Bận rộn, ít vận động nhưng dân văn phòng KHÔNG ĐƯỢC QUÊN 4 nguyên tắc này kẻo xuất hiện mỡ bụng

Làm đẹp 04/06/2022 07:10

Các nàng công sở thường bận rộn, ít có thời gian tập thể dục. Để tránh mỡ thừa tích tụ, nhất là vùng bụng thì chị em văn phòng cần ghi nhớ những bí quyết dưới đây.

Ngồi đúng tư thế

Theo các bác sĩ, ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài sẽ tăng tình trạng mệt mỏi và đau nhức cơ và khớp. Ngồi thẳng lưng không chỉ tránh những vấn đề sức khỏe như trên mà còn là biện pháp hữu hiệu giúp chị em giữ được vóc dáng. Vì khi ngồi một chỗ quá lâu, mỡ tích tụ lại ở phần giữa, kèm theo việc ngồi gù lưng khiến cột sống bị thoái hóa sớm ảnh hưởng đến dáng người.  

 

Bận rộn, ít vận động nhưng dân văn phòng KHÔNG ĐƯỢC QUÊN 4 nguyên tắc này kẻo xuất hiện mỡ bụng - Ảnh 1

 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất cả trong lúc ngồi, các nàng hãy phối hợp bài tập hóp bụng như trên vừa dễ thực hiện mà không mất nhiều công sức. Việc làm này giúp đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa mỡ tích tụ hiệu quả.

Bữa sáng lành mạnh

Do thời gian bắt đầu làm việc của một số công ty khá sớm, khiến nhiều chị em có thói quen bỏ bữa sáng và ôm suy nghĩ:"Nhịn ăn sáng sẽ giảm cân".

Nhưng thực tế không có nghiên cứu nào chứng minh điều đó. Thay vì thế ăn sáng sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho não bộ và và cơ thể hoạt động tốt cả ngày. Thói quen nhịn bữa sáng không những không giúp giảm cân mà còn làm cơ thể thiếu sức sống, tăng cân do ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối.

Bận rộn, ít vận động nhưng dân văn phòng KHÔNG ĐƯỢC QUÊN 4 nguyên tắc này kẻo xuất hiện mỡ bụng - Ảnh 2

 

Thay vì nhịn bữa sáng, hãy dùng bữa sáng với yến mạch, granola,... hoặc trái cây rau củ. Việc chuẩn bị những bữa sáng này vừa nhanh gọn, lại lành mạnh có ăn nhiều cũng không lo tích mỡ.

Uống đủ nước

Bận rộn, ít vận động nhưng dân văn phòng KHÔNG ĐƯỢC QUÊN 4 nguyên tắc này kẻo xuất hiện mỡ bụng - Ảnh 3

Khi chăm chỉ làm việc, chị em làm việc văn phòng thường quên hoặc khá lười uống nước, do phải đứng dậy đi lại lấy nước. Thế nhưng, việc đứng dậy đi lại lấy nước đó sẽ giúp bạn vận động nhẹ nhàng và mắt được nghỉ ngơi sau một thời gian dài ngồi một chỗ trước máy tính.

Cung cấp đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, máu được lưu thông tốt hơn, da được giữ ẩm khi ngồi điều hòa lâu và hạn chế cảm giác đói, buồn miệng muốn ăn vặt.

Ăn vặt lành mạnh

Táo là loại quả "vàng" trong bảng thực phẩm giảm cân. Táo giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, kiểm soát sự thèm ăn và giúp giảm cân nhờ vào chất pectin quét cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Một điều thú vị đó là lượng Kali trong táo có thể chống phù chân khi ngồi nhiều.

Bưởi hạn chế nhu cầu muốn ăn liên tục của cơ thể, giúp giảm mệt mỏi, tốt cho da và quan trọng là bưởi chứa một lượng đường rất ít. Acid trong bưởi có thể làm tăng lượng dịch tiêu hóa, lượng vitamin C phong phú, chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, phòng ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Bận rộn, ít vận động nhưng dân văn phòng KHÔNG ĐƯỢC QUÊN 4 nguyên tắc này kẻo xuất hiện mỡ bụng - Ảnh 4

 

Chuối là một “ứng cử viên” sáng giá trong việc xử lý ruột, săn chắc các cơ thịt, lợi tiểu, chống khô da và làm cho bạn no lâu hơn. Chuối là dạng bổ sung năng lượng gấp nhưng lượng calo lại tương đối thấp rất thích hợp cho việc giảm cân.

Đó chỉ là 3 loại trái cây tiêu biểu tốt cho việc giảm cân, ngoài chúng bạn cũng có thể ăn kiwi, dứa, việt quất,... . Nếu không thích ăn, bạn cũng có thể lựa chọn uống nước ép từ những loại quả này. 

Thay đổi ngay những thói quen này, kẻo phải "làm bạn" với nọng cằm xấu xí

Chiếc nọng cằm ngấn mỡ không nhất thiết là dấu hiệu của sức khỏe kém, nhưng nó khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti vì gương mặt mất đi nét thon gọn.

TIN MỚI NHẤT