Thay đổi ngay những thói quen này, kẻo phải "làm bạn" với nọng cằm xấu xí

Làm đẹp 03/06/2022 06:10

Chiếc nọng cằm ngấn mỡ không nhất thiết là dấu hiệu của sức khỏe kém, nhưng nó khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti vì gương mặt mất đi nét thon gọn.

Nọng cằm là dấu hiệu lão hóa của da, đây là tình trạng thường gặp ở nhiều người.  Cũng giống như mỡ bụng khiến cho vóc dáng mất đi sự thon thả thì nọng cằm làm phá hỏng nét thanh thoát trên gương mặt. Nhất là với phái đẹp thì chiếc cằm V – line thon gọn luôn là chuẩn mực thẩm mỹ mà chị em muốn đạt được. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như: độ tuổi, chế độ ăn và cân nặng, di truyền,..., một số khác là do những thói quen, tư thế sai làm suy yếu các cơ ở cổ và cằm dẫn đến nọng cằm. Vì vậy từ hôm nay hãy chú ý và thay đổi 5 thói quen sau để tránh nọng cằm trước khi quá muộn nhé!

Chống tay lên cằm

Thói quen chống cằm và đưa tay lên mặt là một hành động không hề tốt cho cơ và da mặt, bởi không chỉ khiến mặt bạn dễ bị mụn mà còn làm xuất hiện tình trạng hai cằm. Khi thường xuyên dùng tay lên, bạn sẽ tạo nhiều áp lực tác động lên cơ cằm, khiến vùng da ở đây bị chảy xệ, mất tính đàn hồi. Chính vì thế, hãy từ bỏ thói quen chống tay lên cằm ngay nhé!

Thay đổi ngay những thói quen này, kẻo phải 'làm bạn' với nọng cằm xấu xí - Ảnh 1

 

Sai tư thế ngồi

Chúng ta thường gù lưng mỗi khi xem màn hình điện thoại, laptop mà không hay biết. Sai tư thế không chỉ ảnh hưởng tới hệ thống xương khớp và cột sống, mà còn khiến phần cằm và cổ bị tích mỡ. 

Để tránh thói quen này, bạn chú ý tới tư thế ngồi làm việc hoặc học tập đúng cách. Hãy luôn giữ đầu và lưng thẳng, đặt màn hình máy tính cao hơn một chút, sử dụng bàn ghế có kích thước phù hợp để không phải cúi gập người xuống. Ngay cả dáng đi cũng cần thẳng, phần lưng và phần cổ không được gù xuống. Lâu dần còn giúp dáng người của bạn đẹp hơn, thần thái hơn đấy.

Chế độ ăn gây nọng cằm

Thói quen ăn uống không tốt rất dễ dẫn đến nọng cằm và khuôn mặt bầu bĩnh hơn như: ăn quá nhiều chất béo, dùng nhiều đồ uống có gas và đường cao và tiêu thụ nhiều muối natri trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

Thay đổi ngay những thói quen này, kẻo phải 'làm bạn' với nọng cằm xấu xí - Ảnh 2

 

Ăn mặn sẽ khiến cơ thể ngậm nước, sưng phù mặt khiến nọng cằm dễ xuất hiện. Hãy hạn chế những kiểu ăn uống không hợp lý như vậy, thay vào đó là chế độ ăn lành mạnh hơn, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ, ăn nhiều rau, uống nhiều nước. 

Nhưng hãy nhớ không được giảm cân một cách đột ngột, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe nhé!

Sai tư thế ngủ 

Nằm sấp khi ngủ sẽ gây căng thẳng cho tim, ảnh hưởng hệ tiêu hóa, làm căng, tạo áp lực cho vùng cổ và lưng dưới. Còn nằm nghiêng tuy có mặt tốt nhưng vẫn có thể dẫn đến lão hóa da do trọng lực đè lên, dễ gây đau cổ, khiến khuôn mặt trở nên bất đối xứng. 

Thay đổi ngay những thói quen này, kẻo phải 'làm bạn' với nọng cằm xấu xí - Ảnh 3

 

Thay vì thế, hãy tạo thói quen ngủ ngửa thường xuyên hơn. Tư thế này ít gây áp lực lên đĩa đệm cột sống, ngăn ngừa trào ngược dạ dày - thực quản và các nếp nhăn trên da. Ngủ đúng tư thế cũng có thể giúp bạn tránh bị sưng mặt do giữ nước khi thức dậy mỗi sáng.

Nhai thức ăn quá nhanh

Nhịp sống vội vàng đôi khi khiến chúng ta có ít thời gian hơn cho các bữa ăn, tốc độ nhai thức ăn cũng trở nên nhanh hơn. Nhưng ăn quá nhanh là một thói quen không tốt đối với sức khỏe, nó ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tăng nguy cơ béo phì, mắc nghẹn và nhiều căn bệnh khác. Mặc khác thói quen này cũng khiến khuôn mặt của bạn bị ảnh hưởng xấu. 

Thay đổi ngay những thói quen này, kẻo phải 'làm bạn' với nọng cằm xấu xí - Ảnh 4

Chị em thường có quan niệm sai rằng nếu tích cực vận động cơ cằm thông qua việc nhai nhiều và nhanh thì có thể loại bỏ được lớp mỡ thừa đáng ghét đó. Tuy nhiên, chính việc nhai thức ăn quá nhanh tạo áp lực cho cơ cằm trở thành nguyên nhân chính khiến vùng da ở cằm chảy xệ.

Hãy ghi nhớ những điều trên và dần thay đổi những thói quen để "say bye" với nọng cằm nhé các nàng! 

 

Loại quả "thần kỳ" gì mà khiến Ngô Thanh Vân và IU đều chọn để giảm cân, đẹp da

Hẳn chị em đã biết đến câu: “Ăn một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa bạn”, vậy thật sự những lợi ích mà táo đem lại cho chị em chúng mình là gì? Hãy cùng đọc bài viết này nhé!

TIN MỚI NHẤT