Những hậu quả nghiêm trọng vì sai lầm trong việc cạo - tẩy lông, hèn gì mà cứ bị lông mọc ngược hay viêm nang lông

Làm đẹp 06/05/2021 07:06

Có nhiều chị em phái đẹp cứ cách vài ngày là lại phải tẩy lông một lần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cạo - tẩy lông đúng. Bởi vậy mà nhiều người cứ bị lông mọc ngược hay viêm nang lông.

Ai cũng nghĩ việc cạo - tẩy lông là vấn đề đơn giản và chỉ mất vài phút là xong. Thế nhưng, đó là một niệm sai lầm và dẫn đến hiệu hệ lụy nghiêm trọng cho chị em phái đẹp. Chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ cũng đủ khiến các chị em vào bệnh viện da liễu vài tháng luôn đấy.

Do đó, để tránh những tình trạng không mong muốn vì việc cạo - tẩy lông thì hãy lưu ý những điều này nha:

Nhớ tẩy da chết

Không chịu tẩy da chết trước khi cạo, tẩy lông là vấn đề mà nhiều chị em mắc phải nhất và em cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, tẩy da chết lại rất quan trọng đó nha các chị. Vì dù các chị áp dụng phương pháp nào để tẩy lông thì việc tẩy da chết là cách tốt nhất để loại bỏ hoàn toàn các sợi lông mọc vào trong da. Nếu các chị thường xuyên gặp hiện tượng này thì hãy tẩy da chết ở vùng có lông mọc ngược với một loại tẩy da chết dịu nhẹ là được.

Ngoài ra, để tránh tình trạng lông tiếp tục mọc ngược vào trong mỗi khi chị em tẩy lông thì tốt nhất các chị hãy sử dụng một loại kem dưỡng hàng ngày có chứa axit hydroxyl. Loại kem này có chức năng làm các tế bào da bị lỏng đi, từ đó ngăn không cho lông bị bít tắc dưới da. Còn nếu những sợi lông này vẫn mọc lại ở những chỗ sau khi các chị cạo, thì tốt nhất hãy thoa kem dưỡng thể như trên trước đó 2 hoặc 3 ngày trước khi tẩy lông.

Cạo lông vào mỗi sáng sớm

Tưởng rằng việc cạo lông vào sáng sớm sau khi tắm để tiết kiệm luôn thời gian, nhưng cách làm này lại cho kết quả không như mong muốn đâu nha các chị. Bởi vì sau khi ngủ dậy chân của chúng ta sẽ sưng lên đôi chút và che giấu đi một ít lông. Vì thế mà khi cạo, tẩy chị em chúng ta sẽ vô tình bỏ sót phần lông này. Do đó, buổi tối là thời điểm tốt nhất mà chị em chúng ta nên cạo, tẩy lông thay vì buổi sáng sớm.

Những hậu quả nghiêm trọng vì sai lầm trong việc cạo - tẩy lông, hèn gì mà cứ bị lông mọc ngược hay viêm nang lông - Ảnh 1
Cạo lông vào buổi sáng sớm là thói quen sai lầm mà nhiều người hay phạm phải. Ảnh minh họa: Internet

Không dùng kem tẩy

Có hơn 80% chị em tin rằng, việc dùng miếng dán tẩy lông đã bao gồm luôn kem tẩy trong đó. Tuy nhiên lượng kem tẩy có trong miếng dán tẩy lông rất ít và không đáng là bao các chị à. Cũng vì lý do này mà nhiều chị em tẩy lông bằng miếng dán thường khiến da dễ bị ửng đỏ, nhất là với các chị có làn da nhạy cảm. Do đó, dù áp dụng phương pháp tẩy lông nào thì các chị cũng nên dùng kem tẩy nhé.

Cạo lông khi tắm bằng nước ấm

Nhiều chị em nghĩ rằng tắm nước ấm hoặc ngâm mình trong nước ấm sẽ khiến da mềm và dễ tẩy lông hơn. Tuy nhiên, thực tế lại ngược lại hoàn toàn nha các chị. Vì khi tiếp xúc với nước ấm trong một thời gian sẽ khiến da chúng ta bắt đầu sưng phồng lên và khi cạo, tẩy lông rất dễ khiến chân bị lởm chởm chứ không được mịn màng đâu nha các chị. Còn nếu như các chị muốn tẩy lông trong lúc tắm thì tốt nhất hãy thực hiện ngay, còn sau 10 phút thì không nên.

Tẩy lông ở những vùng da nhạy cảm

Đối với vấn đề cạo, tẩy hay wax lông thì không phải vùng nào chị em cũng thực hiện giống nhau được đâu nha. Nhất là vùng da nhạy cảm ở vùng mắt hay cánh mũi. Nếu các chị cứ thực hiện tẩy lông ở những vùng này thì sớm muộn các chị cũng sẽ đến gặp các bác sĩ da liễu mà thôi.

Các quý cô sành điệu đang "rần rần" diện đồ màu trắng, bạn còn chờ gì mà không bắt trend đi chơi hè

Bảo sao mọi người cứ kháo nhau diện đồ màu trắng là auto có ảnh đẹp.

TIN MỚI NHẤT