là vệ sinh sạch sẽ màn hình điện thoại với khăn lau kháng khuẩn mỗi ngày.

Muốn sở hữu làn da trắng bóc, không một tì vết như gái Hàn, hãy loại bỏ 6 thói quen làm đẹp tai hại này càng sớm càng tốt

Theo Theklog, các chuyên gia da liễu khuyên phụ nữ nên loại bỏ ngay những thói quen tai hại sau đây trong quá trình chăm sóc hàng ngày để sở hữu làn da khỏe đẹp.

TIN MỚI NHẤT