Thay cơm bằng 6 thực phẩm này giúp eo thon, dáng chuẩn mà không cần đến phòng tập

Làm đẹp 07/06/2022 12:37

Từ lâu các nàng đã biết cơm trắng chứa rất nhiều tinh bột, nhưng vẫn băng khoăn chưa biết thay thế bằng thực phẩm nào mà vẫn đảm bảo đủ chất. Thế thì mau mau ghi lại ngay 6 loại này nhé!

Gạo lứt

Với các nàng theo chế độ ăn Eat Clean hẳn sẽ quen thuộc với em nó. Vì so với gạo trắng, gạo lứt giàu dinh dưỡng hơn cho sức khỏe, mà lại tránh tăng cân, giúp giữ gìn vóc dáng hiệu quả hơn. Để cho ra những hạt gạo lứt đầy dinh dưỡng thì phải trải qua quy trình tách vỏ trấu sao cho giữ lại được lớp cám mỏng nhiều dưỡng chất như vitamin, magie, sắt,... mà gạo trắng không có được. Theo tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng, gạo lứt chứa Mangan giúp quá trình trao đổi chất ổn định, cải thiện hoạt tính enzyme oxy hóa giúp cải thiện cân nặng, dễ tiêu hóa,... .

Thay cơm bằng 6 thực phẩm này giúp eo thon, dáng chuẩn mà không cần đến phòng tập - Ảnh 1

Gạo lứt là sự lựa chọn hoàn hảo để thay cho gạo trắng trong bữa cơm hằng ngày. Ngoài ra, gạo lức còn làm thành các loại bún, phở giúp  bữa ăn được đa dạng.

Khoai lang

Khoai lang là món ăn đảm bảo đủ tiêu chí "ngon, bổ, rẻ", chưa kể nó còn chế biến được nhiều món, giúp giảm cân hiệu quả. Nhờ những thành phần vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid trong khoai lang giúp hỗ trợ bạn phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính, tăng cường giảm cân, cải thiện làn da và mái tóc.

Thay cơm bằng 6 thực phẩm này giúp eo thon, dáng chuẩn mà không cần đến phòng tập - Ảnh 2

100 gram khoai lang có chứa khoảng 120kcal. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất khoáng, vitamin, sắt, canxi... Khoai lang có hàm lượng chất xơ cao, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, kích thích quá trình giảm cân.

Ngoài ra khoai lang còn giúp giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và điều trị ung thư.

Súp lơ trắng

100 gram bông cải trắng chỉ cung cấp 25 kcal, 2,5g chất xơ nhưng lại ít béo không cholesterol. Súp lơ trắng với nhiều thành phần dinh dưỡng sẽ giúp bạn nhanh no, lâu đói, giảm thèm ăn.

Thay cơm bằng 6 thực phẩm này giúp eo thon, dáng chuẩn mà không cần đến phòng tập - Ảnh 3

Vì thế súp lơ trắng là một lựa chọn tốt để thay thế cơm trắng trong bữa ăn hằng ngày, chúng còn dễ chế biến dù là luộc, hấp hoặc băm nhỏ bông cải trắng rồi chiên cùng trứng thịt,... .

Yến mạch

Thay cơm bằng 6 thực phẩm này giúp eo thon, dáng chuẩn mà không cần đến phòng tập - Ảnh 4

Các chất xơ trong yến mạch cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Đồng thời, trong yến mạch có chứa nhiều carbohydrate lành mạnh, giúp người dùng cảm thấy no lâu, kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Với những lợi ích như thế và giàu dinh dưỡng, yến mạch dĩ nhiên trở thành ngũ cốc số 1 giúp giảm cân.

100 gram yến mạch cung cấp 389 kcal. Hỗ trợ giảm cân, ngăn tiểu đường, cải thiện cơ bắp,... . Cung cấp canxi, phốt pho, selen, kali... cần thiết cho sức khỏe.

Bắp

Thay cơm bằng 6 thực phẩm này giúp eo thon, dáng chuẩn mà không cần đến phòng tập - Ảnh 5

Tuy bắp có thành phần chủ yếu là tinh bột giống gạo trắng, nhưng bắp chứa nhiều chất xơ,.giúp ích rất nhiều cho những người mắc bệnh đường tiêu hóa như táo bón và bệnh trĩ. Chất xơ hấp thụ nước, làm phân trương lên và dễ dàng di chuyển ra ngoài.

Đặc biệt ăn bắp còn làm đẹp da, có lợi cho thai phụ, phòng tránh ung thư, ngăn thiếu máu và làm sạch hệ tiêu hóa rất tốt.

Hạt quinoa

Hạt quinoa hay được biết đến là hạt diên mạch là “mẹ của tất cả các loại hạt” bởi nó có giá trị dinh dưỡng cao, lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hạt quinoa chứa hứa gluten nên rất dễ tiêu, hàm lượng protein cao nhất trong tất cả các loại hạt, thích hợp với tất cả mọi người từ người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú, người thường xuyên vận động và đặc biệt là những người ăn chay. 

Thay cơm bằng 6 thực phẩm này giúp eo thon, dáng chuẩn mà không cần đến phòng tập - Ảnh 6

Với 100 gram hạt quinoa cung cấp khoảng 100 kcal, 4 gram protein - hàm lượng protein đủ để thay thế cho protein từ thịt động vật.

Lưu ý: Saponin trên lớp màng ngoài cùng của hạt có khả năng cản trở hấp thụ các dưỡng chất quan trọng của cơ thể. Vì vậy, hãy nhớ rửa sạch lớp màng này trước khi chế biến hạt diêm mạch.

6 mẹo đơn giản để giúp cân nặng của cô dâu và chú rể được duy trì hợp lý trước ngày lên xe hoa

Trước ngày trọng đại các cô dâu thường stress vì rất nhiều vấn đề, khiến cân nặng của một số cô dâu, chú rể bị thay đổi. Vì thế các nàng dâu tương lai hãy "bỏ túi" ngay 6 mẹo đơn giản quản lý cân nặng này nhé!

TIN MỚI NHẤT